Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

3 lý do khiến MU thua nhục Derby tại Carabao Cup

Thứ Tư 26/09/2018 16:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man United đã bị đội bóng hạng dưới Derby hạ gục ngay tại sân nhà Old Trafford sau loạt đá penalty cân não. Và dưới đây là 3 lý do khiến đoàn quân của Mourinho thất thủ cay đắng.

Romelu Lukaku còn phải cải thiện nhiều
3 lý do khiến MU thua nhục Derby hình ảnh

Lukaku bỏ lỡ quá nhiều cơ hội trong thời gian gần đây

Khi thi đấu cho đội tuyển Bỉ, Lukaku đạt phong độ rất cao. Nhưng ở trong màu áo Man United, anh lại thường xuyên trình diễn bộ mặt thất vọng. Từ đầu mùa tới giờ, Lukaku đã phung phí cơ hội nhiều hơn con số mà anh tận dụng thành công. Và sự phí phạm đó đang khiến cho Quỷ đỏ phải trả giá bằng những kết quả đáng ngán ngẩm.

Đêm qua, Lukaku cũng có rất nhiều cơ hội ngon ăn để kết liễu trận đấu. Anh có một tình huống thoát xuống đối mặt với Carson nhưng cú sút sau đó lại cực kỳ thiếu chính xác. Ngay sau đó, Martial có pha thả bóng hoàn hảo vào khu vực nguy hiểm vượt qua tầm với của Carson. Những tưởng Lukaku sẽ lập công nhưng bằng một cách nào đó, anh vẫn đưa bóng đi vọt xà.

Trong hiệp 2, Lukaku cũng có một tình huống đưa bóng đi trúng cột dọc trong bối cảnh MU đang phải bám đuổi đối phương. Ở trận đấu vừa qua, Man United đã tạo ra đủ cơ hội để kết liễu đối phương. Nhưng Lukaku là người đã vứt đi cơ hội đem về chiến thắng nhẹ nhàng cho Quỷ đỏ.


Sai lầm của Romero
3 lý do khiến MU thua nhục Derby tại Carabao Cup hình ảnh 2

Quyết định sai lầm của Romero khiến MU phải chơi trong thế thiếu người

Yếu tố lớn nhất khiến Man United thua trận có lẽ là quyết định có phần thiếu chính xác của Romero. Thủ thành người Argentina đã lao ra khỏi vòng cấm nhưng lại không thể ngăn chặn đối phương và để bóng chạm tay. Ngay lập tức, trọng tài đã rút thẻ đỏ đuổi thủ môn của MU khỏi sân.

Sai lầm của Romero đến khi tỉ số trận đấu đang là 1-1. Derby County có lợi thế hơn người và dễ dàng triển khai bóng từ tuyến dưới. Và nhờ vậy, đoàn quân của Frank Lampard có thể áp đảo và tạo ra được những cơ hội nguy hiểm.

Nếu tận dụng tốt, Derby có lẽ đã giành được chiến thắng ngay trong thời gian thi đấu chính thức. Nhưng thủ thành dự bị Lee Grant đã có một màn trình diễn tuyệt vời. Anh chỉ hơi thiếu may mắn khi bị thủng lưới bởi một tình huống đá bồi của Jack Marritott sau khi đã cứu thua ấn tượng trước đó.

Sự chủ quan
Man United

Các cầu thủ MU đang chơi dưới sức vào thời điểm này

Man United đang có chuỗi 3 trận liên không thắng tại Old Trafford. Và đến bây giờ thì đội bóng thành Manchester cũng không thắng được 2 trận liền mà họ có bàn dẫn trước. Đáng lẽ MU phải kết liễu trận đấu trong vòng 25 phút đầu tiên ở trận gặp Derby. Và sự chủ quan khinh địch đã khiến họ phải trả giá.

Các hậu vệ của MU đột nhiên chơi như mơ ngủ. Tình huống dẫn đến tấm thẻ đỏ của Romero là ví dụ dễ thấy nhất. Các vị trí khác cũng không khá hơn là bao. Matic thường xuyên để mất bóng ở khu vực giữa sân. Khả năng phối hợp của Martial là khá tốt nhưng kỹ năng dứt điểm của cầu thủ này vẫn tệ như thường.

Man United cần phải bừng tỉnh và chiến đấu từng phút một trong thời gian tới nếu như họ muốn có một mùa giải chấp nhận được thay vì chỉ biết đến hòa và thua như bây giờ.

Xem thêm những tin tức khác sau trận MU vs Derby:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X