Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

3 lý do khiến Anh thua đắng Hà Lan

Thứ Sáu 07/06/2019 18:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù có được bàn thắng dẫn trước do công của Rashford nhưng cuối cùng Anh đã để Hà Lan lội ngược dòng thắng 3-1 chung cuộc. Và dưới đây là những lý do khiến Tam Sư phải nhận thất bại cay đắng này và hết cơ hội giành ngôi vương Nations League.

Những pha phòng ngự kiểu “tự sát”
3 lý do khiến Anh thua đắng Hà Lan hình ảnh

John Stones mắc sai lầm khiến ĐT Anh thủng lưới bàn thua thứ 2

Một trong những điểm nhấn của đội tuyển Anh dưới triều đại Southgate là họ đã bỏ lối chơi bóng dài để triển khai bóng ngắn từ tuyến dưới. Nhưng khi mà các hậu vệ không hoàn thành nhiệm vụ, những sai lầm ngớ ngẩn cũng sẽ được tạo ra.

Stones là người mắc sai lầm nghiêm trọng ở hiệp phụ. Anh có thừa thời gian để chuyền bóng cho Pickford nhưng thay vào đó lại lựa chọn rê bóng. Cuối cùng cầu thủ này mất bóng vào chân Memphis Depay ngay rìa vòng cấm địa. Pickford đã chơi xuất sắc để cản phá cú sút của Depay nhưng Quincy Promes đã nhanh chóng đá bồi trúng người Walker đi đổi hướng thành bàn.

Bàn thắng thứ 3 của Hà Lan cũng là một tình huống mà hàng phòng ngự đội tuyển Anh lựa chọn tự sát. Stones chuyền bóng cho Barkley ở tư thế rất khó. Đường chuyền của Barkley trở lại Pickford không đủ tốt và để Depay cướp mất trước khi đưa nó cho Promes dứt điểm trận đấu.

Triển khai bóng từ tuyến dưới là một lối chơi không hề lạ lẫm ở thời điểm này. Nhưng HLV Southgate nên khuyên các học trò phá bóng ở những tình huống nguy hiểm thay vì đẩy mình vào thế khó và khiến đội bóng phải nhận bàn thua.
 

VAR
Lingard

Lingard bị VAR từ chối bàn thắng

Ở trận bán kết đầu tiên, VAR đã cho Thụy Sĩ hưởng một quả penalty cho dù trọng tài trước đó đã ra quyết định có lợi cho Bồ Đào Nha. Nhưng cuối cùng thì pha bóng đó không có nhiều ý nghĩa khi Cristiano Ronaldo đã kết liễu trận đấu. Đêm qua, VAR đã cho Hà Lan hưởng lợi và khiến đội tuyển Anh thua cuộc.

Phút 80, Tam Sư tổ chức phản công xuất sắc. Barkley chuyền bóng cho Lingard và ngôi sao của MU đã sút tung lưới Jasper Cillessen. Tưởng như đội tuyển Anh đã thắng chung cuộc nhưng trọng tài đã tham khảo VAR và quyết định Lingard đã việt vị.

Băng quay chậm cho thấy Lingard nếu có việt vị cũng chỉ vài milimet. Nếu không có VAR, gần như chắc chắn bàn thắng của Lingard đã được công nhận và Anh sẽ đối đầu với Bồ Đào Nha vào Chủ nhật này thay vì Thụy Sĩ.
 

Thiếu kiểm soát ở khu trung tuyến
De Jong Ha Lan vs Anh

De Jong khiến hàng tiền vệ tuyển Anh bị lép vế

Có cảm giác đội tuyển Anh rất thiếu lựa chọn ở vị trí tiền vệ trung tâm trận vừa qua. Cụ thể, họ bị áp đảo trong hiệp hai bởi Frenkie de Jong. Nhiều tình huống các hậu vệ của Tam Sư không có lựa chọn chuyền bóng vì khả năng chọn vị trí kém của cặp Fabian Delph và Declan Rice.

Bỏ qua sai lầm tai hại ở hiệp phụ, Ross Barkley chơi khá tốt trong vai trò tiền vệ công. Nhưng anh cũng không thể giúp đội tuyển Anh có được sự kiểm soát tốt ở tuyến giữa. Nhưng nhìn chung, lựa chọn nhân sự của HLV Southgate khiến việc họ kiểm soát trận đấu là một nhiệm vụ khó khăn. Jordan Henderson sẽ giúp tuyến giữa của Anh chơi tốt hơn nhưng anh đã phải ngồi nhà.

Southgate cũng loại Harry Winks ở đợt tập trung lần này. Lý do của Southgate là vì Winks chơi khá ít và e ngại cảm giác bóng của cầu thủ này bị ảnh hưởng. Nhưng những gì mà Harry Winks thể hiện ở chung kết Champions League không hề tồi.

Rõ ràng, để có thể sử dụng lối chơi triển khai bóng từ tuyến dưới, Southgate cần một hàng tiền vệ cơ động hơn. Họ cần một cầu thủ có thể nhận bóng từ tuyến dưới và liên kết với tuyến trên nhanh chóng. Và cái tên có thể làm được điều đó là Harry Winks. Ở đợt tập trung tiếp theo, có lẽ HLV Southgate không nên bỏ ngoài cầu thủ này.

Video trận đấu Hà Lan 3-1 Anh (Nations League 2018/19):


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X