Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

3 lý do khiến Chelsea thua thảm ở derby London

Chủ Nhật 25/11/2018 04:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mạch trận bất bại của Chelsea ở Premier League mùa này đã đi đến hồi kết với trận thua muối mặt trước Spurs. Dưới đây là 3 lý do khiến đoàn quân của Sarri để thua tâm phục khẩu phục ở derby London đêm qua.

Hàng phòng ngự ngán ngẩm
3 lý do khiến Chelsea thua thảm ở derby London hình ảnh

Hàng thủ Chelsea có ngày làm việc tệ hại

Hàng thủ của Chelsea đã lung lay suốt 90 phút thi đấu. Spurs dễ dàng tìm thấy những khoảng trống bên phần sân Chelsea và phối hợp với nhau dễ dàng.

Khả năng phối hợp kém của bộ đôi trung vệ David Luiz và Antonio Rudiger càng khiến Chelsea gặp khó khăn. Kane, Sone, Alli và Eriksen liên tục tìm ra được cách để xé toang hàng thủ The Blues. Kepa liên tục phải quát tháo chỉ đạo hàng phòng ngự nhưng không hiệu quả.

Rudiger đã chơi không tốt khi liên tục bị cầu thủ đối phương bứt tốc vượt mặt. Người đá cặp Luiz thậm chí còn chơi kém hơn. Chính anh là người có pha phạm lỗi bất cẩn dẫn đến bàn thua đầu tiên của Chelsea. Còn ở bàn thua thứ 2, David Luiz vừa chắn tầm nhìn của Kepa, vừa tránh cú sút trúng đích của Kane. Nếu giữ nguyên vị trí, có lẽ Luiz đã cứu được cho The Blues khỏi bàn thua quyết định.

Sự bất ổn ở tuyến dưới khiến Chelsea không thể triển khai lối chơi một cách tốt nhất. Tỉ lệ chuyền bóng chính xác của The Blues bị ảnh hưởng rõ rệt và họ cũng bị đẩy vào những tình huống nguy hiểm vì thoát pressing kém.
 

Spurs áp sát quá tốt
Kane

Spurs áp sát rất hay và khiến Chelsea nghẹt thở

Tottenham thật ra không quá sắc sảo khi cầm bóng. Nhưng khi mất bóng, Spurs luôn sẵn sàng áp sát ngay từ phần sân của Chelsea. Việc Spurs có thể duy trì áp lực lớn ngay bên sân nhà của The Blues là nguyên nhân chính đằng sau chiến thắng then chốt của họ vừa qua.

Chiến thuật pressing của “Gà trống” khiến Chelsea liên tục mắc lỗi. The Blues chuyền bóng không tốt và những pha triển khai tấn công của họ bị chặn đứng từ trong trứng nước.

Tất cả các cầu thủ Tottenham đều biết nhiệm vụ của mình và thực hiện nó vô cùng hiệu quả trong 90 phút thi đấu vừa qua.


Tấn công kém
Hazard

Hazard bị Aurier khóa chặt

Sarri đã quyết định sử dụng bộ ba tấn công Hazard, Willian và Morata xuất phát trước Spurs. Những cầu thủ này đều có cơ hội dứt điểm trong trận nhưng không thể tận dụng thành công.

Morata có nhiều hơn 1 cơ hội để điền tên mình lên bảng tỉ số. Nhưng anh không thể căn chỉnh đà chạy chuẩn xác và rơi vào thế việt vị nhiều lần.

Hazard đã chơi tốt trong hiệp một nhưng ngày càng thi đấu thiếu hiệu quả hơn. Anh không thể trở thành thần hộ mệnh như nhiều trận đấu ở mùa giải này vì bị kèm cặp quá đỗi cẩn thận.

Pedro được đưa vào sân trong hiệp hai với kỳ vọng mang tốc độ tới cho hàng công Chelsea. Nhưng khi bị dẫn tới 0-3, các cầu thủ The Blues có vẻ bị mất tinh thần và thi đấu rất nhạt nhòa. Họ không thể giữ được bóng tốt bên phần sân của Spurs và chơi khá thiếu ý tưởng, nhất là trong thời gian cuối trận.

Phải chờ tới khi Giroud vào sân, Chelsea mới có được bàn gỡ khi thực hiện miếng đánh khác biệt là tạt cánh đánh đầu. Tuy vậy, bàn thắng này đến hơi muộn khi mà Spurs đã có những kế hoạch để giảm nhịp độ trận đấu và bảo vệ thành quả của mình.

Xem thêm những tin tức khác về Chelsea:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X