Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

3 lý do khiến Chelsea thất trận trước Man City

Thứ Hai 06/08/2018 02:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cú đúp của Aguero đã giúp Man City nhẹ nhàng hạ gục Chelsea trong trận Siêu cúp Anh. Dưới đây là 3 lý do khiến đội bóng thành London chịu thua một cách dễ dàng mà không có chút kháng cự nào.

Jorginho gây thất vọng ở hàng tiền vệ
3 lý do khiến Chelsea thua Man City ở Siêu cúp Anh 2018 hình ảnh

Jorginho có vài tình huống để mất bóng nguy hiểm ở khu vực giữa sân

Ở kỳ chuyển nhượng hè này, Chelsea đã nẫng tay trên tiền vệ Jorginho của Man City. Số tiền mà The Blues phải bỏ ra ở thương vụ này lên đến 57 triệu bảng.

Tuy nhiên, màn trình diễn của cầu thủ người Ý trong trận đấu chính thức đầu tiên trong màu áo Chelsea là vô cùng thất vọng. Jorginho dường như không chắc chắn về vị trí thi đấu của mình và luân chuyển bóng khá chậm chạp suốt trận đấu.

Cuối cùng, sự lưỡng lự nơi tuyến giữa khiến Jorginho có những pha mất bóng đáng trách ở tuyến giữa và đẩy The Blues vào những tình huống dễ phải nhận bàn thua.

Việc Jorginho phải đá cặp với Fabregas càng khiến cho tuyến giữa của Chelsea trở nên mong manh. Cả hai cầu thủ này không có năng lực phòng ngự cần thiết để giúp đội bóng thành London tạo ra sự chắc chắn ở khu trung tuyến.

HLV Pep Guardiola đã nhận ra điểm yếu mang tên Jorginho của Chelsea và luôn bố trí người áp sát ngay khi cầu thủ này có bóng. Khi bị đặt dưới áp lực lớn, Jorginho liên tục để lộ điểm yếu và khiến NHM Chelsea có lẽ phải cầu nguyện Kante quay về từ kỳ nghỉ hè sớm hơn.
 

Cặp đôi trung vệ chưa đạt yêu cầu
Rudiger

Cặp đôi trung vệ của Chelsea chưa hẳn phù hợp với triết lý của Sarri

Antonio Rudiger và David Luiz là cặp đôi trung vệ được HLV Sarri lựa chọn đối đầu với Man City ở trận Siêu cúp Anh 2018. Và cả hai cầu thủ này đều mắc lỗi cá nhân trong hai bàn thua mà Chelsea phải nhận.

Ở bàn thua đầu tiên, Rudiger đã đứng sai vị trí và không kịp can thiệp để ngăn chặn cú sút của Aguero. Trong khi đó, sự mất cảnh giác của Luiz khi để Aguero luồn sau lưng đã khiến Chelsea phải nhận bàn thua thứ hai và sụp đổ hoàn toàn.

Trên thực tế, Man City đã băm nát hàng phòng ngự Chelsea khá nhiều lần trong trận đấu. Đoàn quân của Pep Guardiola cực kỳ nguy hiểm trong những tình huống phản công hoặc xuống bóng ở hành lang cánh.

Và hàng phòng ngự Chelsea có vẻ chưa được chuẩn bị để đón nhận những nhát dao chí mạng đến từ nhà ĐKVĐ Premier League. Thậm chí, càng chơi thì hệ thống phòng thủ của The Blues càng để lộ ra nhiều khoảng trống hơn.

Họ để Aguero có những pha thoát xuống cực kỳ trống trải và tạo ra những sóng gió về phía khung thành của Caballero. Nếu chính xác hơn trong một số pha xử lý đó, có lẽ Aguero đã lập được một cú hat-trick hoặc poker ở trận Siêu cúp Anh vừa qua.
 

Hàng công cùn mòn
Morata

Morata vẫn chơi thất vọng như mọi khi

Hàng công của Man City là điểm nhấn nổi bật của trận đấu vừa qua với những tình huống phối hợp nhuần nhuyễn và bài bản. Trong khi đó, Chelsea chỉ có được những cơ hội nửa vời. The Blues cũng cầm được bóng nhưng cách tổ chức tấn công của họ quá kém và không thể tạo được những tình huống ăn bàn nguy hiểm thật sự.

Alvaro Morata vô hại ở tuyến trên. Pedro mờ nhạt trong khi sự có mặt của Willian phút 59 cũng không có chút hiệu quả nào. Cầu thủ trẻ Hudson-Odoi nhận được kỳ vọng khá lớn trước trận và cũng tạo ra được một vài pha bóng đáng chú ý. Tiếc là khả năng đưa ra quyết định cuối cùng của anh vẫn còn chưa đủ tốt. Hơn nữa, việc phải đối đầu với Kyle Walker thật sự quá sức với Odoi.

Tựu chung lại, HLV Sarri vẫn còn rất nhiều vấn đề cần giải quyết trước khi bước vào mùa giải mới. Với tình hình lực lượng của The Blues hiện tại, thật khó để tin họ sẽ có một bước tiến thần kỳ dưới thời Sarri và quay trở lại top 4 Premier League.

Xem thêm những tin tức khác sau trận Chelsea vs Man City:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X