Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

3 lý do giúp Man City vùi dập Watford

Chủ Nhật 22/09/2019 17:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau trận thua sốc trước Norwich, Man City đã trở lại quỹ đạo chiến thắng theo một cách không thể ấn tượng hơn. Cùng nhìn lại 3 lý do giúp đoàn quân của Pep Guardiola vùi dập Watford 8 bàn không gỡ.

Hàng thủ vững vàng trở lại
3 lý do giúp Man City vùi dập Watford hình ảnh

Fernandinho giúp hàng thủ Man City vững vàng trở lại

Man City đã mắc phải những sai lầm cơ bản trong trận thua Norwich ở vòng đấu trước. Cặp đôi trung vệ Stones - Otamendi không có được sự ăn ý cần thiết lại mắc phải nhiều sai sót cá nhân đáng trách.

Nhưng lần này, HLV Pep Guardiola đã tìm ra cách giải quyết vấn đề ở vị trí trung vệ. Fernandinho được sử dụng bên cạnh Otamendi và Rodri án ngữ trước hàng phòng ngự.

Sự có mặt của Fernandinho mang lại sự bình tĩnh cần thiết cho hàng phòng ngự của Man City. Cầu thủ người Brazil có thể hóa giải những nguy hiểm và đọc tình huống rất tốt để ngăn chặn những nguy cơ. Anh cắt bóng rất nhiều, đoán biết được những pha bóng quyết định và cũng tạo ra một vài pha tắc bóng xuất sắc khi Man City thiếu người ở hàng thủ.

Dưới sự chỉ huy của Fernandinho, Otamendi cũng đã chơi tốt hơn. Sự cơ động của cặp hậu vệ biên Walker – Mendy cũng giúp Man City phòng ngự tốt hơn hẳn.
 

Bernardo Silva lập hat-trick
Man City vs Watford Bernardo lap hat-trick

Bernardo Silva lập hat-trick trong trận thắng Watford

Ngôi sao người Bồ đã trở thành một trong những cầu thủ quan trọng nhất trong đội hình của Pep Guardiola. Nhưng anh vẫn phải nhận một vài chỉ trích vì chưa cho thấy được sự sáng tạo cần thiết. Bernardo Silva có thể khởi nguồn những đợt tấn công hoặc áp sát khiến đối thủ mắc sai lầm. Nhưng cầu thủ 25 tuổi không để lại nhiều dấu ấn ở 1/3 sân đối phương.

Nhưng trước Watford, Bernardo Silva đã ghi được cú hat-trick đầu tiên trong sự nghiệp. Những bàn thắng này chắc chắn sẽ mang lại sự tự tin cho cầu thủ người Bồ trong thời gian tới.

Nhiều người nhìn nhận Bernardo Silva là một cầu thủ đẳng cấp thế giới vào lúc này. Nhưng để được công nhận rộng rãi, cầu thủ người Bồ cần phải cải thiện thêm nữa những đóng góp trong khâu ghi bàn, điều mà Sterling đã làm được dưới sự dìu dắt của Pep Guardiola.
 

De Bruyne chứng minh đẳng cấp
De Bruyne

De Bruyne có một màn trình diễn ấn tượng

Mùa trước, Man City đã giành được cú ăn 3 ở giải quốc nội mà không có De Bruyne. Điều này dấy lên những câu hỏi về tầm quan trọng thật sự của cầu thủ người Bỉ trong đội hình Man City.

Nhưng ở mùa giải năm nay, De Bruyne đã trở lại sau chấn thương và chứng minh được đẳng cấp vượt trội của mình. Màn trình diễn trước Watford vừa qua càng khẳng định thêm tầm quan trọng không thể đong đếm của De Bruyne với Man City.

Thống kê của De Bruyne trong trận đấu này đã nói lên tất cả. Anh có 8 đường chuyền tạo cơ hội cho đồng đội, 4 cơ hội thực sự nguy hiểm, tỉ lệ chuyền thành công đạt mức 87.9% và 4 tình huống rê bóng thành công. Anh ghi được 1 bàn và kiến tạo 2 lần. Nhưng nếu theo dõi trận đấu, con số này của De Bruyne đáng lẽ còn có thể nhiều hơn.

Mùa trước, Man City đã rất mạnh khi không có De Bruyne. Bây giờ thì họ sẽ còn nguy hiểm hơn và mục tiêu của The Citizens chắc chắn là lên ngôi ở châu Âu chứ không chỉ là vua nước Anh như mùa trước.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X