Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

3 lý do giúp Liverpool vượt cửa ải khó Brighton

Chủ Nhật 26/08/2018 05:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool đã đánh bại Brighton khá nhọc nhằn dù được thi đấu ngay tại sân nhà Anfield. Cùng điểm qua những lý do giúp đoàn quân của Klopp nối dài mạch thắng mùa này lên con số 3.

Khoảnh khắc tỏa sáng của Salah
3 lý do giúp Liverpool vượt qua Brighton hình ảnh

Salah ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu

Trận đấu vừa qua không phải một ngày thi đấu hoàn hảo của Salah. Tuy nhiên, điều đó không ngăn tiền đạo người Ai Cập ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Nhận bóng sau tình huống pressing dũng mãnh của đồng đội, Salah tung cú cứa lòng hiểm hóc đưa bóng đi vào góc xa và khiến Ryan không thể cản phá dù đã chạm tay vào bóng.

Trong một ngày mà hàng công Liverpool thi đấu thiếu sắc bén hơn thường lệ, bàn thắng của Salah là sự khác biệt lớn nhất mà The Kop cần để giữ 3 điểm ở lại Anfield.

Nhiều chuyên gia cho rằng sự bùng nổ của Salah năm ngoái chỉ dừng lại ở đó và khó có thể lặp lại. Nhưng với 2 bàn và 1 lần kiến tạo sau 3 trận đấu, Salah đang tạm thời làm câm lặng những lời chỉ trích. Tính đến thời điểm hiện tại, Salah đã ghi được 29 bàn sau 29 trận thi đấu ở Anfield, một thành tích vô cùng đáng nể.

Alisson “đắt xắt ra miếng”
3 lý do giúp Liverpool vượt cửa ải khó Brighton hình ảnh 2

Alisson có những pha xử lý đầy tự tin và truyền cảm hứng

Vị trí thủ môn của Liverpool đã bị soi rất kỹ sau khi Karius mắc 2 sai lầm ngớ ngẩn trong trận chung kết Champions League với Real. Và cuối cùng, HLV Klopp đã quyết định chi ra một số tiền khổng lồ để chiêu mộ Alisson Becker.

Ở trận đấu với Brighton, Alisson không phải hoạt động quá nhiều. Nhưng mỗi khi Liverpool cần, anh luôn có mặt và sẵn sàng tạo ra những pha xử lý tốt nhất.

Alisson tạo ra 1 điểm nhấn đáng chú ý ở trận đấu vừa qua khi bình tĩnh lốp bóng qua đầu Knockaert để thoát pressing của đối phương. Ở phút 89, thủ thành người Brazil cũng có pha cản phá cú đánh đầu cận thành của Pascal Gross để giữ 3 điểm ở lại với Anfield.

Alisson thực sự đã là một món hời với đội bóng thành phố cảng và đem lại niềm tin cho toàn bộ các đồng đội. 3 lần giữ sạch lưới liên tiếp cùng những màn trình diễn chắc chắn cho thấy quyết định đầu tư tới 65 triệu bảng vào Alisson của Liverpool thực sự quá đúng đắn.

Milner và Wijnaldum chơi tốt

Với sự có mặt của những tân binh hạng nặng ở tuyến tiền vệ như Naby Keita hay Fabinho, bên cạnh màn trình diễn tốt của Jordan Henderson ở World Cup 2018, đã có những dấu hỏi về khả năng lọt vào đội hình chính của Wijnaldum và Milner mùa này.

Nhưng với việc Fabinho vẫn đang thích nghi với CLB mới còn Henderson chưa đạt thể lực tốt nhất, bộ đôi Milner và Wijnaldum đang tận dụng tối đa những cơ hội được HLV Klopp giao phó lúc này.

Cả hai tiền vệ này đều khởi đầu mùa giải vô cùng ấn tượng. Họ lại tiếp tục có được một trận đấu tốt ngày hôm nay. Lối chơi nhiệt huyết và bền bỉ của Milner đã giúp anh một lần nữa nhận giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Wijnaldum thì hầu như không có một tình huống xử lý lỗi nào trong 90 phút thi đấu và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Thống kê cho thấy, tiền vệ người Hà Lan chỉ chuyền hỏng đúng 1 lần trước Brighton.

Chất thép mà bộ đôi này mang lại đã giúp Liverpool kiểm soát hoàn toàn khu trung tuyến và áp đảo hơn hẳn so với Brighton ở trận đấu vừa qua.

Video tổng hợp trận đấu Liverpool 1-0 Brighton:



Xem thêm những tin tức khác về Liverpool:



Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X