Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

3 lý do giúp Chelsea đại thắng Burnley

Chủ Nhật 27/10/2019 05:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea đã có một chiến thắng quan trọng trên sân Burnley để tiếp tục nắm lợi thế trong cuộc đua top 4. Hãy cùng điểm qua những lý do giúp đội bóng thành London có được chiến thắng trước đối thủ khó chịu như Burnley.

Pulisic “hóa rồng”
3 lý do giúp Chelsea đại thắng Burnley hình ảnh

Pulisic có một ngày thi đấu chói sáng trước Burnley

Trong một trận đấu hiếm hoi được xuất phát từ đầu mùa, Pulisic đã tận dụng cơ hội bằng cả hai tay với một cú hat-trick.

Ở bàn thắng đầu tiên, Pulisic cướp được bóng ở giữa sân và dốc một mạch về phía khung thành Burnley. Anh lựa chọn đâm vào góc khá hẹp khi bị Ben Mee đứng chắn góc sút và một hậu vệ khác của Burnley ập vào. Nhưng Pulisic tận dụng khá tốt pha bóng hỗn độn này để chắn tầm nhìn của Pope và khiến thủ môn của Burnley không kịp phản xạ.

Bàn thắng thứ hai của Pulisic có phần may mắn khi bóng đập chân Ben Mee đổi hướng. Tuy nhiên, đây cũng là một tình huống mà khả năng đi bóng lắt léo của Pulisic khiến hậu vệ Burnley gặp khó trong khâu phán đoán và bị đánh bại. Còn ở bàn thắng hoàn tất cú hat-trick, Pulisic cũng có được vận may đáng kể khi thực hiện pha đánh đầu ngược rất khó. Bóng có phần chạm lưng anh nhưng quan trọng là nó đã đi trúng đích.

Với 3 bàn thắng vừa ghi, Pulisic đã làm nên lịch sử khi trở thành cầu thủ trẻ nhất lập hat-trick cho Chelsea ở Premier League. Anh cũng trở thành cầu thủ người Mỹ thứ 2 lập được hat-trick ở Premier League sau người đàn anh Clint Dempsey.
 

Phòng ngự cố định hiệu quả
Zouma

Chelsea phòng ngự khá tốt trước Burnley

Chelsea không có được sự ổn định và chất lượng ở hàng phòng ngự như hàng công. Và những pha bóng cố định là thời điểm người ta thấy sự lúng túng của Chelsea.

Tuy nhiên, The Blues đã phòng ngự tương đối tốt trong những pha bóng cố định ngày hôm nay. Họ chỉ bị thủng lưới vì 2 bàn thua chớp nhoáng cuối trận chứ vẫn đứng vững trong quãng thời gian 85 phút trước đó.

Trong những quả đá cố định, Chelsea thực hiện chiến thuật kèm người thay vì kèm theo không gian. Dĩ nhiên, Burnley thực hiện những tình huống cố định quá tốt và khiến Chelsea bị thua trong những pha tranh bóng bổng. Nhưng The Blues tập trung rất nhanh và thắng nhiều tình huống bóng hai để ngăn đối thủ có cơ hội.


Sự vô duyên của Ashley Barnes
Barnes

Barnes bỏ lỡ 3 cơ hội ngon ăn trước Chelsea

Trong bối cảnh thiếu vắng chân sút chủ lực Chris Wood, Burnley buộc phải đặt niềm tin vào Ashley Barnes và Jay Rodriguez. Thông thường, Barnes sẽ là người tranh chấp và dồn bóng cho người còn lại ghi bàn. Nhưng hôm nay, Jay Rodriguez quá mờ nhạt nên Barnes là người có nhiều cơ hội hơn.

Chỉ tiếc là anh không một lần tận dụng được cơ hội. Có tới 2 tình huống mà Barnes có cơ hội đánh đầu ở cửa gôn Chelsea nhưng đều không thành công. Đó đều là những pha bỏ lỡ gây ra sự tiếc nuối lớn. Bởi đó là thời điểm Burnley mới chỉ bị dẫn 1 bàn. Nếu có bàn gỡ, chắc chắn The Clarets sẽ không thua thảm đến vậy.

Bước sang hiệp hai, Barnes có tình huống dứt điểm trúng đích duy nhất trong trận. Đó là tình huống mà anh thoát bẫy việt vị để đón đường chuyền dài của Jack Cork. Nhưng trong một ngày đầu óc suy nghĩ không nhanh nhạy, Barnes lại quyết định dứt điểm ngay thay vì hãm bóng lại. Chính vì thế, cầu thủ 29 tuổi đã sút trượt tâm bóng và để bóng lăn từ từ về tay của Kepa.ở pha bóng đó.

Với việc liên tiếp bỏ lỡ những cơ hội ghi bàn ngon ăn, Barnes đã phải rời sân ngay ở phút 62. Hôm nay quả không phải là ngày của cầu thủ mang áo số 10 bên phía Burnley.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X