Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

3 lý do khiến MU có thể mất điểm trước Southampton

Thứ Bảy 31/08/2019 13:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Southampton vs MU nghiêng hẳn về phía đội khách, song những lý do dưới đây cho thấy đội chủ sân St Mary có thể gây bất ngờ trước Quỷ đỏ.

MU sẽ gặp khó khi vắng Anthony Martial


Hàng công MU đã gây ấn tượng bằng chiến thắng 4-0 trước Chelsea, nhưng sau đó Quỷ đỏ không duy trì sự hưng phấn. Trong 2 trận đấu gần nhất trước đối thủ chỉ là Wolves và Crystal Palace, đội chủ sân Old Trafford chỉ ghi được 2 bàn. Hàng công thi đấu thất vọng là lý do khiến thầy trò Solskjaer chỉ giành 1 điểm trong 2 trận gần nhất.
 
Nhận định Southampton vs MU 3 lý do khiến Quỷ đỏ gặp khó hình ảnh

Martial vắng mặt vì chấn thương đùi


MU lúc này không có những phương án tấn công bài bản, trước những đội bóng chơi phòng thủ lùi sâu họ gặp rất nhiều khó khăn. Khi trung lộ bị bịt kín, Quỷ đỏ không có những cầu thủ có khả năng tạo ra những đường chuyền đột biến, bởi vậy họ buộc phải đưa bóng ra 2 biên và thực hiện những quả tạt vào trong nhưng không đem lại nhiều hiệu quả.

Sau trận thua sốc 1-2 trước Crystal Palace trên sân nhà, MU sẽ làm khách trên sân của Southampton. Nhận định Southampton vs MU nghiêng hẳn về phía đội khách, với việc bị đánh giá thấp hơn, đội chủ sân St Mary nhiều khả năng sẽ chơi tử thủ và chờ đợi cơ hội từ những tình huống phản công. 

Cách chơi này của Southampton đã gây khó khăn cho Liverpool, và nhiều khả năng Quỷ đỏ sẽ có trận đấu không dễ dàng tại St Mary. HLV Solskjaer sẽ phải đau đầu khi không có sự phục vụ của tiền đạo Anthony Martial vì chấn thương đùi. Ngôi sao 24 tuổi chơi rất tốt ở 3 vòng đấu đầu tiên, anh đều góp dấu giày vào những bàn thắng của Quỷ đỏ (2 pha lập công, 1 kiến tạo).

Không có Martial, MU sẽ mất đi một ngòi nổ thực sự. Ở thời điểm hiện tại, HLV Solskjaer không có nhiều phương án tốt trên băng ghế dự bị. HLV người Na Uy sẽ chỉ còn mỗi phương án dùng cầu thủ trẻ Mason Greenwood cho vị trí trung phong thay Martial. 

Một hàng công còn quá thiếu kinh nghiệm, gồm những Greenwood và Daniel James khiến khả năng bùng nổ bị đặt rất nhiều dấu hỏi.


Southampton không phải đối thủ dễ chơi


Nếu nhìn vào thực lực, MU được đánh giá cao hơn hoàn toàn so với Southampton. Tuy nhiên, thống kê chỉ ra rằng đội chủ sân St Mary luôn gây rất nhiều khó khăn cho Quỷ đỏ. Trong 3 lần đụng độ gần nhất trên mọi đấu trường, MU chỉ có được duy nhất một chiến thắng.
 
Southampton luon gay kho khan cho MU

Southampton luôn gây khó khăn cho MU


Vào tháng 3 năm nay, MU phải chật vật mới có được chiến thắng 3-2 trên sân nhà Old Trafford trước Southampton. Trước đó, trong chuyến làm khách tại St Mary, Quỷ đỏ thậm chí còn bị đối thủ dẫn trước 2-0, trước khi kịp vùng lên rồi có tỷ số hòa 2-2. 

Thầy trò Ralph Hasenhutt cũng luôn chơi tốt trước những đội bóng lớn khi được thi đấu trên sân nhà. 6 lần tiếp những đội bóng Top 6 Ngoại hạng Anh mùa trước, Southampton thua 3, thắng 2 và hòa 1. Cả 3 thất bại mà họ phải nhận đều đến trước Liverpool và Man City.


Hàng thủ MU đem đến những sự lo lắng


Không chỉ hàng công mà hàng thủ MU cũng đang đem đến sự lo lắng. Ở trận thua Crystal Palace, đội khách chỉ dứt điểm có 3 lần, 2 trúng đích nhưng tất cả đều được chuyển hóa thành bàn thắng. Hàng công Palace chơi không quá tốt, song hàng thủ MU lại chơi quá tệ. Lần lượt những trụ cột của họ mắc sai lầm.
 
MU that bai truoc Palace

Hàng thủ MU đang gây thất vọng rất lớn


Ở bàn thua đầu tiên, từ pha phát bóng lên của thủ môn Guaita, trung vệ Victor Lindelof sở hữu chiều cao vượt trội nhưng lại không chiến thua Schlupp. Bóng đến chân Ayew ở tư thế trống trải và tiền đạo này dễ dàng đánh bại thủ thành De Gea. Ở bàn thua thứ 2, De Gea đã bị đánh bại quá dễ dàng bởi cú đá không quá khó ở góc hẹp của Van Aanholt.

Những thống kê cho thấy hàng thủ MU đang chơi quá tệ. Theo đó 14 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh mùa này họ chỉ có duy nhất 1 lần giữ sạch lưới, đó là trận thắng Chelsea 4-0 cách đây không lâu. Trong khoảng thời gian này, MU nhận tổng cộng 22 bàn thua. Chính việc hàng thủ chơi tệ khiến họ thua tới 6/14 trận.

MU sẽ không có Luke Shaw ở trận đấu với Southampton, cầu thủ người Anh gặp vấn đề ở gân khoeo và nghỉ thi đấu 5 tuần. Ashley Young nhiều khả năng sẽ được sử dụng thay thế vị trí của Shaw, ở tuổi 34 cựu sao Aston Villa hoàn toàn có thể mắc sai lầm khiến MU phải nhận những bàn thua không đáng có.

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X