Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

3 lý do giúp Liverpool vùi dập West Ham 4 bàn không gỡ

Thứ Hai 13/08/2018 01:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool đã có một chiến thắng nhẹ nhàng trước West Ham với tỉ số 4-0. Đây là một trận đấu đầy rẫy tín hiệu tích cực với The Kop. Và dưới đây là 3 lý do giúp đoàn quân của Klopp giành chiến thắng.

Bộ ba tấn công vẫn giữ phong độ
3 lý do giúp Liverpool vùi dập West Ham 4 bàn không gỡ hình ảnh

Bộ ba tấn công của Liverpool chơi quá ấn tượng

Bộ ba tấn công Salah, Mane và Firmino của Liverpool vẫn giữ được phong độ tốt như mùa giải năm ngoái. Họ liên tục có những pha di chuyển luồn sau lưng hàng phòng ngự West Ham và khiến bộ tứ vệ của đối thủ bị kéo khỏi vị trí không ít lần.

Mane đã đánh bại Declan Rice trong nhiều pha bóng đối mặt. Nhờ vậy mà bộ đôi hậu vệ biên và các tiền vệ có khoảng trống để tạo ra cơ hội ghi bàn.

Michail Antonio liên tục bỏ qua nhiệm vụ phòng ngự và để lộ những lỗ hổng lớn bên hành lang phải. Nhờ vậy mà Andy Robertson có thể dội bom từ vị trí này và đã đóng góp pha kiến tạo để Salah mở tỉ số.

Hàng phòng ngự của West Ham cũng chơi như mơ ngủ ở tình huống đệm bóng cận thành của Mane sau pha căng ngang của Milner cuối hiệp một. Lỗi phòng ngự của “Búa tạ” còn thể hiện rõ nét trong hai bàn thua sau đó khi họ liên tục mất tập trung và để Mane cũng như Salah thoải mái phối hợp hoặc đột phá.

Trận đấu với West Ham vừa qua chứng kiến bộ ba tấn công của Liverpool tận dụng quá tốt cơ hội. Họ cũng xuyên thủng hàng phòng ngự West Ham không ít lần và giúp cho The Kop dễ dàng ghi được tới 4 bàn thắng.
 

Hàng tiền vệ và hàng phòng ngự phối hợp ăn ý
Liverpool vs West Ham

Liverpool không phải đón nhận nhiều áp lực từ West Ham

Mùa trước, Liverpool thường bị chỉ trích vì hàng phòng ngự và hàng tiền vệ không có được sự ăn ý cần thiết. Điều đó khiến họ thi thoảng bị mất thế trận, đánh rơi lợi thế dẫn trước và bị thua những trận không đáng có.

Nhưng trận đấu với West Ham tại Anfield cho thấy hai tuyến này của Liverpool đã cải thiện ra sao.

Bộ tứ vệ Alexander-Arnold, Joe Gomez, Van Dijk và Robertson phối hợp khá nhịp nhàng với Wijnaldum, Milner và Naby Keita để ngăn cản mọi kế hoạch tấn công của West Ham.

Wijnaldum được chơi trong vai trò tiền vệ trụ trong hiệp một. Anh có một vài đường chuyền lên tuyến trên khá tốt. Anh đạt tỉ lệ chuyền bóng thành công tới 92% ở trận đấu vừa qua. Nhưng Wijnaldum vẫn nổi bật nhất là ở khâu phòng ngự. Sự có mặt đúng lúc đúng chỗ của tiền vệ người Hà Lan đã ngăn chặn khá nhiều đường tấn công của đội bóng thành London.

Milner gây ấn tượng với sự năng nổ và giúp những đường lên bóng của Liverpool mượt mà hơn. Trong khi đó, Naby Keita cũng chơi cực kỳ xuất sắc trong ngày ra mắt khi liên tục đi bóng khó chịu và hỗ trợ bộ ba tấn công của Liverpool hoàn hảo.

Bộ đôi hậu vệ biên của The Kop cũng hỗ trợ tấn công tốt nhưng không hề lơ là nhiệm vụ phòng ngự. Joe Gomez và Van Dijk cũng kềm tỏa tốt Arnautovic và khiến cầu thủ người Áo gần như bị cô lập hoàn toàn khỏi các đồng đội.

Nhìn chung, việc tuyến dưới của Liverpool chơi ăn ý hơn đã giúp họ ngăn chặn hàng công West Ham gây nguy hiểm và giúp đội bóng giành trọn vẹn 3 điểm mà không phải nhận tình huống nào thực sự sóng gió.

Naby Keita chơi quá hay
Naby Keita

Naby Keita chơi xuất sắc trong ngày ra mắt Premier League

Bộ ba tấn công của Liverpool đã chơi tốt nhưng Naby Keita vẫn là cái tên để lại ấn tượng đậm nét nhất trong ngày chào sân Anfield. Màn trình diễn của cựu cầu thủ Leipzig cho thấy hàng tiền vệ của Liverpool đã thiếu điều gì trong những năm qua.

Hàng tiền vệ của Liverpool đôi khi vẫn bị chê là quá bị động và thường chọn những phương án an toàn như chuyền sang hai hành lang biên. Nhưng khi có Keita, đường bóng của họ trở nên đột biến hơn nhiều. Cầu thủ người Guinea sẵn sàng xộc thẳng vào trung lộ bất kể đối phương có phòng ngự chắc chắn cỡ nào và gây ra những tình huống đột biến thực sự.

Chính tình huống đi bóng đâm thẳng vào trung lộ của Keita đã mở ra khoảng trống cho Robertson băng xuống và tung đường kiến tạo cho Salah trong hiệp một.

Keita cũng thu hồi bóng rất nhiều lần nhờ khả năng tắc bóng, chọn vị trí và tì đè ấn tượng. Anh cũng đứng ở những vị trí quan trọng để giúp Liverpool chuyển trạng thái từ thủ sang công nhanh và hiểu quả nhất. Cùng với Mane, Keita liên tục gây áp lực cho hàng phòng ngự West Ham và khiến đối phương xây xẩm mặt mày suốt cả trận đấu.

Màn trình diễn vừa qua lý giải tại sao Keita lại được Klopp đánh giá cao đến vậy. Qua thời gian, khi đã hiểu môi trường Premier League hơn, Keita chắc chắn sẽ còn trở nên đáng sợ hơn nữa. Sự có mặt của Keita quả thực đã nâng khả năng tấn công của Liverpool lên một tầm cao mới.

Xem thêm video trận đấu Liverpool vs West Ham:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X