Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

3 lý do khiến Chelsea thua sốc Bournemouth

Chủ Nhật 15/12/2019 10:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đối đầu với một đội bóng đang gặp vô vàn vấn đề như Bournemouth nhưng Chelsea đã không thể giành thắng lợi. Và dưới đây là những nguyên nhân dẫn đến kết quả khó tin này với The Blues.

Kepa sa sút nghiêm trọng
3 lý do khiến Chelsea thua sốc Bournemouth hình ảnh

Kepa có tình huống phán đoán không tốt khiến Chelsea thủng lưới

Năm ngoái, Kepa đã cho thấy khả năng thích nghi nhanh chóng với môi trường mới. Thủ thành người Tây Ban Nha tạo ra được những pha cứu thua xuất sắc, giành điểm số cho đội và cản phá penalty với khả năng phán đoán phi thường.

Nhưng phong độ của Kepa trong thời gian gần đây là rất đáng báo động. Mùa này, anh trở thành một người hoàn toàn khác với sự tự tin tụt giảm khó hiểu. Những sai lầm xảy đến thường xuyên hơn, Kepa cũng ít vững chắc hơn và thủng lưới những bàn thua tương đối đơn giản.

Trước Bournemouth, Kepa tiếp tục cho thấy sự thiếu chắc chắn. Anh không đối phó được với những quả tạt của đội khách. Đỉnh điểm là bàn thua mà Chelsea phải nhận khi Kepa đáng lẽ phải xử lý tốt hơn. Anh chọn vị trí không chính xác và chần chừ trong việc băng lên cản phá tình huống nhồi bóng vào trung lộ của B’mouth. Kết quả là Kepa không thể ngăn cản Gosling và khiến Chelsea phải chịu bàn thua quyết định.
 

Hàng thủ thiếu tập trung
Hang thu Chelsea

Hàng thủ Chelsea tiếp tục không thể giữ sạch lưới

Với việc chỉ giữ sạch lưới 2 lần ở mùa giải này, hàng thủ Chelsea rõ ràng không đạt yêu cầu. Họ có điểm yếu lớn là đối phó với những pha bóng chết. Các cầu thủ Chelsea thường kèm người khu vực thay vì sử dụng phương án 1 kèm 1 hiệu quả hơn.

Ở tình huống chịu bàn thua trước Bournemouth, Chelsea đã phá bóng khá tốt từ một pha phạt góc. Nhưng việc không giành được bóng hai khiến họ phải trả giá. Đó cũng là tình huống mà các cầu thủ Chelsea đã không đủ tập trung để dâng lên bẫy việt vị. Và một phút sơ sảy đó cũng đủ khiến The Blues phải nhận thất bại thứ 4 sau 5 trận đấu gần đây ở Premier League.
 

Các tiền đạo thiếu sáng tạo
Willian

Các cầu thủ tấn công của Chelsea gây thất vọng lớn

Chelsea cầm bóng nhiều hơn nhưng tấn công rất thiếu ý tưởng. Họ không có đủ tốc độ để làm tổn thương đối thủ từ những tình huống phản công.

Willian và Pulisic hầu như không tạo được ảnh hưởng lên trận đấu. Họ không thể tạt bóng và sút trúng khung thành nhiều như mong đợi. Pulisic có vẻ đã đuối sau một thời gian thăng hoa khi anh không thể phối hợp với Emerson và cũng không thể tự mình làm nên sự khác biệt.

Willian có một trận đấu thảm họa khi những tình huống tạt phạt góc và tạt biên của anh đều thiếu chính xác. Những quyết định xử lý của tiền vệ người Brazil liên tục gây thất vọng. Sự sa sút này khiến HLV Lampard buộc phải rút anh khỏi sân trong hiệp hai.

Vấn đề lớn nhất của Chelsea là thi đấu thiếu kiên nhẫn. Ở nhiều tình huống, các cầu thủ thường đưa ra quyết định khó với hy vọng xé toang hàng phòng ngự Bournemouth. Những cái đầu nóng này khiến các pha tấn công của The Blues vỡ vụn và kết quả là họ không thể ghi được bàn nào vào lưới đội bóng đang có hàng thủ tan hoang vì chấn thương của các trụ cột.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X