Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

3 lý do giúp MU hạ gục Watford

Chủ Nhật 16/09/2018 16:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man United đã phải rất vất vả mới có được 3 điểm trên sân của Watford. Và dưới đây là 3 lý do giúp đoàn quân của Mourinho ca khúc khải hoàn từ sân Vicarage Road.

Áp đảo ở những pha bóng chết
3 lý do giúp MU hạ gục Watford hình ảnh

Cả hai bàn thắng của Man United đều xuất phát từ những tình huống bóng chết

Trước trận đấu, nhiều chuyên gia nhận định rằng Watford áp đảo hơn ở những tình huống bóng chết và có thể tấn công Quỷ đỏ ở những tình huống như thế. Hàng thủ của đội bóng thành Manchester thì đang bất ổn và liên tục mắc lỗi ở những trận đấu gần đây.

Nhưng với một hàng thủ to cao được HLV Mourinho bày binh bố trận, khai thác điểm yếu này không hề dễ. Fellaini luôn chiếm ưu thế trong những pha không chiến. Trong vòng cấm của Quỷ đỏ cũng luôn xuất hiện những cầu thủ cao to như Smalling, Lindelof, Matic hay Pogba.

Ở chiều ngược lại, chính Man United mới là đội áp đảo hơn những tình huống cố định. Ashley Young tạo ra những quả tạt vô cùng chất lượng và chính là người đưa bóng chính xác để Lukaku ghi bàn mở tỉ số.

Một pha bóng chính xác khác đưa bóng đến đúng đầu của Fellaini để cầu thủ này làm tường. Smalling sau đó hãm bóng và quăng chân dứt điểm cực mạnh nâng tỉ số lên thành 2-0 cho Quỷ đỏ.

 

Hàng thủ chắc chắn bất ngờ
Smalling

Smalling trói chặt Troy Deeney

Watford là một đội bóng tấn công trực diện nhờ nguồn năng lượng dồi dào cùng sức mạnh vượt trội của các cầu thủ tuyến giữa cũng như hàng công.

Nhưng Man United đã chuẩn bị sẵn cho màn đối đầu nặng nhọc này. Sự có mặt của Fellaini ở giữa hai tiền vệ trung tâm là quan trọng. Anh ngăn chặn những tình huống bóng tấn công trực diện của Watford và giúp đỡ nhiều cho bộ đôi phòng ngự. Smalling và Fellaini đã thắng không chiến tới 12 lần, đồng thời cũng đóng góp tốt cho nhiệm vụ phòng ngự.

Will Hughes là điểm sáng lớn nhất trên hàng công Watford ở cánh phải. Nhưng chừng đó là không đủ để đội chủ nhà tàn phá hàng thủ của MU. Smalling đã có một trận đấu tốt khi luôn cảnh giác với những tình huống tạt bóng vào trung lộ để giải nguy kịp thời cho khung thành của De Gea.

Anh cùng với Fellaini đã khiến Troy Deeney phải câm lặng. Trong khi đó, Lindelof cũng đóng góp được 4 đường cắt bóng và triển khai nhiều tình huống rất có ý đồ. Nhờ vậy, hàng thủ MU luôn được giải tỏa khỏi những áp lực liên tục và có thể đứng vững trước sức tấn công dồn dập của đội chủ nhà, đặc biệt là trong thời gian cuối trận.

 

David de Gea
De Gea

Những phản xạ xuất thần của De Gea giúp Man United vượt ải Watford

Trong vài năm gần đây, Man United đã may mắn khi có thể giữ chân được De Gea ở lại đội hình. Thủ thành người Tây Ban Nha luôn sửa sai cho các đồng đội nếu có thể. Và ở trận đấu vừa qua, anh đã chứng minh tại sao mình lại giành được giải thưởng “Găng tay Vàng” ở mùa giải năm ngoái.

De Gea đã có 45 phút đầu tiên khá thong thả. Nhưng anh vẫn kiểm soát tốt khu vực cấm địa và ngăn không cho đối phương có được bàn thắng. Ở hiệp hai, Watford bắt đầu vùng lên nhưng De Gea cũng tỉnh táo hơn rất nhiều.
Lần lượt những tình huống bắn phá của Deeney và Doucoure đều được De Gea cản phá thành công. Và khi Nemanja Matic rời sân ở những phút cuối cùng, công việc dồn lên vai De Gea lại càng vất vả hơn nhiều.

Ở tình huống đá phạt cuối cùng của trận đấu, Christian Kabasele bật cao đánh đầu vào góc khó nhưng De Gea đã bay người xuất sắc và khiến đội chủ nhà chỉ được hưởng một quả phạt góc.

Nhìn chung, việc Man United có được 3 điểm trọn vẹn ở trận đấu vừa qua có công rất lớn của De Gea. Nếu trong khung thành là một cái tên khác, có lẽ Quỷ đỏ đã phải chia điểm hoặc tệ hơn là trắng tay rời sân Vicarage Road.

Xem thêm những tin tức khác về Man United:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X