Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

3 lý do khiến Man City thua thảm trên sân Norwich

Chủ Nhật 15/09/2019 11:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City vừa phải đón nhận trận thua đầu tiên ở Premier League trong 9 tháng qua. Họ thất thủ trên sân của Norwich, tân binh mới thăng hạng lên Premier League. Hãy cùng điểm qua 3 lý do khiến nhà ĐKVĐ Premier League để thua ở trận đấu này.

Hàng thủ gợi nỗi nhớ Laporte
3 lý do khiến Man City thua thảm Norwich hình ảnh

Otamendi và John Stones chỉ biết đổ lỗi cho nhau

Chấn thương nghiêm trọng của Laporte khiến HLV Pep Guardiola mất đi chốt chặn đáng tin cậy nhất ở hàng thủ. Ông buộc phải sử dụng John Stones bắt cặp với Otamendi cho chuyến làm khách được dự đoán khó khăn đến Norwich.

bộ đôi này lập tức mắc phải những sai lầm nghiêm trọng. Ở bàn mở tỉ số của Norwich, McLean hoàn toàn không bị hậu vệ nào của Man City kèm cặp. Hàng thủ của Man xanh cũng mắc lỗi vị trí khi để Teemu Pukki có khoảng trống và kiến tạo cho Todd Cantwell ghi bàn thắng thứ 2 của trận đấu.

Hy vọng lội ngược dòng của Man City đã bị giáng một đòn mạnh khi John Stones và Otamendi thi đấu thiếu ăn ý và để Pukki ghi bàn thắng thứ 3.

Rõ ràng với một hàng thủ như hiện nay, thật khó để Man City có thể đua đường trường với Liverpool.
 

Hàng công mỏi mệt
Sterling

Sterling đã bị vắt kiệt sức sau loạt trận ở đội tuyển quốc gia

Sau trận đấu, HLV Pep Guardiola khẳng định vấn đề khiến Man City thua cuộc không phải là những sai lầm cá nhân ở hàng thủ mà là hàng công thiếu tốc độ.

Sterling đã có hiệp một thi đấu dưới sức. Nhưng tình huống đột phá ở biên của cầu thủ này không kết thúc bằng những đường chuyền sáng nước. Hầu như suốt cả trận đấu, Sterling và Aguero đã bị cô lập bởi hàng thủ dày đặc của Norwich.

Dù đã cố gắng hết sức nhưng Sterling đã không thể ghi bàn hay kiến tạo ở trận đấu vừa qua. Có những tình huống Sterling dọn cỗ nhưng Aguero cũng không thể ghi bàn. Sterling đã có 1 tình huống đánh đầu trúng khung gỗ trong hiệp một còn Aguero ghi được 1 bàn nhưng bộ đôi này thật sự đã có một ngày làm việc dưới sức.
 

Phong độ bùng nổ của Teemu Pukki
Teemu Pukki

Teemu Pukki nhấn chìm Man City

Norwich đã giành chức vô địch Championship mùa trước với niềm cảm hứng mang tên Teemu Pukki. Tiền đạo người Phần Lan đã ghi 29 bàn sau 43 trận đấu để đưa “Chim hoàng yến” trở lại với Premier League.

Đã có nhiều nghi ngờ về khả năng tỏa sáng của Pukki ở Premier League. Nhưng phong độ của cầu thủ này từ đầu mùa đã đập tan mọi dấu hỏi. Anh đã ghi 5 bàn và kiến tạo 1 lần trong 4 vòng đấu đầu tiên ở Premier League.
Và trận đấu với Man City vừa qua như là một sân khấu để Pukki chứng tỏ mình là một tiền đạo hàng đầu. Anh là người kiến tạo bàn thắng thứ 2 cho Norwich trước khi tự mình lập công chỉ 5 phút sau giờ nghỉ.

Với những gì đã thể hiện, Norwich và Pukki chắc chắn sẽ còn tiến xa ở mùa giải năm nay.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X