Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

3 lý do khiến Arsenal hòa bạc nhược Watford

Thứ Hai 16/09/2019 17:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal đã bỏ lỡ cơ hội vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng khi để Watford cầm hòa. Và dưới đây là những lý do khiến Pháo thủ không giành nổi 3 điểm trọn vẹn tại Vicarage Road.

Để Ozil và Pepe cùng ra sân
3 lý do khiến Arsenal hòa bạc nhược Watford hình ảnh

Để Ozil ra sân cùng Pepe là một thảm họa với hàng thủ Arsenal

Nicolas Pepe đã có một trận đấu khá tệ trước Watford. Cầu thủ người Pháp mất bóng thường xuyên và cũng lười chạy về để kèm cặp đối phương. Điều đó khiến cánh phải của Arsenal dễ bị tổn thương trước những pha tấn công của đội chủ nhà.

Về phần Mesut Ozil, cầu thủ người Đức đã chứng tỏ khả năng sáng tạo ấn tượng với pha chọc khe cho Maitland-Niles băng xuống để dọn cỗ cho Aubameyang nâng tỉ số lên thành 2-0. Nhưng về mặt phòng ngự, Ozil lại không đáp ứng được yêu cầu.

HLV Emery thật sự nên cân nhắc việc để Ozil và Pepe ra sân cùng lúc trong tương lai. Bởi khi có hai cầu thủ tấn công lười chạy về tham gia phòng ngự thì cả Van Dijk cũng không cứu nổi Arsenal.
 

Xhaka sợ hãi
Xhaka David Luiz

Xhaka thừa nhận anh đã sợ hãi ở trận hòa Watford

Màn trình diễn của Xhaka trước Watford là rất khó chấp nhận với một cầu thủ chuyên nghiệp. Anh chuyền bóng cho đối phương nhiều hơn đồng đội và không thể bó hẹp khoảng trống mà Kolasinac để lại mỗi khi dâng cao.

Nhưng trên thực tế, bộ mặt này đã được Xhaka thể hiện từ lâu. Nhưng thật khó hiểu khi cầu thủ người Thụy Sĩ chưa bị HLV Emery trảm khỏi đội hình. Nhiều người nhận định Arsenal thiếu lựa chọn nơi tuyến giữa. Nhưng Torreira đã chơi ấn tượng và xứng đáng được ra sân hơn Xhaka.

Kể từ khi HLV Emery đến nắm quyền, Torreira là người đã chơi nổi bật và trội hơn Xhaka. Nhưng anh vẫn không được Emery tin tưởng bằng một người hay mắc lỗi như Xhaka. Điều đó có ảnh hưởng lớn tới sự tự tin của Torreira và chắc chắn nó cũng có tác động tới thành tích của Arsenal.
 

Tâm điểm hướng về hàng thủ
Arsenal 2-2 Watford

Arsenal phơi áo tại Vicarage Road chỉ vì hàng thủ

Hàng phòng ngự Arsenal lại có một trận đấu không tốt và phá hoại công sức mà Aubameyang đã bỏ ra trong hiệp một. Hàng thủ lỏng lẻo cũng là nguyên nhân chính khiến The Gunners mất điểm ở trận này.

Arsenal để thủng lưới bàn thua đầu tiên theo cách không thể nghiệp dư hơn. Họ lựa chọn cách triển khai bóng từ tuyến dưới nhưng Sokratis lại mắc sai lầm ngay từ đường chuyền ở vòng cấm địa. Và với một cơ hội mở ra ngay trước mắt, Cleverley đã không bỏ lỡ để rút ngắn cách biệt cho Watford.

Sức ép được dồn lên cao trong những phút tiếp theo. Và như thường lệ, hàng thủ Arsenal không thể đứng vững khi áp lực là quá lớn. David Luiz phạm lỗi ngớ ngẩn khi cố gắng ngăn chặn pha đi bóng của Roberto Pereyra và khiến Pháo thủ phải nhận một quả penalty.

Arsenal được đánh giá là vừa có một kỳ chuyển nhượng hè thành công. Nhưng thực tế không phải vậy. Ưu tiên quan trọng nhất của họ là cải thiện hàng phòng ngự vì hàng công đã quá khủng khiếp với sự góp mặt của bộ đôi siêu tiền đạo Lacazette và Aubameyang. Thế rồi Arsenal phải chờ đến ngày cuối cùng mới mang về được bản hợp đồng chữa cháy David Luiz, người chưa bao giờ được đánh giá cao về khoản phòng ngự.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X