Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

3 lý do khiến MU thua thảm Burnley

Thứ Năm 23/01/2020 08:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man United đã có một màn trình diễn đáng thất vọng khi tiếp đón Burnley trên sân nhà đêm qua. Không có một điểm sáng nào trong đội hình của Quỷ đỏ. Và dưới đây là 3 lý do nổi bật nhất khiến đoàn quân của Solskjaer trắng tay tại Old Trafford.

Martial mờ tịt
3 lý do khiến MU thua thảm Burnley hình ảnh

Martial không hợp đá tiền đạo

Với việc Rashford có nguy cơ chấn thương đến hết mùa giải, Martial được kỳ vọng sẽ là nguồn cung bàn thắng chủ yếu của Man United. Tuy nhiên, cầu thủ người Pháp đang thi đấu ngày một mờ mịt khi áp lực ghi bàn được nâng lên.

Anh đã bỏ lỡ cơ hội ghi bàn tốt nhất của MU trước Liverpool. Và trước Burnley, câu chuyện tương tự cũng lặp lại. Cầu thủ người Pháp tiếp tục bỏ lỡ những cơ hội và huyền thoại Rio Ferdinand đã bày tỏ sự bực mình khi cho rằng: “Nếu những pha bóng đó đưa vào chân Van Nistelrooy, Rooney hay Owen thì đã có bàn thắng rồi”.

Mức độ đóng góp cho lối chơi của Martial vẫn được giữ ở mức ổn khi anh chịu khó lùi lại kiếm bóng và liên kết với các đồng đội. Tỉ lệ chuyền bóng chính xác của Martial đạt mức 93% và anh cũng có 3 pha kiến tạo cho các đồng đội dứt điểm.

Nhưng là cây săn bàn chủ lực, Martial cần phải đem về những bàn thắng. Rất nhiều tình huống Man United tấn công nhưng cầu thủ người Pháp không có mặt trong vòng cấm để dứt điểm. Cách chơi tiền đạo của Martial rõ ràng khó đem lại nhiều bàn thắng và MU có lẽ phải chi tiền để đem về thêm chân sút trong mùa đông này.
 

De Gea và Maguire thi nhau tấu hài
Harry Maguire

Harry Maguire không thể hiện được khả năng lãnh đạo ở hàng thủ MU

2 cầu thủ được xem là đẳng cấp nhất ở hàng thủ MU đã không tạo ra được những màn trình diễn xuất sắc đêm qua. Cả De Gea lẫn Maguire đều có lỗi trong 2 bàn thua của Quỷ đỏ trước Burnley.

Ở bàn mở tỉ số, Maguire đã phán đoán sai và không thể theo kèm Chris Wood thành công. Cú sút của tiền đạo Burnley hướng về góc gần nhưng De Gea lại không thể cản phá.

Sau giờ nghỉ, Jay Rodriguez vượt mặt Maguire như trẻ con trước khi tung cú sút mạnh hết cỡ về khung thành De Gea. Góc sút cực kỳ hẹp và De Gea hoàn toàn có thể phán đoán để cứu thua cho MU. Nhưng thủ thành người Tây Ban Nha lại bị hạ gục đầy khó hiểu.

Ở trận đấu này, De Gea không tạo ra nổi một pha cản phá thành công nào. Trong khi đó, Maguire lại khiến NHM phải đặt ra những dấu hỏi về tố chất thủ lĩnh khi hàng thủ MU chơi như gà mắc tóc dưới sự chỉ huy của anh.
 

Những sai lầm của Solskjaer
Chiec ghe cua Solskjaer bat dau lung lay

Cứ đà này, Solskjaer chỉ còn đếm ngày bị sa thải

Sai lầm đầu tiên của Solskjaer là về việc lựa chọn nhân sự. Rất khó hiểu khi nhà cầm quân người Na Uy để cầu thủ duy nhất biết ghi bàn của MU lúc này là Greenwood trên ghế dự bị. Việc Quỷ đỏ chơi bế tắc và thiếu điểm cắt ở trung lộ để ghi bàn là điều dễ hiểu khi Martial có xu hướng di chuyển rộng.

Ngoài ra, Solskjaer vẫn tiếp tục sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 đầy lỗ hổng. Lão tướng Matic đã tụt phong độ trầm trọng và không thể cáng đáng được công việc của mình bên cạnh Fred. Đáng lẽ Solsa nên sử dụng sơ đồ 3 tiền vệ để kiểm soát tốt hơn ở khu trung tuyến.

Vị trí số 10 mà Mata nắm giữ cũng khá thừa và thiếu đóng góp ở cả khâu tấn công lẫn phòng ngự. Chỉ cần thuyên chuyển Pereira vào trong và để một cầu thủ khác chạy cánh, MU sẽ có được sự cân bằng tốt hơn ngay lập tức.

Solskjaer đã cho thấy trình độ hạn chế của mình trong suốt thời gian qua. Ông cũng không kích thích được các học trò thi đấu máu lửa. Vậy cớ sao Quỷ đỏ lại giữ chân người đàn ông này?

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X