Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

3 lý do khiến Arsenal khởi đầu mùa giải tệ hại dưới thời Emery

Thứ Năm 23/08/2018 17:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal đã khởi đầu triều đại của Emery với thành tích không thể tệ hại hơn. Họ không giành được điểm số nào sau 2 trận đấu và bị đẩy xuống sát nhóm cầm đèn đỏ. Sau đây là 3 lý do khiến Arsenal khởi đầu chậm chạp so với các đối thủ cạnh tranh.

Thiếu tiền vệ cánh
3 lý do khiến Arsenal khởi đầu tệ hại dưới thời Emery hình ảnh

Arsenal đang rất thiếu tiền vệ cánh

Arsenal hiện đang không có một tiền vệ cánh thực thụ có thể đem đến tốc độ cho những đường tấn công. Với quỹ chuyển nhượng khá giới hạn, đội bóng thành London không thể chiêu mộ nổi những cái tên sáng giá như Ousmane Dembele hay Wilfried Zaha.

HLV Unai Emery đã sử dụng Ozil, Mkhitaryan và Iwobi trong vai trò tiền vệ cánh ở hai trận đấu đầu tiên dẫn dắt Arsenal. Điều này cho thấy điểm yếu lớn của Pháo thủ lúc này. Ngoài Iwobi, hai cái tên còn lại đều chơi tốt hơn trong vai trò số 10. Và họ không thể đem đến những màn trình diễn thực sự chất lượng nếu phải đá dạt cánh.

Cũng vì thiếu cầu thủ chạy cánh xuất sắc mà đội hình Arsenal thi đấu không thực sự bùng nổ. Họ không ngăn cản được các hậu vệ cánh của đối phương nếu những cầu thủ này lên tham gia tấn công. Và minh chứng đơn giản nhất chính là bàn thua quyết định mà Arsenal phải nhận trước Chelsea.

Sự bất ổn của bộ đôi tiền vệ
Tien ve Arsenal

Emery chưa tìm được bộ đôi tiền vệ chuẩn xác cho Arsenal

Lần đầu tiên trong vòng 1 thập kỷ qua, Arsenal đang thiếu hẳn lựa chọn chất lượng ở tuyến tiền vệ sau sự ra đi của Jack Wilshere và Santi Cazorla. Lucas Torreira và Matteo Guendouzi đã được đưa về hồi hè để cạnh tranh với Aaron Ramsey, Granit Xhaka và Mohamed Elneny.

Emery đã không thể tạo ra sự kết hợp tốt ở tuyến tiền vệ trong 2 trận đầu tiên. Xhaka và Guendouzi đã được trao cơ hội xuất phát ở cả hai trận. Ramsey thì bị đẩy lên ghế dự bị ở trận đấu tại Stamford Bridge.

Tuyến tiền vệ yếu ớt khiến Arsenal không thể đưa bóng tới 1/3 sân đối phương, nơi mà những Aubameyang, Lacazette và Ozil có thể tạo ra những mối nguy hiểm thực sự. Arsenal đã không tạo được cơ hội thực sự nào trong hiệp hai trận đấu với Chelsea. Xhaka cũng bị rút ra khỏi sân vì chơi quá tệ hại.

Trừ khi HLV Emery tìm ra được một cặp tiền vệ trung tâm xuất sắc, còn không thì Arsenal vẫn sẽ phải chịu cảnh thất vọng dài dài.
 

Các ngôi sao không chơi tốt
Arsenal

Các ngôi sao Arsenal chơi không tốt

Ngoại trừ cầu thủ 19 tuổi Guendouzi, không có cầu thủ nào trong đội hình của Arsenal tạo nên những ấn tượng tốt ở 2 trận đấu đầu tiên. Từ Cech đến Aubameyang, tất cả đều chơi dưới kỳ vọng.

Hàng phòng ngự vẫn lung lay, hàng tiền vệ thì không thể áp đảo được đối thủ. Trong khi đó, hàng công Arsenal lại liên tục phung phí những cơ hội. Dễ thấy tại sao Pháo thủ không có được điểm số nào sau 2 trận đầu.

Đội hình Arsenal lúc này quá rệu rã và có lẽ cũng chưa thích nghi được với phong cách của HLV Emery. Để giúp Pháo thủ vươn lên, chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ cần phải thổi lửa vào các học trò và giúp họ chơi tốt hơn trong thời gian tới.

Xem thêm những tin tức khác về Arsenal:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X