Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

3 lý do khiến Arsenal thua bạc nhược Everton

Thứ Hai 08/04/2019 16:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phong độ tệ hại của Arsenal mùa này nối tiếp bằng trận thua bạc nhược trước Everton. Nó ảnh hưởng ít nhiều đến khả năng cán đích trong top 4 của Pháo thủ. Hãy cùng tìm hiểu những nguyên nhân khiến The Gunners để thua trận đấu quan trọng này.

Hành lang cánh thiếu chất lượng
3 lý do khiến Arsenal thua bạc nhược Everton hình ảnh

Ozil có một ngày làm việc không như mong muốn

Everton chơi tốt hơn hẳn Arsenal khi xét về khả năng tấn công cánh. Bernard và Richarlison liên tục làm khổ hàng thủ đội bóng thành London và giữ bộ đôi hậu vệ công biên của Arsenal ở phần sân nhà. Đây cũng là cách giúp Everton giành chiến thắng. Cường độ tấn công mạnh mẽ của Everton chứng kiến họ tung ra tới 23 cú sút so với 9 của Arsenal.
HLV Emery sử dụng Ozil và Mkhitaryan ở 2 hành lang biên nhưng cả 2 cầu thủ này đều thiếu năng lượng và sức mạnh để đánh bại các hậu vệ của đội chủ nhà. Hệ quả là khả năng sáng tạo của Arsenal gần như bằng không.

Khi Aubameyang và Iwobi vào sân thay bộ đôi chạy cánh trước đó, trận đấu đã trở nên cân bằng hơn. Các hậu vệ của Everton gặp nhiều khó khăn để đối phó với khả năng đi bóng của Iwobi cũng như tốc độ của Aubameyang. Nhưng đáng tiếc rằng chừng đó không đủ để mang về cho Arsenal dù chỉ 1 điểm.
 

Tuyến tiền vệ Everton áp đảo
Andre Gomes

Hàng tiền vệ Everton là những người chơi hay hơn

Arsenal đã mất 2 tiền vệ trụ cột là Granit Xhaka và Lucas Torreira vì chấn thương và thẻ phạt. Và đây là một bất lợi lớn với Arsenal. Matteo Guendouzi và Mohamed Elneny gần như không có thời gian để phản ứng và chuyền khi có bóng. Bởi đoàn quân của Marco Silva đã bóp nghẹt tuyến giữa và ngăn đội khách có được sự tự do cần thiết để triển khai bóng.

Chấn thương bắp chân của Ramsey khiến Emery chỉ còn lại 2 lựa chọn duy nhất. Bộ đôi Guendouzi – Elneny không thể chống đỡ nổi sức mạnh của cặp Andre Gomes – Gueye của đội chủ nhà. Và Arsenal liên tục bị khoan thủng bởi những tình huống phản công và chuyển trạng thái nhanh của Everton.

Torreira sẽ trở lại từ trận đấu với Napoli nhưng Xhaka vẫn còn là 1 dấu hỏi. Nhưng Arsenal sẽ cần cặp đôi tiền vệ của mình trở lại trong những trận đấu cuối cùng nếu muốn kết thúc mùa giải một cách tốt nhất.
 

Cặp hậu vệ biên gây thất vọng
Maitland-Niles

Cặp hậu vệ biên của Arsenal chơi không tốt

Kolasinac có lẽ là cái tên chơi tệ nhất của Arsenal đêm qua, cùng lắm cũng chỉ thua kém Ainsley Maitland-Niles mà thôi. Trong những tuần gần đây, HLV Emery đã sử dụng hàng phòng ngự 3 người để giúp các hậu vệ công biên có thêm khoảng trống để tấn công. Nhưng hôm qua không phải là ngày của những cầu thủ này.

Kolasinac và Maitland-Niles không tạo ra được sức tấn công nào đáng kể ở hành lang cánh. Họ không thể tạo được ảnh hưởng tốt. Và Lacazette theo đó bị cô lập hoàn toàn ở tuyến trên.

Bellerin và Kolasinac đã đóng góp tổng cộng 10 pha kiến tạo ở Premier League mùa này khi chơi ở vị trí hậu vệ công biên. Đây là con số chỉ thua kém cặp đôi Andy Robertson và Alexander-Arnold của Liverpool (16 kiến tạo). Điều này cho thấy hệ thống của Emery phụ thuộc nhiều vào màn trình diễn của các hậu vệ cánh.

Emery và các cộng sự sẽ có nhiều vấn đề cần giải quyết khi Arsenal sẽ phải chơi 2 trận liền trước Watford và Wolves trên sân khách. Kết quả những trận đấu này sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới cơ hội cán đích trong nhóm dự Champions League mùa sau của Pháo thủ.

Video tổng hợp trận đấu Everton 1-0 Arsenal:

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X