Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

3 lý do giúp MU vượt qua đối thủ khó nhằn Burnley

Chủ Nhật 29/12/2019 10:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Làm khách đến sân của Burnley, Man United được kỳ vọng sẽ gặp nhiều khó khăn. Nhưng đoàn quân của Solskjaer đã biết cách vượt qua để giành thắng lợi trong trận đấu cuối cùng của thập kỷ. Hãy cùng nhìn lại 3 lý do giúp MU giành chiến thắng.

Thắng cuộc chiến khu trung tuyến
3 lý do giúp MU vượt qua đối thủ khó nhằn Burnley hình ảnh

Fred và Matic giúp MU kiểm soát khu trung tuyến

Ngay cả khi thiếu vắng Paul Pogba, hàng tiền vệ MU vẫn làm chủ được hoàn toàn trận đấu. Quỷ đỏ kiểm soát bóng hơn 70% trong hiệp một và chung cuộc là hơn 60%.

Fred và Matic đã có một trận đấu tốt khi ngăn chặn những pha phản công của đối thủ và cấp bóng liên tục để hàng công gây sức ép. Trong bối cảnh thiếu vắng McTominay và Pogba, việc hàng tiền vệ hiện tại thi đấu tốt mang đến sự an tâm lớn cho các CĐV Man United khi mùa giải bước vào giai đoạn quan trọng.

HLV Solskjaer cũng đưa ra một sự lựa chọn chính xác khi kết hợp Fred với Matic thay vì Andreas Pereira. Nhờ thế, tuyến tiền vệ của Man United có được chất thép, đồng thời sở hữu thêm khả năng triển khai bóng lên tuyến trên nhanh chóng thay vì rườm rà luẩn quẩn bên sân nhà.
 

Hàng thủ được cải thiện
De Gea Fred

Hàng thủ MU có một ngày thi đấu tốt

Hàng phòng ngự của Man United đã có một ngày thi đấu kiên cường để giữ sạch lưới lần đầu tiên trong hơn 3 tháng qua. Mọi thành viên ở hàng thủ của MU đều chơi tốt hơn ở trận đấu này.

De Gea có một ngày làm việc cực kỳ tập trung như để sửa chữa cho sai lầm sơ đẳng mà anh mắc phải ở trận gặp Watford. Đỉnh điểm phải kể đến tình huống phản xạ tốt để ngăn cản cú sút căng như kẻ chỉ của Phil Bardsley trong hiệp hai.

Cặp đôi Maguire – Lindelof cũng thể hiện sự ăn ý khi ngăn chặn được nhiều tình huống treo bóng bổng vào trung lộ của Burnley. Ngay cả Ashley Young cũng giành chiến thắng được 4 pha không chiến trong trận đấu vừa qua.

Nhưng điểm sáng lớn nhất ở hàng thủ MU trận đấu vừa qua phải kể đến sao trẻ Brandon Williams. Anh chặn đứng sự nguy hiểm từ phía Phil Bardsley, đồng thời vẫn đóng góp tốt khi lên tham gia tấn công.

Tổng cộng, Williams có 63 lần chạm bóng, thu hồi bóng 6 lần, giành về cho MU 3 quả đá phạt và kiến tạo 2 cơ hội. Màn trình diễn ấn tượng này của Williams đặt ra thêm những dấu hỏi về tương lai của Luke Shaw ở MU. Với đà thăng tiến thế này, chẳng mấy chốc vị trí hậu vệ trái của Man United sẽ nằm gọn trong tay Brandon Williams.
 

Bộ ba tấn công rực sáng
Martial Rashford

Bộ ba tấn công của MU đều in dấu giày vào những bàn thắng

Rashford, Martial và Daniel James lại tạo ra được một màn trình diễn ăn ý và ấn tượng. Cả 3 đều sở hữu tốc độ cực cao và khiến những đợt tấn công của MU trở nên vô cùng khó chịu.

Các cầu thủ Burnley đã phải phạm lỗi với Daniel James tới 5 lần ở trận đấu vừa qua với hy vọng ngăn cản cầu thủ người xứ Wales. Nhưng James vẫn có cho mình một trận đấu tốt. Anh tung ra được 2 cú sút và 1 pha kiến tạo cho Rashford ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 vào cuối trận. Không những thế, Daniel James còn có những đóng góp tốt cho hàng thủ với 4 pha tắc bóng, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào trên sân.

Martial tiếp tục chứng tỏ tầm quan trọng trên hàng công MU với tình huống tận dụng cơ hội tốt để đưa Quỷ đỏ vươn lên dẫn trước cuối hiệp một. Ngoài pha lập công này, Martial còn thường trực tạo ra những nguy hiểm lên khung thành Burnley. Anh có một tình huống kiến tạo chất lượng cho Lingard cuối trận nhưng đồng đội của anh không thể tận dụng.

Trong vai trò tiền đạo cắm, Martial tung ra được 4 cú sút và 3 trong số đó đi trúng đích. Với pha lập công vừa qua, Martial đã có được 10 bàn thắng trên mọi đấu trường bất chấp việc phải ngồi ngoài khá lâu vì chấn thương.

Martial thường xuyên lùi sâu nhận bóng và khả năng phối hợp của anh với Rashford khiến hàng thủ Burnley liên tục bị phá vỡ. Về phần Rashford, cầu thủ này cũng có một trận đấu thành công và được trang WhoScored chấm điểm cao nhất. Cầu thủ người Anh khiến Nick Pope luôn bị thử thách bởi những tình huống sút xa căng như búa bổ. Rashford cũng có tới 6 pha rê bóng thành công ở trận đấu vừa qua, gấp đôi bất kỳ cầu thủ nào khác trên sân.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X