Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

3 lý do giúp Chelsea thắng dễ Nottingham Forest

Thứ Hai 06/01/2020 10:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea đã có một trận đấu áp đảo hoàn toàn Nottingham Forest trên sân nhà Stamford Bridge để giành chiến thắng 2-0 và tiến vào vòng 4 FA Cup. Dưới đây là 3 lý do giúp The Blues thắng dễ đội hạng dưới.

Kép phụ của Chelsea lên tiếng
3 lý do giúp Chelsea thắng dễ Nottingham Forest hình ảnh

Kép phụ Chelsea có một ngày thi đấu thành công

Lampard đã tạo ra tới 9 sự thay đổi cho màn tiếp đón Nottingham Forest và thậm chí cất cả tiền đạo chủ lực Tammy Abraham. Nhưng kép phụ của The Blues đã phát huy được khả năng trước đối thủ tới từ giải hạng Nhất.

Bàn mở tỉ số của Hudson-Odoi đến sau pha phối hợp nhanh như điện giữa Pedro, Barkley và Batshuayi - không cầu thủ nào trong số này được đá chính thường xuyên ở Chelsea. Và chính Barkley, cầu thủ chưa được ra sân lần nào từ tháng 10 đã tỏa sáng mang lại bàn thắng thứ 2 cho đội bóng thành London.

Chelsea là đội kiểm soát bóng áp đảo với tỉ lệ chung cuộc là 76%. Không bất ngờ khi đoàn quân của Lampard tung ra được 17 cú sút dù rằng chỉ 5 trong số đó đi trúng đích.

Những cơ hội ngon ăn không xuất hiện nhiều nhưng Chelsea thi đấu rất sáng sủa xuyên suốt trận đấu. Và đây là màn trình diễn cho thấy kép phụ của The Blues vẫn rất hữu dụng. Do đó, chiều sâu đội hình của Chelsea là tương đối ổn.
 

VAR gây tranh cãi
Nottingham Forest

Nottingham Forest ăn mừng hụt tới 2 lần

Công nghệ VAR dường như luôn tạo ra tranh cãi mỗi tuần và trận đấu ở Stamford Bridge hôm qua không phải ngoại lệ. Nottingham Forest đã bị áp đảo và đánh bại với tỉ số 0-2 tưởng chừng như hoàn toàn thuyết phục. Nhưng các CĐV của Forest cũng có quyền tiếc nuối khi 2 quyết định của VAR không ủng hộ họ.

Tình huống đầu tiên xảy ra khi tỉ số mới là 1-0. Trọng tài Peter Bankes trao cho Forest một quả penalty khi Tomori phạm lỗi với tiền đạo Alex Mighten trong vòng cấm. Đó là cơ hội vàng để Forest ghi bàn gỡ hòa nhưng VAR đã tước đi quả penalty của đội khách. Nguyên do là Mighten đã việt vị nhưng khoảng cách có lẽ chỉ vài centimet.

Trong hiệp hai, Forest bị từ chối một bàn gỡ khi cú đánh đầu ghi bàn của Ryan Yates bị từ chối cũng do lỗi việt vị. Tình huống này thì rõ ràng hơn nhưng Forest có lẽ sẽ cảm thấy thiếu may mắn khi bị từ chối tới 2 bàn thắng trong một trận đấu mà cơ hội của họ không nhiều.
 

Nottingham Forest không coi trọng trận đấu
HLV Sabri Lamouchi

HLV Sabri Lamouchi không coi trọng trận đấu với Chelsea

Những mùa giải gần đây, các đội bóng Premier League thường bị chỉ trích vì không coi trọng FA Cup. Đặc biệt là các đội Big Six thường sử dụng những cầu thủ trẻ và dự bị cho những trận đấu này. Nhưng chứng kiến đội hình ra sân của Nottingham Forest đêm qua, có vẻ các đội bóng Championship cũng không còn coi trọng giải đấu này nếu ở gần tấm vé thăng hạng Premier League.

HLV Sabri Lamouchi đã dự đoán rằng đội bóng của ông không có cơ hội đánh bại Chelsea trên sân khách. Và Lamouchi đã hiện thực hóa lời tiên đoán của mình bằng việc tạo ra tới 10 sự thay đổi so với trận thắng Blackburn Rovers, trong đó có màn ra mắt của tiền đạo 17 tuổi Alex Mighten.

Rõ ràng việc HLV Lamouchi ưu tiên cho những trận đấu ở Championship là điều dễ hiểu khi Nottingham Forest đang đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng. Mức độ cạnh tranh ở Championship rất khốc liệt khi vị trí của họ so với đội xếp thứ 12 cũng chỉ chênh nhau 6 điểm. Một chút lơ là đủ khiến Forest phải trả giá nên việc HLV Lamouchi lựa chọn buông FA Cup là hoàn toàn đúng đắn.
Thong so tran dau Chelsea 2-0 Nottingham
Thông số trận đấu Chelsea 2-0 Nottingham

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X