Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

3 lý do khiến Liverpool thua đau Chelsea

Thứ Tư 04/03/2020 13:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phong độ ngán ngẩm của Liverpool vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại khi họ thảm bại trước Chelsea ở sân chơi FA Cup đêm qua. Và dưới đây là những lý do đằng sau thất bại mới nhất của thầy trò Klopp.

Liverpool thiếu trụ cột
3 lý do khiến Liverpool thua đau Chelsea hình ảnh

Thiếu nhiều trụ cột, Liverpool không thể đánh bại được Chelsea

Rõ ràng HLV Klopp không coi trọng những trận đấu ở FA Cup. Điều này đã được ông thể hiện xuyên suốt 5 năm làm việc ở Anfield. Và ở mùa giải này, điều đó không có gì thay đổi.

Sau khi đội trẻ Liverpool sống sót trước Shrewsbury Town, HLV Klopp cũng không lấy đó làm nền tảng để hướng tới danh hiệu. Đối đầu với Chelsea, nhà cầm quân người Đức cất một loạt trụ cột như Salah, Firmino, Chamberlain và Matip trên ghế dự bị. Alisson, Wijnaldum và Alexander-Arnold còn được cho phép nghỉ ngơi ở nhà.

HLV Klopp quyết định trao niềm tin vào những cầu thủ dự bị như Divock Origi, Adam Lallana và Takumi Minamino cùng một số cầu thủ trẻ là Curtis Jones và Neco Williams. Và quyết định này đã phản tác dụng khi Liverpool bị Chelsea đè bẹp một cách dễ dàng.
 

Hàng tiền vệ mất hút
Fabinho

Fabinho để mất bóng khiến Liverpool thủng lưới ngay từ phút thứ 13

Sự thiếu vắng của đội trưởng Henderson thực sự ảnh hưởng lớn đến khả năng kiểm soát của Liverpool ở khu trung tuyến. Trước Chelsea, HLV Klopp sử dụng bộ ba tiền vệ gồm sao trẻ Curtis Jones, Fabinho và Lallana. Đây là lần đầu tiên 3 cầu thủ này sát cánh cùng nhau trong một trận đấu. Và sự lạc nhịp là điều được thể hiện rõ ràng.

Curtis Jones được tưởng thưởng sau màn trình diễn tốt trước Everton và Shrewsbury Town ở những vòng đấu trước. Nhưng một đối thủ như Chelsea sở hữu đẳng cấp vượt xa tưởng tượng của Jones.

Lallana thi thoảng thể hiện được những phẩm chất của mình nhưng thiếu thể lực để có thể tạo ảnh hưởng một cách ổn định. Trong khi đó, Fabinho cũng không mặn mà lắm khi thi đấu cùng những người đồng đội ít quen mặt nên sa sút thấy rõ.

Kết quả là Liverpool không có được sự chắc chắn cần thiết từ tuyến tiền vệ khiến họ khó bị đánh bại. Ross Barkley và Mason Mount có quá nhiều khoảng trống trong khi Ben Gilmour có thể kiểm soát nhịp độ trận đấu dễ dàng và tỏa sáng rực rỡ.

Khoảnh khắc thảm họa nhất của tuyến tiền vệ Liverpool là tình huống để Barkley rê bóng từ giữa sân trong tình huống cầu thủ này ghi bàn thắng thứ 2 để kết liễu trận đấu. Sự hời hợt của các cầu thủ Liverpool rõ ràng là một trong những yếu tố chính khiến đội bóng thành phố cảng trải qua một ngày thi đấu thảm hại tại Stamford Bridge.
 

Hàng thủ mắc lỗi
Van Dijk

Van Dijk không tạo được sự chắc chắn trong thời gian gần đây

Hàng phòng ngự của Liverpool bắt đầu mắc sai lầm một cách thường xuyên hơn trong thời gian gần đây. Họ để thủng lưới 6 bàn trong 3 trận gần nhất trước khi đối đầu với Chelsea. Và con số này tiếp tục gia tăng nhanh chóng sau chuyến làm khách đến thành London đêm qua.

Chỉ trong vòng 10 phút đầu tiên, thủ môn Adrian đã phải cứu thua 2 lần. Nhưng anh đã mắc sai lầm đáng trách khi không thể cản phá cú sút của Willian dù bóng bay thẳng vào chính giữa khung thành. Dẫu vậy, đây không phải sai lầm duy nhất của hàng thủ Liverpool đêm qua.

Van Dijk có pha tranh chấp không thành công với Giroud và để bóng chuyền được đến chân của Barkley, người ghi bàn thắng thứ 2 cho Chelsea sau đó. Một tình huống thiếu ăn ý giữa Williams và Milner cũng trao cơ hội cho Pedro đối mặt với khung thành Liverpool nhưng số 11 của Chelsea lại sút thẳng vào vị trí của Adrian.

Vào tuần sau, Liverpool sẽ có một trận đấu quan trọng với Atletico Madrid ở Champions League. Điều họ cần làm là phải giữ sạch lưới nếu không muốn cơ hội đi tiếp trở nên mong manh hơn khi đối thủ có bàn thắng sân khách. Và HLV Klopp cần phải nhanh chóng đưa sự tập trung trở lại với các cầu thủ nếu không muốn mùa giải sớm kết thúc với đội bóng thành phố cảng.

Video tổng hợp trận đấu Chelsea 2-0 Liverpool:
video


Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X