Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

3 lý do giúp MU hủy diệt Bournemouth không thương tiếc

Thứ Hai 31/12/2018 04:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man United đã nối tiếp tuần trăng mật với HLV Solskjaer bằng chiến thắng tưng bừng 4-1 trước Bournemouth. Rất nhiều cầu thủ của MU đã chơi tốt và dưới đây là 3 lý do giúp Quỷ đỏ vượt ải Bournemouth dễ dàng.

Pogba được “thả tự do”
3 lý do giúp MU hủy diệt Bournemouth không thương tiếc hình ảnh

Pogba có một màn trình diễn chói sáng trước Bournemouth

Dưới thời tân HLV Solskjaer, Pogba nhận được sự tin tưởng tuyệt đối. Chiến lược gia người Na Uy cũng không giấu giếm sự ngưỡng mộ với Pogba và đã sử dụng cầu thủ này như trung tâm sáng tạo của Man United.

Và nước đi này của Solskjaer đã phát huy hiệu quả. Trước Bournemouth, thậm chí Solskjaer còn dũng cảm khi đẩy Pogba lên cao hơn. Và tiền vệ người Pháp đã một tay nhấn chìm The Cherries.

Pogba mở tỉ số ngay từ phút thứ 5 khi nhận thấy cơ hội ăn bàn và tiến sát vòng cấm địa ngay khi có cơ hội. Đến phút 33, anh nhân đôi cách biệt cho Quỷ đỏ khi ghi bàn từ tình huống tạt bóng tuyệt đẹp của Herrera.

Ở cả 2 pha bóng này, Pogba đều có mặt ở vị trí rất cao và thi đấu như một tiền đạo thứ hai. Bournemouth đã bị bất ngờ với điều này và không có cách nào để ngăn chặn.

Đến cuối trận, Pogba còn có đường kiến tạo cho Lukaku ghi bàn thắng thứ 4 của trận đấu. Nếu may mắn hơn, anh đã có được hat-trick khi sút bóng trúng cột dọc Bournemouth ở phút 75.

Pogba là nguồn cảm hứng mang lại 3 chiến thắng liên tiếp cho Man United gần đây. Và sự trở lại của cầu thủ người Pháp thật sự có công lớn của Solskjaer.

Rashford tiếp tục gây ấn tượng
3 lý do giúp MU hủy diệt Bournemouth không thương tiếc hình ảnh 2

Rashford đóng góp 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo ở trận đấu vừa qua

Rashford được đánh giá là siêu sao tiếp theo tại Old Trafford kể từ khi được Van Gaal phát hiện. Nhưng dưới sự dìu dắt có phần tiêu cực của Mourinho, Rashford đã đi lùi trong thời gian gần đây và trở thành một cầu thủ hoàn toàn khác.

Anh thiếu tự tin hơn hẳn. Sự thay đổi mà Mourinho tạo ra khiến Rashford mất đi những khả năng tốt nhất cùng tầm ảnh hưởng mỗi khi vào sân.

Nhưng mọi thứ đã thay đổi kể từ khi có bàn tay của Solskjaer. Một HLV từng làm việc ở đội trẻ MU đã biết cách đưa Rashford trở lại với phong độ của một chân sút hàng đầu. Trước Bournemouth, cầu thủ người Anh đã có trận đấu thật sự ấn tượng.

Rashford khởi đầu trận đấu bằng một tình huống solo bắt mắt vượt qua cả Ake và Rico để kiến tạo cho Pogba mở tỉ số. Đến cuối hiệp một, đích thân Rashford đã ghi bàn khi dứt điểm tốt từ pha tạt bóng của Martial.

Sao trẻ 21 tuổi đã tạo ra những cơn ác mộng cho hàng phòng ngự Bournemouth. Nhưng không chỉ tấn công tốt, Rashford còn rất tích cực đuổi bóng và phòng ngự từ xa để giảm tải áp lực cho đồng đội. Không phải là cầu thủ chơi rực sáng như Pogba nhưng Rashford mới chính là cái tên được HLV Solskjaer khen ngợi nhiều nhất sau trận đấu vừa qua.

Hàng thủ Bournemouth bất ổn
Eddie Howe

Eddie Howe còn nhiều việc phải làm dù Bournemouth vẫn đang ở nhóm an toàn

Cách đây chừng 2 tháng, Man United và Bournemouth còn cạnh tranh vị trí thứ 6. Nhưng giờ thì khoảng cách giữa 2 đội đã là 9 điểm. Phong độ của The Cherries đã chững lại và nguyên nhân chính là bởi hàng phòng ngự của họ.

Bournemouth đã thủng lưới 37 bàn tại Premier League, ít hơn chỉ 6 bàn so với đội thủng lưới nhiều nhất là Fulham. Con số bàn thua của B’mouth đã tăng đột biến trong những trận đấu gần đây. Chỉ trong 7 trận gần nhất, họ đã thủng lưới 19 bàn và không giữ sạch lưới lần nào. Hồi giữa tuần, Bournemouth bị Spurs vùi dập 0-5. Và một tỉ số gần tương tự cũng được tái hiện tại Old Trafford.

Chấn thương của các cầu thủ quan trọng là nguyên nhân chính dẫn đến điều này. Trevor Francis và Adam Smith đều không thể tham dự trận đấu. Hậu vệ trái Charlie Daniels thậm chí còn phải cáng đáng vị trí trung vệ. Nathan Ake bị đau ngay trong hiệp một nhưng cũng cắn răng thi đấu vì tình hình tuyến phòng ngự của Bournemouth đã tan nát.

Một hàng thủ như vậy rõ ràng khó ngăn cản được một Man United hưng phấn và còn được chơi tại sân nhà Old Trafford.

Xem thêm những tin tức khác về Man United:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X