Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

3 lý do khiến Chelsea ngã gục trước West Ham

Chủ Nhật 01/12/2019 04:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea đã tạo ra một màn trình diễn bạc nhược đến khó tin khi tiếp đón West Ham trên sân nhà. Hãy cùng nhìn lại những lý do đằng sau thất bại mới nhất của thầy trò Lampard.

Giroud gây thất vọng
3 lý do khiến Chelsea ngã gục trước West Ham hình ảnh

Giroud không tận dụng được khả năng không chiến để đe dọa West Ham

Tammy Abraham đã là tiền đạo số một của Chelsea ở mùa giải này. Và cầu thủ trẻ người Anh cho thấy anh hoàn toàn xứng đáng với vị trí đó. Nhưng Abraham đã bị chấn thương trong trận đấu với Valencia hồi giữa tuần và không kịp bình phục để ra sân trước West Ham.

HLV Lampard có 2 lựa chọn là Michy Batshuayi và Olivier Giroud trong vai trò tiền đạo cắm. Và ông đã đặt một canh bạc vào Giroud. Trên thực tế, niềm tin của Lampard cũng có cơ sở khi Giroud mang trong mình bộ kĩ năng hoàn hảo với một tiền đạo mục tiêu. Tiền đạo người Pháp không chiến tốt và có thể giữ bóng để phối hợp với các đồng đội xung quanh. Nhưng trong trận đấu với West Ham, anh không thể hiện được những điểm mạnh của mình.

Reece James tung ra khá nhiều quả tạt trong hiệp một nhưng Giroud không thể tận dụng. Một trong số đó là cơ hội ngon ăn, nhưng Giroud lại tính toán sai quỹ đạo bay của quả bóng. Ngoài những pha bóng đó, chân sút 33 tuổi không tạo được ảnh hưởng đáng kể nào tới trận đấu. Và sau màn trình diễn này, chắc chắn Lampard sẽ đặt niềm tin trọn vẹn vào Batshuayi cho đến khi Abraham bình phục.


Hàng thủ West Ham cải thiện rõ rệt
Thu mon David Martin

David Martin và các đồng đội có một trận đấu đáng nhớ

Nếu nhìn vào những trận đấu gần đây, có thể thấy West Ham là một trong những đội bóng tệ hại nhất ở Premier League. Một trong những lý do chính đằng sau những màn trình diễn nghèo nàn của “Búa tạ” là hàng phòng ngự thiếu chắc chắn.

Thủ môn số một của họ là Fabianski đang dính chấn thương. Roberto Jimenez được sử dụng trong vài trận đấu gần đây nhưng liên tục mắc sai lầm nghiêm trọng. Hàng thủ West Ham cũng không giúp ích nhiều cho thủ môn của họ. Nhưng điều này đột ngột thay đổi trong trận derby London với Chelsea.

HLV Pellegrini trao cơ hội ra mắt cho thủ môn David Martin. Và quyết định này đã phát huy hiệu quả. Thủ thành 33 tuổi đã có một màn ra mắt đáng nhớ và giữ sạch lưới rất xứng đáng.

Ogbonna và Balbuena cũng thể hiện được sự chắc chắn. Bộ đôi hậu vệ cánh cũng có một ngày thi đấu thành công, nhất là khi Cresswell còn ghi được bàn thắng quyết định.
 

Hàng công Chelsea không tận dụng được cơ hội
Pulisic

Chelsea không thể tận dụng cơ hội dù chơi áp đảo West Ham

Ngoài số bàn thắng ghi được, Chelsea áp đảo West Ham trong mọi thông số còn lại. Họ có 19 cú sút so với 5 của West Ham. 14 pha dứt điểm trong số đó được thực hiện trong vòng cấm và có tới 6 lần The Blues đưa bóng đi trúng đích.

Chelsea thực hiện số đường chuyền gần gấp đôi West Ham và có 65% thời lượng kiểm soát bóng. Nhưng hàng công của họ không đủ sắc bén để tận dụng những pha bóng này.

Lampard cần phải giải quyết vấn đề này vì Chelsea vẫn luôn chơi ấn tượng khi đương đầu với những đội bóng yếu hơn có xu hướng lùi sâu phòng ngự. Trận đấu với Aston Villa giữa tuần tới sẽ là cơ hội để chiến lược gia người Anh thử nghiệm thêm những phương án khi thiếu chân sút chủ lực Tammy Abraham.

Thong so tran dau Chelsea 1-0 West Ham
Thông số trận đấu Chelsea 1-0 West Ham

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X