Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

3 lý do khiến Arsenal thua thảm Man City

Thứ Hai 04/02/2019 04:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal đã có một trận thua tâm phục khẩu phục trước Man City tại Etihad. Và dưới đây là 3 lý do đằng sau thất bại muối mặt của Pháo thủ.

Arsenal thua cuộc chiến ở hai biên
3 lý do khiến Arsenal thua thảm Man City hình ảnh

Những cầu thủ chạy cánh của Arsenal có một ngày làm việc vất vả

HLV Emery tiếp tục gây bất ngờ khi bố trí đội hình xuất phát. Ông sử dụng cả Kolasinac lẫn Monreal trong đội hình chính. Ở cánh đối diện, Iwobi là người được chọn đá tiền vệ cánh nhờ khả năng hoạt động năng nổ, phù hợp với một sơ đồ thiên về phòng ngự. Mục đích của Emery là giảm thiểu sát thương mà Man City tạo ra ở 2 biên và tránh để các cầu thủ rơi vào tình trạng bị đối phương áp đảo quân số.

Nhưng cuối cùng thì tất cả bàn thắng của Man City đều đến từ những đường tạt bóng bên cánh trái. Sterling đóng góp 2 kiến tạo và Laporte cũng có 1 quả tạt thành công để Aguero đánh đầu cận thành ngay phút đầu tiên.

Hết lần này đến lần khác, Kolasinac để các cầu thủ Man City qua mặt. Iwobi cũng không khá hơn. Thậm chí, cầu thủ người Nigeria còn mắc lỗi trực tiếp ở 2 bàn thua của Arsenal.

Không chỉ phòng ngự kém, các cầu thủ chạy cánh của Arsenal cũng không tạo ra được điều gì đáng chú ý trong suốt trận đấu. Họ bị đối phương ghim chặt về phần sân nhà trong phần lớn thời gian.

Làm khách trên sân của Man City là một trong những thử thách khó khăn nhất ở Premier League. Nhưng HLV Emery có những chiến lược đủ tốt để gây khó dễ cho đội chủ nhà. Có điều, các học trò của ông không thể thực hiện nó một cách tốt nhất.

Điều tích cực nhất với Arsenal sau trận đấu vừa qua có lẽ là việc họ sẽ không phải đụng Man City thêm lần nào nữa ở mùa giải này.
 

Tuyến tiền vệ lép vế
David Silva

Man City áp đảo hoàn toàn Arsenal

Arsenal ra sân với sơ đồ 4-4-2. Cặp đôi tiền vệ trung tâm của họ là Guendouzi và Torreira. Trên lý thuyết, sơ đồ này trông khá ổn với việc có số đông cầu thủ ở tuyến tiền vệ để ngăn cản Man City.

Nhưng cách HLV Pep Guardiola sử dụng Fernandinho đã khiến Arsenal lép vế hoàn toàn. Mỗi khi Man City có bóng, Fernandinho sẽ đến một vị trí phù hợp để tạo ra thế 3 đánh 2. Với việc luôn áp đảo quân số, Man City xé nát tuyến giữa Arsenal khá dễ dàng.

Arsenal không bao giờ áp sát được cả 3 tiền vệ của Man City là David Silva, De Bruyne và Fernandinho. Vì vậy mà họ phải trả giá.

Dù Torreira và Guendouzi đã chơi một trận quả cảm nhưng đối thủ của họ quá đẳng cấp. Thật khó để trách bộ đôi tiền vệ của Arsenal bởi khen hàng tiền vệ của Man City và HLV Pep Guardiola mới là điều nên làm.

Hàng công bị chia cắt
Lacazette

Hàng công Arsenal không để lại chút dấu ấn đáng kể nào

HLV Emery đã tung ra sân cặp song sát Aubameyang và Lacazette. Nhưng cả hai cầu thủ này đều không để lại được một khoảnh khắc nào đặc biệt. Lacazette làm việc tương đối chăm chỉ nhưng số lần chạm bóng trong vòng cấm địa Man City của anh là bằng 0. Aubameyang thì tàng hình trong toàn bộ trận đấu.

Mối đe dọa duy nhất của Arsenal đến từ những tình huống phạt cố định. Nhưng chung cuộc thì Pháo thủ chỉ có 2 pha đá phạt góc ở trận đấu vừa qua. Tổng cộng, họ tung ra được 4 cú sút và 2 trong số đó đi trúng đích.

Có một điều kỳ lạ là Arsenal chơi rất tệ trong những trận đấu trên sân khách ở mùa giải này. Nếu tiếp tục thể hiện bộ mặt “khôn nhà dại chợ” trong phần còn lại của mùa giải, có thể khẳng định một suất trong top 4 sẽ nằm ngoài tầm với của Arsenal.

Video tổng hợp trận đấu Man City 3-1 Arsenal:

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X