Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

3 lý do giúp Chelsea dễ dàng đánh bại Palace

Thứ Bảy 09/11/2019 22:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea tiếp tục có thêm một màn trình diễn tốt để đánh bại Crystal Palace và xây chắc vị trí của mình trong top 4. Hãy cùng nhìn lại những lý do giúp The Blues nhẹ nhàng hạ gục đối thủ cùng thành London.

Tammy Abraham thể hiện sự nhạy bén
3 lý do giúp Chelsea dễ dàng đánh bại Palace hình ảnh

Tammy Abraham chỉ cần 1 cơ hội để ghi bàn

Trước một hàng phòng ngự nhiều tầng lớp của Palace, Tammy Abraham không có nhiều khoảng trống để tận dụng như các trận đấu trước. Anh chơi mờ tịt và mất tích hoàn toàn trong hiệp một. Trong 45 phút đầu tiên, thậm chí cầu thủ người Anh còn không tung ra nổi một cú sút nào. Số lần chạm bóng của Abraham chỉ dừng lại ở con số 13 và anh có rất ít đóng góp cho lối chơi tấn công của Chelsea.

Sang hiệp hai, mọi chuyện cũng không khá khẩm hơn với Abraham là mấy. Anh vẫn bị cặp trung vệ Tomkins - Cahill theo kèm kỹ lưỡng và thường xuyên phải nhận bóng trong tư thế quay lưng với khung thành Palace.

Tuy nhiên, trong một ngày u ám, Abraham chỉ cần 1 khoảnh khắc nhỏ nhoi để tạo nên sự khác biệt. Phút 52, một tình huống phối hợp nhanh như điện với pha chạm bóng cuối cùng đầy tinh tế của Willian đã mở ra cơ hội cho Abraham đối mặt với khung thành Palace. Và ở cơ hội hiếm hoi này, ngôi sao của Chelsea đã dứt điểm thành công.

Thành tích ghi bàn của Abraham bây giờ đã được nâng lên con số 10 và nó giúp anh dẫn đầu danh sách Vua phá lưới cùng với Jamie Vardy. Chỉ cần ngôi sao 22 tuổi giữ được thành tích làm bàn như thế này, vị trí tiền đạo ở Chelsea khó thoát khỏi tay anh và đội bóng thành London theo đó cũng chắc một suất trong top 4.
 

Pulisic rực sáng
Pulisic

Pulisic nối dài chuỗi trận thăng hoa

Sau quãng thời gian đầu khó khăn ở Stamford Bridge, Pulisic đang sở hữu phong độ thăng hoa tột đỉnh. Cầu thủ người Mỹ ghi được 4 bàn trong 4 trận gần nhất trước màn tiếp đón Palace. Và phong độ ấn tượng này của Pulisic chưa có dấu hiệu dừng lại.

Pulisic thực sự là một cơn ác mộng với hàng phòng ngự Palace xuyên suốt cả trận đấu. Anh đi bóng thành công tới 5/6 lần và hầu như những tình huống đó đều dẫn đến cú sút hoặc cơ hội cho Chelsea. Chung cuộc, Pulisic tung ra 6 cú sút trong đó có 3 tình huống bóng đi trúng đích. Bàn thắng mà anh ghi được là hoàn toàn xứng đáng với màn trình diễn đã thể hiện.

Tuy vậy, có một vấn đề về Pulisic là anh không chăm chỉ lui về phòng ngự. Có lẽ thể lực vẫn là một điểm yếu với cầu thủ người Mĩ. Nhưng qua thời gian, Pulisic nhiều khả năng sẽ cải thiện bởi anh là một cầu thủ có tiềm năng lớn.
 

Palace quá nhút nhát
Roy Hodgson

Palace trả giá vì sự nhút nhát của Roy Hodgson

Đoàn quân của HLV Roy Hodgson hành quân đến Stamford Bridge không phải để tìm kiếm một chiến thắng. Họ dựng chiếc xe bus 2 tầng trước khung thành Guaita ngay từ những phút đầu tiên và tạm thành công khi cầm hòa được Chelsea trong hiệp một.

Sang hiệp hai, chiếc xe bus này bị phá vỡ nhanh chóng với một tình huống chạy chỗ khôn ngoan của Abraham. Sau khi phải nhận bàn thua, Palace cũng xông lên tấn công nhưng còn dè dặt và kết cục là bị thủng lưới lần thứ 2 ở phút 79.

Cuối trận, Chelsea chủ động phòng ngự nhưng Palace cũng không dâng lên toàn lực để tìm bàn gỡ. Rõ ràng, “Đại bàng” đã phải nhận kết cục xứng đáng với một màn trình diễn như đấm vào mặt người xem với tổng cộng chỉ tung ra 3 cú sút so với 31 lần dứt điểm của Chelsea.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X