Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

3 lý do giúp Liverpool đả bại Man United

Thứ Hai 17/12/2018 15:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man United đã có một trận đấu lép vế hoàn toàn so với Liverpool và chiến thắng dành cho đội chủ sân Anfield là điều dễ hiểu. Dưới đây là 3 nguyên nhân mang tới thắng lợi dễ dàng cho Lữ đoàn đỏ.

Liverpool thừa mứa lựa chọn tấn công chất lượng
3 lý do giúp Liverpool đả bại Man United hình ảnh

Liverpool có rất nhiều lựa chọn chất lượng trên hàng công lúc này

Liverpool được đánh giá là đội cửa trên ở trận derby nước Anh vừa qua nhờ phong độ và rất nhiều tài năng tấn công trong đội hình. Các con số thống kê có thể chỉ ra điều đó. Các pha phối hợp của Liverpool biến hóa rất khó lường và họ đã tung ra tổng cộng 11 cú sút trúng đích trong trận.

Fabinho chơi thiếu ổn định ở mùa giải này nhưng đã đóng góp lớn trong chiến thắng của The Kop vừa qua. Anh phòng ngự tốt và tạo ra được những đường chuyền hay cho bộ ba tấn công ở phía trên.

Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu hôm qua có lẽ là Sadio Mane. Ngôi sao người Senegal đóng vai trò quan trọng trong những tình huống chuyển trạng thái của Liverpool. Anh cũng mang tới khả năng hỗ trợ phòng ngự ấn tượng cho Clyne.

Salah đã bỏ phí một cơ hội ngon ăn đầu hiệp một. Nhưng anh liên tục khoan thủng hàng phòng ngự MU xuyên suốt trận đấu. Wijnaldum pressing đủ tốt để thu hồi bóng mỗi khi các đường tấn công của Liverpool bị bẻ gãy. Sự bình tĩnh của anh cũng mang tới khả năng luân chuyển bóng tốt cho Liverpool trong phạm vi hẹp.

Firmino trở lại với bộ mặt hiệu quả thường thấy khi lùi sâu và phối hợp triển khai bóng ở hàng tiền vệ. Nhờ có anh, Liverpool tấn công ổn định hơn nhiều.

Điều đáng nói là Liverpool bây giờ đã có thêm phương án B chất lượng là Xherdan Shaqiri. Chính tiền vệ này đã ghi 2 bàn thắng quan trọng khi vào sân từ ghế dự bị giúp The Kop đánh bại Man United một cách thuyết phục.

Nhìn chung, trận đấu với Man United vừa qua là một màn trình diễn hay của toàn đội Liverpool.
 

MU gặp tổn thất quá nặng
Bailly

Bailly chơi quá kém khi được sử dụng thay Smalling

Kể cả với đội hình mạnh nhất, Man United cũng không được đánh giá cao hơn Liverpool lúc này. Nhưng với chấn thương của một loạt trụ cột, Quỷ đỏ còn gặp nhiều khó khăn hơn.

Với việc Pogba phải ngồi dự bị, Man United thiếu đi một cầu thủ có khả năng đưa bóng lên tuyến trên một cách hiệu quả. Sanchez cũng không thể tham dự trận đấu trong khi Martial không đủ thể lực để xuất phát sau trận đấu với Valencia hồi giữa tuần.

Smalling ban đầu được điền tên vào đội hình chính nhưng bị chấn thương khi khởi động. Bailly được lựa chọn thay thế nhưng đã có một buổi tối đáng quên. Chấn thương của Luke Shaw dẫn đến hàng loạt tình huống xâm nhập của Mane và Clyne bên cánh trái của MU.

Hàng dự bị thiếu sức mạnh cũng khiến Quỷ đỏ phải trả giá khi Liverpool đang đạt phong độ thăng hoa tột đỉnh.


Chiến thuật của Mourinho
Darmian

Chiến thuật phòng ngự của Mourinho không phát huy hiệu quả

Kể từ đầu mùa giải, những chỉ tríc nhắm đến Mourinho đã ngày một tăng. Và trận thua trước Liverpool càng làm giới mộ điệu đặt thêm nhiều câu hỏi về chiến thuật của ông. Dù cho Man United có gặp nhiều chấn thương nhưng lựa chọn đội hình xuất phát của Mourinho cũng làm giới hạn cơ hội chiến thắng của Quỷ đỏ đi nhiều.

Rashford trên lý thuyết là một tiền đạo. Nhưng anh thường xuyên có mặt ở phần sân nhà, không đóng góp vào mặt trận phòng ngự và cũng không đưa bóng lên trên được một cách hiệu quả. Herrera được sử dụng trong vai trò phòng ngự thay vì Fellaini. Điểm mạnh của Herrera rõ ràng không phải phòng ngự mà là tạo ra những đường chuyền sắc lẹm cho hàng công. Vấn đề đáng tranh cãi nhất là việc Mourinho sử dụng Darmian thay vì Antonio Valencia.

Nếu không có điều kỳ diệu nào xảy ra, Mourinho sẽ phải ra đi ngay trong mùa đông này.

Xem thêm những tin tức khác sau trận Liverpool 3-1 MU:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X