Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

3 lý do Man City đè bẹp MU dễ dàng

Thứ Năm 25/04/2019 17:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đoàn quân của Pep Guardiola làm chủ hoàn toàn thế trận ở Old Trafford và đã có chiến thắng 2-0 nhẹ nhàng ở derby Manchester để soán ngôi đầu của Liverpool. Dưới đây là 3 lý do đằng sau chiến thắng của Man xanh.

Khả năng thích ứng của Man City
3 lý do Man City đè bẹp MU dễ dàng hình ảnh

Man City giành chiến thắng dễ dàng trên sân MU

Man United đã khiến nhiều người phải bất ngờ ở hiệp một khi pressing rất nhiệt và buộc cầu thủ Man City phải phạm lỗi nhiều. Man City không cầm được quá nhiều bóng và gặp khó khăn trong việc phá vỡ hàng thủ của MU.

Ở hiệp hai, Man City đã chơi cực kỳ kiên nhẫn và được đền đáp xứng đáng. Những đường chuyền chính xác cùng khả năng phản công tốc độ của Man City khiến Man United chống đỡ đến chóng mặt. Chiến thuật này được thi triển thành công khi Bernardo Silva mở tỉ số ở phút 54 với một tình huống sút bóng sệt vào góc khung thành.

Ở phút 66, Sterling có một tình huống bứt tốc cực nhanh sau pha phá bóng của đồng đội từ một tình huống cố định. Anh dễ dàng nhìn ra đường chuyền cho Leroy Sane ở cánh và cú sút của cầu thủ người Đức sau đó quá mạnh để De Gea có thể cản phá. Pep Guardiola chắc chắn sẽ cảm thấy hài lòng với màn trình diễn tại Old Trafford vừa qua khi Man City giờ đang ở một vị thế thuận lợi để bảo vệ ngôi vương mùa này.
 

Canh bạc của Pep Guardiola trong hiệp 2
Sane

Sane ghi bàn thắng ấn định tỉ số trận đấu

Fernandinho là nhân tố quan trọng bậc nhất của Man City. Mỗi khi cầu thủ người Brazil có mặt trên sân, Man City đều kiểm soát được trận đấu. Tuy nhiên, Fernandinho đã buộc phải rời sân vì chấn thương sau pha ngăn cản cú sút của Pogba.

Thay vì đưa một tiền vệ khác vào sân, Pep đã quyết định sử dụng Leroy Sane. Gundogan được đưa về vị trí tiền vệ trụ. Canh bạc của chiến lược gia người Tây Ban Nha đã thành công khi Man City nguy hiểm hơn nhiều trong những tình huống tấn công. Khả năng phân phối bóng của Gundogan ở giữa sân cũng được tận dụng triệt để.

Sự có mặt của Sane trên sân cũng mang đến năng lượng và tốc độ cho đội hình của Man City. Chính cầu thủ người Đức đã ghi bàn thắng kết liễu trận đấu với một cú sút chân trái tung lưới De Gea. Đây là một minh chứng khác cho thấy khả năng thay người và xoay chuyển chiến thuật ấn tượng của Pep Guardiola, những điều hoàn toàn có thể làm thay đổi cục diện trận đấu.
 

Một đêm đáng quên nữa của De Gea
De Gea

De Gea có phong độ không tốt gần đây

Với đẳng cấp đã được chứng minh, thành tích cứa thua của De Gea mùa này quả thực là dưới trung bình. Hơn thế, những tuần gần đây lại càng khó khăn hơn với thủ thành người Tây Ban Nha. Sau khi mắc sai lầm ở trận đấu với Barca, De Gea để thua tới 4 bàn trước Everton. Và màn trình diễn của anh ở derby Manchester một lần nữa lại gây thất vọng.

Trong hiệp một, De Gea có một vài tình huống cứu thua tốt. Anh ngăn cản cú sút xa của Bernardo Silva và từ chối Sterling ở cự ly gần. Nhưng khả năng chọn vị trí của De Gea ở bàn mở tỉ số của Bernardo Silva là một dấu hỏi. Cú sút của cầu thủ người Bồ khá nhẹ nhưng vẫn khiến De Gea phải bó tay.

Bàn thắng thứ 2 cũng là một pha bóng mà De Gea có thể ngăn chặn. Cú sút của Sane có mạnh nhưng đi vào vị trí rất gần De Gea. Có lẽ thủ thành người Tây Ban Nha đã quá ngán ngẩm với tình thế hiện tại của Quỷ đỏ và đang tìm đường rời khỏi sân Old Trafford.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X