Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

3 lý do khiến Chelsea bị Leicester cầm hòa đáng tiếc

Thứ Hai 19/08/2019 03:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea đã có được bàn thắng vươn lên dẫn trước do công của Mason Mount trong hiệp một. Nhưng The Blues lại không giữ được lợi thế và để Ndidi cân bằng tỉ số ở phút 67. Hãy cùng điểm qua 3 lý do khiến Chelsea chưa thể giành chiến thắng đầu tiên dưới thời Frank Lampard.

Leicester chơi quá hay trong hiệp hai
3 lý do khiến Chelsea bị Leicester cầm hòa đáng tiếc hình ảnh

Leicester chơi tốt hơn sau giờ nghỉ

Chelsea là đội chơi áp đảo trong hiệp một nhưng Leicester đã lột xác hoàn toàn trong hiệp hai. “Bầy cáo” bị Chelsea ghim về sân nhà trong phần lớn thời gian trận đấu. Nhưng họ vẫn có được điều quan trọng nhất là bàn gỡ hòa ở hiệp hai.

Trên thực tế, Leicester đã chơi quá tốt và hoàn toàn có thể thắng trận đấu nếu tận dụng cơ hội tốt hơn. Ndidi ghi tên lên bảng tỉ số nhưng Maddison và Vardy đã bỏ lỡ một số cơ hội ngon ăn.

Trận thua 0-4 của Chelsea trước Man United cho thấy sự mất tập trung của đội bóng này trong hiệp hai. Và vấn đề tương tự đã lặp lại ở trận đấu với Leicester.

The Blues có vẻ chưa thể chơi tốt trong cả 90 phút và điều đó đã giúp Leicester hồi sinh trong hiệp hai. Tỉ số hòa 1-1 đã phản ánh đúng cục diện trận đấu khi mỗi đội làm chủ một hiệp đấu.
 

Hàng thủ Chelsea luống cuống
Hang thu Chelsea

Hàng thủ Chelsea tiếp tục bị thủng lưới

Việc bị cấm chuyển nhượng đã giáng một đòn mạnh lên Chelsea và những ảnh hưởng đã lập tức được phơi bày. Mùa giải mới chỉ trôi qua 3 trận đấu nhưng hàng thủ yếu kém của Chelsea đã lộ diện. Sự ra đi của David Luiz khiến hàng phòng ngự của The Blues thiếu đi người chỉ huy. Và HLV Lampard cũng chỉ còn một số lựa chọn không thật sự xuất sắc.

Cặp đôi Kurt Zouma và Andreas Christensen không thể đối phó được với những tiền đạo nhanh nhẹn. Trong khi đó, Azpilicueta cho thấy anh đã qua thời đỉnh cao. Với hàng thủ nhiều lỗ hổng như vậy, Chelsea dễ dàng bị các cầu thủ tấn công có tốc độ của Leicester khoan phá.

Ricardo Pereira có một ngày làm việc tốt bên hành lang phải. James Maddison và Ayoze Perez thì liên tục làm mưa làm gió bằng những tình huống phản công nhanh gọn.

Hàng phòng ngự chắc chắn là vấn đề mà Frank Lampard cần giải quyết nếu như muốn đưa Chelsea trở lại với quỹ đạo chiến thắng.
 

Cách thay người thiếu hiệu quả của Lampard
Lampard

Lampard lại gây thất vọng

Có lẽ Lampard không phải là người đáng nhận chỉ trích ở những trận thua của Chelsea trước Man United và Liverpool. Nhưng thuyền trưởng của The Blues đã khiến mọi người phải thất vọng với những sự thay đổi người ở trận hòa Leicester.

Huyền thoại Chelsea không đưa ra được những sự thay đổi đúng đắn ở những thời điểm quyết định. Đầu tiên, Lampard thay Giroud bằng Abraham dù chân sút người Pháp sở hữu khả năng đe dọa khung thành đối phương lớn hơn.

Sau khi Leicester có bàn gỡ hòa, Lampard cũng chỉ tạo ra những sự thay đổi cho có khi đưa Willian và Kovacic vào sân để thay đúng vị trí của Pulisic và Jorginho. Trong một trận đấu mà Chelsea cần chiến thắng, đáng lẽ Lampard nên giữ Giroud và tung vào thêm những mũi nhọn để tạo ra những vấn đề cho hàng thủ Leicester.

Nhưng sự thay đổi người của Lampard không có nhiều ảnh hưởng tới trận đấu và Leicester tiếp tục là những người áp đảo trong hiệp hai. Chiến lược gia người Anh sẽ phải học cách tạo ra những sự thay đổi hợp lý hơn nếu muốn giữ ghế đến hết mùa giải này.
Mason Mount lập kỷ lục với bàn thắng đầu tiên cho Chelsea
Sao trẻ Mason Mount vừa ghi bàn thắng đầu tiên cho Chelsea ở Premier League dưới triều đại của Frank Lampard.
Kết quả Chelsea vs Leicester trận đấu vòng 2 Premier League 2019/20
Chuyên trang Bongda24h cập nhật chi tiết kết quả Chelsea vs Leicester trận đấu vòng 2 Ngoại hạng Anh 2019/20 hôm nay. Thông tin kết quả, tỷ số, người ghi bàn,...
Frank Lampard: Tiếng vọng từ quá khứ phản ánh những nhược điểm hiện tại
Những vấn đề ở hàng tiền vệ chính là nguyên nhân gốc rễ cho những thất bại vừa qua của đoàn quân HLV Frank Lampard. Với những người từng dõi theo những thăm...

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X