Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

3 lý do giúp Arsenal thắng ngược ấn tượng trước Spurs

Thứ Hai 03/12/2018 07:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal vừa tạo ra một màn lội ngược dòng xuất sắc để có 3 điểm trọn vẹn trước Spurs ở derby Bắc London. Dưới đây là những lý do giúp Pháo thủ ghi tới 3 bàn trong hiệp 2 và chính thức đặt chân vào top 4 lần đầu tiên ở mùa giải này.

Khả năng dứt điểm bén ngót của Aubameyang
3 lý do giúp Arsenal thắng ngược ấn tượng trước Spurs hình ảnh

Aubameyang lập cú đúp ấn tượng vào lưới Spurs

Với bàn thắng mở tỉ số từ chấm penalty, Aubameyang đã có được bàn thắng thứ 19 tại Premier League sau khi chuyển đến Emirates. Aubameyang ngày càng chơi tốt hơn và anh đã vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Premier League mùa này.

Bàn thắng thứ 2 của Aubameyang ở trận đấu vừa qua xứng đáng được gắn mác đẳng cấp. Một cú ra chân nhanh như điện cùng độ chính xác cao của Aubameyang khiến Lloris không có cơ hội để cứu thua cho Spurs.

Cách đây vài ngày, Aubameyang đã lên tiếng chia sẻ rằng anh muốn cho các CĐV Arsenal thấy họ đã thiếu điều gì sau khi Henry chia tay Emirates. Và hôm nay, Aubameyang đã có một màn trình diễn không chê vào đâu được để minh họa cho những lời nói của mình.

Không chỉ ghi bàn, Aubameyang còn pressing rất nhiệt tình. Vertonghen và Aurier gặp nhiều khó khăn và điều đó mở ra những khoảng trống giúp Xhaka và Torreira có thêm thời gian suy nghĩ để lựa chọn cách triển khai bóng tốt nhất.

 

Những lựa chọn thay người của Emery
Lacazette

Lacazette ghi bàn thắng quan trọng giúp Arsenal vươn lên

Hiệp một mang lại những cảm xúc lẫn lộn cho HLV Emery. Nhưng sự bình tĩnh của chiến lược gia người Tây Ban Nha cuối hiệp một dù Arsenal bị dẫn trước cho thấy ông đã có kế hoạch cho hiệp hai.

Ngay sau giờ nghỉ, Lacazette và Ramsey được tung vào sân thay Iwobi và Mkhitaryan. Ramsey rõ ràng chơi sáng tạo và ăn khớp với các đồng đội hơn hẳn Micki. Trong khi đó, Lacazette mang đến một cách tiếp cận trực diện và khó chịu hơn so với Iwobi.

Đây là những sự thay đổi giúp Arsenal hồi sinh từ cõi chết và giành chiến thắng chung cuộc. Dưới thời Wenger, rất ít khi Arsenal thay đổi người ngay sau giờ nghỉ như vậy. Thường thì “Giáo sư” phải chờ tới phút 70 mới ném đi kế hoạch của mình từ đầu trận.

Lúc này vẫn còn là quá sớm để đánh giá HLV Emery. Nhưng niềm tin mà chiến lược gia người Tây Ban Nha đem lại cho sân Emirates lúc này là vô cùng to lớn.

 

Bầu không khí ở trận derby tại sân Emirates
Torreira

Spurs vẫn đang gặp rắc rối vì bầu không khí tại Emirates

Spurs mới chỉ giành được vỏn vẹn 1 chiến thắng khi đến làm khách tại Emirates. Bầu không khí tại sân đấu này trong các trận derby là điều mà Tottenham rất khó đối phó. Kể cả khi Spurs vươn lên trong hiệp một, Arsenal vẫn tìm được cách lật ngược thế cờ với một lối chơi đầy năng lượng trong 45 phút còn lại.

Niềm tin vào thầy trò Emery chính là động lực khiến màn cổ vũ của NHM tại Emirates trở nên cuồng nhiệt hơn gấp bội sau 2 bàn thua liên tiếp. Và điều này, theo lời Ramsey chia sẻ sau trận, đã giúp các cầu thủ Arsenal vượt qua giới hạn bản thân.

Lacazette đã cố gắng khởi bùng bầu không khí sôi động tại Emirates sau khi ghi bàn thắng thứ 3 và hành động này đã đạt hiệu quả cao. Chỉ ít phút sau, Torreira đã ghi được bàn thắng thứ 4 và kết liễu trận đấu. Mustafi, Holding, Ramsey và Aubameyang cũng luôn kêu gọi các CĐV tạo ra nhiều tiếng ồn hơn nữa. Và cuối cùng thì NHM Arsenal đã có một trận đấu đáng ghi nhớ trong một thời gian dài.

Xem thêm những tin tức khác về Arsenal:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X