Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

3 lý do giúp MU đả bại Chelsea tại FA Cup

Thứ Ba 19/02/2019 17:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man United đã vượt qua Chelsea để lọt vào vòng tứ kết FA Cup với chiến thắng 2-0 tương đối dễ dàng. Dưới đây là những lý do giúp Quỷ đỏ hạ đẹp đoàn quân của Sarri ngay trên đất khách.

Chelsea không tận dụng được khả năng kiểm soát bóng
3 lý do giúp MU đả bại Chelsea tại FA Cup hình ảnh

Chelsea có trận đấu thất vọng trước MU

Trận đấu tại Stamford Bridge đêm qua có mô-típ tương đối giống những trận đấu khác của họ ở mùa giải này. Chelsea sở hữu thời lượng kiểm soát bóng vượt trội so với đối thủ nhưng lại tấn công rất mờ nhạt. Kết quả là The Blues chỉ sút trúng đích được vài lần dù kiểm soát bóng hơn 2/3 thời lượng trận đấu.

Những đường chuyền của Chelsea trong trận hầu như không mang tính đột biến. Họ cố gắng vượt qua tuyến phòng ngự của Man United nhưng những đường chuyền không đủ tốt để đạt mục tiêu đó.

Trên lý thuyết, hàng công Chelsea đủ sức vùi dập hệ thống phòng ngự còn lỏng lẻo của Man United. Nhưng cũng giống như nhiều trận đấu mùa này, các cầu thủ Chelsea thi đấu thiếu tự tin và đặc biệt là thiếu ý tưởng.

Các cầu thủ có vẻ đã mệt mỏi với chiến thuật Sarriball và không còn muốn chiến đấu vì Sarri. Thời gian đang cạn dần với chiến lược gia người Italia. Một màn trình diễn tương tự sẽ khiến ông bị đẩy khỏi Stamford Bridge ngay lập tức.
 

MU dứt điểm bén ngót
Lukaku va Pogba an mung M.U 2-0 Chelsea

Man United tấn công không nhiều nhưng hiệu quả

Man United bước đến sân Stamford Bridge với quyết tâm giành chiến thắng rửa mặt sau trận thua PSG. Và bầy Quỷ đỏ đã tạo ra một màn trình diễn thật sự hoàn hảo.

Không làm cho các khán giả bật dậy khỏi ghế vì những pha tấn công rực lửa nhưng khi cơ hội đến, Man United vẫn biết cách để biến nó thành bàn thắng.

Ở bàn mở tỉ số, Mata đã tìm được khoảng trống phía sau lưng hàng tiền vệ Chelsea trước khi chuyền bóng cho Pogba. Kỹ thuật của cầu thủ người Pháp khiến Rudiger bị chuếnh choáng như đang nhảy điệu Zanku. Do không bị kèm sát, Pogba thoải mái căn chỉnh quả tạt và bóng đi đến đúng vị trí thuận lợi để Herrera băng vào đánh đầu cận thành đánh bại Kepa.

Sau khi kiến tạo bàn thắng này, Pogba đã đích thân tung đòn quyết định về phía Chelsea. Cầu thủ người Pháp dễ dàng chiến thắng Azpilicueta trong pha không chiến để mang về bàn thắng nới rộng cách biệt cho Quỷ đỏ.

Dưới thời Solskjaer, Man United đã cho thấy được khả năng tấn công vô cùng xuất sắc. Nếu có đầy đủ những nhân tố cần thiết trên sân, rất khó để ngăn cản hàng công của Quỷ đỏ ghi bàn.
 

Chiến thuật bất ngờ của Solskjaer
Solskjaer

Solskjaer có những lựa chọn đội hình khiến Chelsea bất ngờ

Trận đấu tại Stamford Bridge mở ra cơ hội tốt để Solskjaer chứng tỏ trận thua PSG chỉ là 1 cú sảy chân. Chiến lược gia người Na Uy khiến tất cả phải bất ngờ với cách lựa chọn nhân sự nhưng ông đã thuyết phục được cả những người khó tính nhất sau khi trận đấu kết thúc.

Solskjaer quyết định để Mata, Lukaku và Rashford xuất phát trên hàng công. Mata chơi chủ yếu ở trung lộ trong vai trò số 9 ảo. Lukaku và Rashford trấn giữ 2 cánh, điều khiến ai cũng phải ngạc nhiên.

Nhưng vũ khí bí mật mà Solskjaer dành cho Chelsea trận này là những bước di chuyển của các tiền vệ từ tuyến sau. Cả 2 bàn thắng của MU đến từ những tình huống mà Herrera và Pogba xâm nhập vòng cấm một cách bất ngờ.

Sự thay đổi về chiến thuật này giúp MU kéo được hàng phòng ngự lại gần nhau. Bộ ba Higuain, Hazard và Pedro không tìm ra nổi khoảng trống để tạo nên nguy hiểm.

Sarri đã bày ra một chiến thuật quá dễ đoán và thiếu sự linh động. Trong khi đó, Solskjaer lại có nhiều quân bài trong tay áo để gây khó khăn cho đối thủ.

Sau trận thua PSG, nhiều người cho rằng tuần trăng mật của Solskjaer với Man United đã hết. Nhưng với màn đả bại Chelsea vô cùng thuyết phục vừa qua, NHM vẫn có thể kỳ vọng vào những thành tích tốt của Quỷ đỏ ở mùa giải này.

Video trận đấu Chelsea 0-2 MU (Vòng 5 FA Cup 2018/19):


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X