Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

3 lý do Higuain có thể gặp khó ở Chelsea

Thứ Năm 24/01/2019 18:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea đã chính thức chiêu mộ thành công tiền đạo Gonzalo Higuain theo dạng cho mượn. Sự lạc quan đang dâng tràn tại sân Stamford Bridge. Nhưng tiền đạo người Argentina chưa chắc đã có thể giải quyết bài toán hàng công cho The Blues.

Higuain thường mất tích ở những thời điểm quan trọng
3 lý do Higuain có thể gặp khó ở Chelsea hình ảnh

Higuain sút hỏng penalty ở trận chung kết Copa America 2015

Dù sở hữu khả năng săn bàn hàng đầu nhưng Higuain vẫn thường mất tích ở những sân khấu lớn nhất và những thời điểm quan trọng nhất. Có rất nhiều ví dụ về việc Higuain đã khiến đội bóng phải trả giá khi đặt kỳ vọng vào anh.

Higuain từng bỏ lỡ quả penalty quan trọng trong trận chung kết Copa America năm 2015 trước Chile. Việc liên tục mất hút ở những trận cầu lớn cho thấy tâm lý của Higuain không hẳn mạnh mẽ. Và áp lực ở Chelsea hoàn toàn có thể nhấn chìm anh, tương tự như những gì đã xảy ra trong sự nghiệp thăng trầm của Higuain.
 

Chelsea là lò xay tiền đạo
Chelsea chia tay Morata la dieu khong don gian

Morata là tiền đạo có tiếng tăm mới nhất gặp thất bại ở Chelsea

Andriy Shevchenko, Mateja Kezman, Hernan Crespo, Fernando Torres và Alvaro Morata. Đây là những ví dụ điển hình về các tiền đạo chất lượng gặp khó khăn sau khi chuyển đến Stamford Bridge. Alvaro Morata là cái tên mới nhất phải nếm trải “lời nguyền” này.

Chỉ có một vài tiền đạo từng tới Chelsea và tỏa sáng dưới triều đại Abramovich. Didier Drogba và Diego Costa là những cái tên duy nhất đáp ứng được kỳ vọng của NHM đội bóng thành London.

Dĩ nhiên, Higuain cũng là một trong những tiền đạo đẳng cấp cao trên thế giới hiện tại. Nhưng nửa đầu mùa giải này của Higuain cũng diễn ra không như ý. Anh ra sân 22 trận trên mọi đấu trường cho Milan và chỉ ghi được vỏn vẹn 8 bàn thắng. Với phong độ không thực sự tốt, bắt Higuain bùng nổ ở một môi trường mới cũng là đòi hỏi hơi quá.
 

Chelsea đang không có được phong độ tốt nhất
HLV Sarri

Chelsea của Sarri đang gặp khó trong thời gian gần đây

Chelsea khởi đầu mùa giải với thành tích bất bại trên mọi đấu trường trong vòng 4 tháng. Nhưng trận thua trước Tottenham hồi cuối tháng 11 đã thay đổi tất cả. The Blues đã trở nên thiếu ổn định hơn hẳn kể từ thời điểm đó.

Họ nhận những thất bại sốc trước Wolves và Leicester tại Premier League. Trong khi đó, Arsenal lại giáng thêm một đòn mạnh vào tham vọng cán đích trong top 4 của Chelsea mùa này bằng chiến thắng xứng đáng với tỉ số 2-0 cuối tuần trước.

Hiện tại, Chelsea đang đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng Premier League. Nhưng vị trí của The Blues đang lung lay dữ dội trước khi áp sát quyết liệt từ Man United và Arsenal. Sự bảo thủ quyết không xoay tua hệ thống chiến thuật cũng như nhân sự của HLV Sarri càng khiến cơ hội của Chelsea trở nên mong manh.

Higuain gia nhập Chelsea đúng trong khoảng thời gian thử thách này. Khi mà các trụ cột khác trong đội đều đang mệt mỏi sau quãng thời gian bị vắt sức đợt Giáng sinh đầu năm mới, thật sự khó để Higuain có thể gánh đội hình này vượt qua khủng hoảng.

Video tổng hợp những bàn thắng của Higuain ở mùa giải bùng nổ 2015/16:



Xem thêm những tin tức khác về Chelsea:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X