Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

3 lý do giúp ĐT Anh dễ dàng đả bại Bulgaria

Chủ Nhật 08/09/2019 03:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù Bulgaria đã cố gắng phòng ngự tổng lực nhưng cũng không thể ngăn chặn một đội bóng trẻ khỏe và có khát khao quá lớn như đội tuyển Anh. Kết quả chung cuộc 4-0 phản ánh đúng cục diện trận đấu. Và dưới đây là 3 lý do giúp Tam Sư đánh bại Bulgaria.

Bulgaria là đối thủ quá yếu
3 lý do giúp ĐT Anh đánh bại Bulgaria hình ảnh

Bulgaria phòng ngự tổng lực nhưng cũng không ngăn nổi ĐT Anh

Với sức mạnh của đội tuyển Anh bây giờ, một đối thủ già nua như Bulgaria không mang đến quá nhiều khó khăn. Vấn đề nằm ở chỗ đội bóng xứ hoa hồng rất biết thân biết phận và đã sử dụng chiến thuật phòng ngự tổng lực trong chuyến làm khách đến nước Anh.

Dẫu vậy, với một hàng phòng ngự có tới 3/4 vị trí đã bước qua tuổi 30, thật khó để Bulgaria có thể đua tốc độ với các cầu thủ trẻ của ĐT Anh. Việc bị thổi phạt 2 quả penalty là minh chứng rõ nét về sự bất lực của Bulgaria khi phải đối phó với các cầu thủ nhanh nhẹn và kỹ thuật của Tam Sư.

Có lẽ Bulgaria đã biết trước rằng họ sẽ thua cuộc trên đất Anh. Và HLV Balakov sử dụng một chiến thuật tiêu cực chỉ là để ngăn chặn tối đa số bàn thua phải nhận mà thôi.
 

Harry Kane cung cấp nguồn bàn thắng ổn định
Harry Kane ghi ban cho DT Anh

Kane lập một cú hat-trick giúp Tam Sư thắng đậm

Kane đã có một cú hat-trick khá dễ dàng ở trận đấu hôm nay. Bàn đầu tiên là một quả tap-in đơn giản khi Sterling cướp được bóng ngay trong vòng cấm Bulgaria. Sau đó là 2 tình huống Kane ghi bàn từ chấm penalty.

Kỹ năng sút penalty của Kane là rất ấn tượng và ổn định. Ngoài pha bỏ lỡ trước Thổ Nhĩ Kỳ vào năm 2016, Kane đã ghi bàn từ chấm phạt 11 mét trong 8 tình huống khác. Giờ đây, tiền đạo 26 tuổi luôn mang lại sự an tâm khi bước lên thực hiện những quả phạt đền.

Sau cú hat-trick vừa ghi, Kane đã có được 25 bàn thắng chỉ sau 40 lần ra sân cho đội tuyển Anh. Ngôi sao của Spurs đã vươn lên vị trí thứ 14 trong bảng xếp hạng những cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho đội tuyển Anh. Kane mới chỉ 26 tuổi và anh sẽ có cơ hội tốt để phá vỡ kỷ lục ghi 53 bàn mà Wayne Rooney đang nắm giữ vào lúc này.
 

Sterling chứng minh đẳng cấp
Sterling

Sterling có 1 bàn và 1 kiến tạo trước Bulgaria

Trước Bulgaria, Sterling đã ghi bàn và đóng góp 1 đường kiến tạo cho Harry Kane mở tỉ số.

Ngôi sao chạy cánh của Man City bây giờ đã ghi được 7 bàn cho CLB và đội tuyển quốc gia mùa này. Chắc chắn Sterling sẽ là ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu Vua phá lưới Premier League mùa này.

Sự trưởng thành và tự tin đang giúp Sterling tỏa sáng rực rỡ. Nếu duy trì được đà thăng tiến như hiện nay, Sterling cùng với Tam Sư sẽ có một kỳ Euro đáng nhớ vào năm sau.

Video tổng hợp trận đấu Anh 4-0 Bulgaria (Vòng loại Euro 2020):


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X