Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

3 lý do đội U21 Anh thảm bại ở giải U21 châu Âu

Thứ Hai 24/06/2019 12:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội U21 Anh bước vào giải U21 châu Âu với kỳ vọng rất lớn. Họ có chuỗi 15 chiến thắng sau 20 trận kể từ năm 2017 và sở hữu một đội hình chất lượng với những cái tên như James Maddison, Phil Foden, Tammy Abraham và Ryan Sessegnon. Nhưng cuối cùng U21 Anh phải dừng bước ngay vòng bảng và dưới đây là 3 nguyên nhân chính.

Chiến thuật của HLV Boothroyd
3 lý do đội U21 Anh thảm bại ở giải U21 châu Âu hình ảnh

HLV Boothroyd có nhiều quyết định thiếu chính xác ở giải U21 châu Âu

Việc Aidy Boothroyd được bổ nhiệm làm HLV của đội U21 đã là một vấn đề. Chiến thuật thiên về bóng dài của Boothroyd giờ chỉ còn là quá khứ. Kinh nghiệm của Boothroyd cũng không có khi ông bị sa thải bởi Northampton năm 2013 khi để đội bóng xếp bét bảng ở giải hạng tư trước khi đến nắm quyền ở đội trẻ Tam Sư.

Ở giải U21 châu Âu, cả lựa chọn nhân sự lẫn chiến thuật của Boothroyd đều có vấn đề. Ở hai trận đấu với Pháp và Romania, ông để Tammy Abraham – người ghi 25 bàn cho Aston Villa mùa vừa qua trên ghế dự bị. Người đá chính lại là Dominic Solanke, cầu thủ không ghi nổi một bàn nào suốt mùa bóng năm ngoái.

Ngoài ra, trường hợp của Phil Foden cũng có vấn đề. Cầu thủ của Man City chơi rất hay trước Pháp và đã ghi được 1 bàn thắng. Nhưng rồi anh lại phải ngồi dự bị ở trận cầu buộc phải thắng với Romania.

Reiss Nelson không được sử dụng cho dù đã có một mùa bóng ấn tượng tại Hoffenheim.
 

Sai lầm cá nhân
U21 Anh

U21 Anh mắc quá nhiều sai lầm cá nhân

Những sai lầm cá nhân của John Stones và Ross Barkley đã khiến đội tuyển Anh thất bại ở UEFA Nations League hồi đầu tháng. Và sai lầm cá nhân cũng là điều khiến U21 Anh bị loại sớm ở giải đấu năm nay.

Đội U21 Anh đã kiểm soát tốt phần lớn trận gặp Pháp. Thủ môn Dean Henderson đã cản phá một quả penalty và Phil Foden ghi bàn quan trọng để đưa Tam Sư vươn lên.

Nhưng pha tắc bóng bất cẩn của Choudhury với Jonathan Bamba khiến U21 Anh chỉ còn chơi với 10 người. Dù đã phòng ngự tốt nhưng cuối cùng Tam Sư đã sụp đổ ở phút chót. Wan-Bissaka bất ngờ tạo ra một quả phản lưới ngớ ngẩn khiến U21 Anh thua 1-2 chung cuộc.

Ở trận thua quyết định trước Romania, U21 Anh là đội chơi tốt hơn trong phần lớn thời gian. 3 trong 4 bàn thua của Anh hoàn toàn có thể tránh được khi đó là những sai lầm cá nhân. Pha tắc bóng của Jonjoe Kenny mang đến cho Romania một quả penalty. Cú phá bóng không tốt của Fikayo Tomori đưa bóng đến chân Ianis Hagi trước khung thành và tạo cơ hội cho cầu thủ này ghi bàn. Và pha lập công của Florinel Coman đến nhờ lỗi bắt bóng của thủ thành Dean Henderson.
 

Sự chủ quan
U21 Anh 1-2 U21 Phap

U21 Anh nhận một bài học quý báu từ giải U21 châu Âu năm nay

Trước thềm giải đấu, U21 Anh được đánh giá rất cao và là một trong những ứng cử viên vô địch. Họ có trong đội hình những cầu thủ từng vô địch giải U20 và U17 World Cup. Một vị trí ở vòng bán kết là mục tiêu thấp nhất với thầy trò Boothroyd.

Trước thềm giải đấu, HLV Boothroyd cho rằng ông đang có một đội hình tốt hơn đội U21 Anh đã lọt vào vòng bán kết U21 châu Âu năm 2017. Ông cũng mạnh dạn đặt mục tiêu vô địch. Trong khi đó, thủ thành Dean Henderson cho rằng U21 Anh hoàn toàn có thể đánh bại U21 Pháp và U21 Romania dù đã thua sấp mặt hai đội bóng kể trên.

Sự chủ quan có vẻ đã xâm chiếm các cầu thủ U21 Anh. Họ chỉ nhìn vào mình mà bỏ qua các đối thủ. Romania sở hữu những tài năng như Ianis Hagi, Florinel Coman và George Puscas nhưng lại bị Tam Sư xem thường.

Thảm bại ở giải U21 châu Âu năm nay có thể xem là bài học kinh nghiệm quý báu cho người Anh. Sự tự tin thái quá không bao giờ là điều tốt, nhất là ở đấu trường quốc tế.

Video trận đấu U21 Anh 2-4 U21 Romania:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X