Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

3 lý do giúp MU vượt qua bài test khó Tottenham

Thứ Hai 14/01/2019 19:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man United đã có chiến thắng tương đối chật vật trước Tottenham đêm qua. Rashford ghi bàn duy nhất nhưng phải nhờ tới tài năng của De Gea, Quỷ đỏ mới có được 3 điểm trọn vẹn rời Wembley. Dưới đây là 3 lý do giúp MU ca khúc khải hoàn từ London.

Spurs phung phí nhiều cơ hội
3 lý do giúp MU vượt qua bài test khó Tottenham hình ảnh

Tottenham phung phí nhiều cơ hội ở trận đấu vừa qua

Trước khi vòng đấu 22 này diễn ra, Spurs chỉ kém ngôi đầu bảng xếp hạng của Liverpool vỏn vẹn 6 điểm. Nhưng sau khi The Kop giành chiến thắng dễ dàng trước Brighton, Tottenham lại bị đẩy vào cảnh phải tử chiến giành 3 điểm trước Man United nếu không muốn mộng vô địch tan thành mây khói.

Nhưng cuối cùng, Tottenham không thể tìm được cách mở khóa khung thành Man United. Có rất nhiều tình huống mà đội chủ nhà đã có cơ hội ghi bàn khi đối mặt với De Gea. Nhưng sự vô duyên của các chân sút đã khiến Spurs phải ôm hận.

HLV Pochettino có lẽ cũng đã sai lầm khi vắt kiệt sức của Son Heung-min trong giai đoạn này. Cầu thủ người Hàn Quốc không còn giữ được thể lực ấn tượng để thực hiện những pha qua người và dứt điểm khó chịu. Vì vậy, anh gần như mất tích trong trận đấu hôm qua mà không để lại được dấu ấn nào đáng kể.
 

Sự xuất sắc của De Gea
De Gea

De Gea chơi xuất thần trước Spurs

Man United đã phải hứng chịu áp lực cực lớn từ Tottenham trong hiệp hai. Nhưng họ đã vượt qua nhờ bức tường De Gea. Trong 90 phút thi đấu, De Gea đã cứu thua 11 lần. Anh cản phá mọi pha bóng hướng đến khung thành Quỷ đỏ, trong đó có những tình huống ăn bàn mười mươi.

Kane có một pha đánh đầu cận thành bị De Gea ôm gọn. Alli cũng có một pha đánh đầu hiểm hóc nhưng không qua được tay thủ thành người Tây Ban Nha. Alderweireld dứt điểm nhanh như điện ở cự ly gần cũng không khiến De Gea bị lung lay.

Ở mùa giải 2018/19 này, vị trí của De Gea trong nhóm những thủ thành xuất sắc nhát thế giới đã bị đặt dấu hỏi. Nhưng anh đã tạo ra một màn trình diễn khiến mọi lời chỉ trích bị câm lặng. Đây cũng là lời nhắc cho thế giới biết rằng anh xứng đáng nằm trong top 1 thế giới.
 

MU tận dụng tốt cơ hội
Rashford

Rashford ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu

Man United hành quân đến sân Wembley với hành trang là 14 bàn thắng trong 4 trận gần nhất ở Premier League. Và đoàn quân của Solskjaer đã lý giải tại sao họ lại đạt phong độ ấn tượng đến vậy.

Quỷ đỏ phản công rất chớp nhoáng và chính xác. Họ khoét sâu vào những lỗ hổng ở hai biên của Spurs là Trippier và Ben Davies.

Đến phút 44, Man United đã có bàn thắng sau một đường chuyền dài vượt tuyến của Pogba. Rashford sử dụng tốc độ để vượt qua trung vệ của Spurs trước khi tung cú sút quyết đoán hạ gục Lloris từ góc hẹp.

Thông thường, với một hàng phòng ngự như của Man United hiện tại thì 1 bàn là không đủ để đảm bảo chiến thắng. Thầy trò Solskjaer cũng đã gặp may khi các chân sút của Spurs không một lần tìm được mành lưới của De Gea. Nhưng nhìn chung, việc đội bóng áo đỏ tiếp tục duy trì được mạch ghi bàn liên tiếp là một điểm tích cực lớn.

Xem thêm những tin tức khác về Man United:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Pep Guardiola và 3000 ngày cùng Man City thống trị bóng đá Anh

Pep Guardiola và 3000 ngày cùng Man City thống trị bóng đá Anh

Pep Guardiola và 3000 ngày cùng Man City thống trị bóng đá Anh

Thứ Tư vừa qua là ngày kỷ niệm cột mốc đáng nhớ giữa Pep Guardiola và Manchester City, khi cả hai đã gắn bó với nhau tròn 3.000 ngày. Quyết định ký hợp đồng với chiến lược gia người Tây Ban Nha ở mùa hè 2016 đã mở ra một kỷ nguyên thành công bậc nhất lịch sử với đội bóng nửa xanh thành Manchester. Cùng với nhau, họ đã chinh phục được vô số danh hiệu cao quý, phá vỡ vô số kỷ lục.

Manchester City vs Arsenal: Pháo nổ tại Etihad?

Manchester City vs Arsenal: Pháo nổ tại Etihad?

Manchester City vs Arsenal: Pháo nổ tại Etihad?

Trở về đấu trường Premier League sau loạt trận đầu tiên ở đấu trường Châu Âu, Arsenal của Mikel Arteta hiểu rõ những gì đang chờ đợi họ ở Etihad, nơi mà Manchester City của Pep Guardiola đang chờ đợi để giáng một đòn mạnh vào tham vọng lật đổ của họ ở mùa giải này. Liệu các Pháo Thủ có thể trở về với niềm tin vững chắc vào tương lai, hay lại thấy ngôi vương ngoại hạng Anh là giấc mơ xa vời, chừng nào mà kẻ thống trị Guardiola vẫn còn ở đó.

Video

Xem thêm
top-arrow
X