Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

3 lý do khiến MU thảm bại trước Everton

Thứ Hai 22/04/2019 02:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
MU bước vào trận đấu với quyết tâm giành 3 điểm để cán đích ở vị trí thứ 4 mùa này. Nhưng cuối cùng, họ bị Everton vùi dập tới 4 bàn không gỡ. Hãy nhìn qua 3 lý do khiến “Quỷ đỏ” thua thảm tại Goodison Park.

Lơ ngơ ở những pha bóng cố định
3 lý do khiến MU thảm bại trước Everton hình ảnh

MU thủng lưới 2 bàn từ những pha bóng cố định

Những tình huống ném biên mạnh của Lucas Digne đã mang đến nguy hiểm cho khung thành MU ở trận đấu vừa qua. Và bàn thắng đầu tiên của Everton cũng đến từ một tình huống ném biên dài.

Đây không phải là lần đầu tiên hàng thủ MU gặp lúng túng khi đối đầu với những tình huống cố định. Điều đáng nói hơn là các hậu vệ MU thậm chí còn chẳng buồn hạn chế những cơ hội từ những pha bóng cố định của Everton.

Bàn thắng thứ 3 của Everton cũng xuất phát từ một tình huống bóng chết. De Gea đấm bóng thành công từ pha đá phạt góc. Nhưng cuối cùng bóng đến chân Digne và không có ai áp sát kịp thời để ngăn cầu thủ này tung cú sút khiến De Gea bó tay vì bị che mắt.

Dở trong phòng ngự bóng chết, Man United cũng không khá khẩm hơn khi có những cơ hội tấn công từ những tình huống cố định tương tự. Bàn thắng của Sigurdsson đến sau một pha phản công khi Quỷ đỏ dâng đội hình lên để thực hiện quả phạt góc.

Rashford thì vẫn chưa bỏ được thói quen sút phạt từ những khoảng cách rất xa dù cơ hội ăn bàn là vô cùng nhỏ nhoi. Nếu đó là những quả treo bóng vào vòng cấm thì xác suất ghi bàn của MU hẳn là cao hơn nhiều.
 

Hàng thủ chắp vá
3 lý do khiến MU thảm bại trước Everton hình ảnh

Hàng thủ MU chơi như mơ ngủ tại Goodison Park

Sự vắng mặt của Luke Shaw ảnh hưởng đến MU nhiều hơn tưởng tượng. Mất đi hậu vệ trái hàng đầu, HLV Solskjaer buộc phải đẩy Dalot sang đá ở vị trí không phải sở trường. Trong khi đó, Lindelof cũng bị đẩy khỏi vị trí trung vệ để đá hậu vệ phải.

Những thay đổi này khiến nhiều cầu thủ mơ hồ về vị trí của mình. Cuối cùng thì Man United không thể có được những pha lên bóng trơn tru và đành hứng chịu những đòn tấn công của đối thủ suốt trận đấu.

Với cặp hậu vệ cánh không đá đúng sở trường, Quỷ đỏ mất hẳn đi những tình huống chồng biên. Dalot không thể tạt bóng bằng chân trái và bị đối phương “khóa” chân phải dễ dàng. Lindelof thì rõ ràng không đủ thể lực để lên công về thủ và cũng không biết cách phối hợp tốt nhất để lên bóng ở hành lang mình đảm nhiệm.

Việc Lindelof không được đá trung vệ buộc Solskjaer phải dùng cặp Jones – Smalling. Và sẽ là một bất ngờ lớn nếu bộ đôi này giúp MU giữ sạch lưới nếu De Gea không chơi xuất sắc.
 

Toàn đội thiếu sự kết nối
Solskjaer

Solskjaer có dấu hiệu bất lực với đội hình MU hiện tại

Solskjaer đã tạo ra một vài sự thay đổi trong đội hình xuất phát. Nhiều cầu thủ phải chơi trái sở trường và thiếu đi sự kết nối với nhau.

Hàng công với bộ ba Rashford, Martial và Lukaku không có được bất cứ sự đồng điệu nào. Cả Rashford và Martial đều chơi cùng vị trí và hầu như chỉ đứng chờ bóng chứ không ai làm nhiệm vụ kết nối với tuyến dưới. Lukaku thường xuyên đơn độc vì không nhận được sự hỗ trợ kịp thời từ hai người đồng đội trẻ.

Hàng tiền vệ MU trận này chơi cũng quá kém. Matic là người mắc lỗi chính ở bàn thua thứ 2 khi để Sigurdsson thoải mái xử lý. Fred tệ đến nỗi phải rời sân ở giờ nghỉ. Không thể không kể đến Pogba, một cầu thủ vẫn còn quá phập phù và còn lâu mới tiến tới đẳng cấp thế giới.

Trong một ngày mà quá nhiều cầu thủ chơi như đi dạo, Man United đã phải nhận trận thua thứ 5 liên tiếp trên sân khách, lần đầu tiên kể từ năm 1981.

Video tổng hợp trận đấu Everton 4-0 MU:

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X