Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

3 lý do để tin Arsenal sẽ đánh bại MU ở vòng 4 FA Cup

Thứ Sáu 25/01/2019 22:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man United đang đạt phong độ cực cao với chuỗi trận toàn thắng dưới thời Solskjaer. Nhưng Arsenal có những lý do để tin vào một chiến thắng khi đối đầu với Man United tại vòng 4 FA Cup đêm nay.

Emery đã tìm ra công thức hoàn hảo cho Arsenal
3 lý do để tin Arsenal sẽ đánh bại MU ở vòng 4 FA Cup hình ảnh

Arsenal có chiến thắng ấn tượng trước Chelsea cuối tuần qua

HLV Emery đã thử nghiệm mọi đội hình có thể ở Arsenal kể từ khi lên nắm quyền. Ông khởi đầu với sơ đồ 4-3-3 rồi chuyển sang 3-4-3. Nhưng Emery không hài lòng với kết quả của Pháo thủ và liên tục thay đổi cho mọi trận đấu.

Nhưng trận thắng Chelsea cuối tuần qua là một bước ngoặt với Arsenal. Họ chơi theo sơ đồ 4-4-2. Ramsey giữ vai trò số 10. Guendouzi, Xhaka và Torreira bảo vệ hàng phòng ngự. Và chiến thuật này đã phát huy tác dụng khi họ không những giữ sạch lưới trước Chelsea mà còn khiến đối thủ chỉ có 1 cú sút trúng đích trong suốt 90 phút. Đó là một thành công lớn với Arsenal, xét theo số bàn thua mà họ đã phải nhận mùa này.

Cặp trung vệ Sokratis – Koscielny thực sự vững chãi. Có thể kỳ vọng họ sẽ xuất phát mọi trận đấu cùng nhau kể từ bây giờ. Ramsey cũng tạo ra ảnh hưởng tốt trong vai tro số 10. Anh có những đóng góp đáng kể về mặt phòng ngự khi di chuyển rộng và kèm chặt Jorginho trong hầu như toàn bộ trận đấu.

Với thành công như vậy, HLV Emery nhiều khả năng sẽ tiếp tục sử dụng sơ đồ 4-4-2 để tiếp đón Man United. Aubameyang và Lacazette chắc suất đá cắm trong khi Ozil hoặc Iwobi sẽ chơi ở vị trí số 10 lần này.
 

Bộ đôi tiền vệ Guendouzi – Torreira
Torreira

Torreira chơi cực hay khi chuyển đến Arsenal

HLV Emery khởi đầu mùa giải này với 5 bản hợp đồng, trong số đó có 2 cái tên là Torreira và Guendouzi. Họ đã nhanh chóng trở thành 2 cái tên được yêu mến ở Arsenal với những màn trình diễn tuyệt vời.

Guendouzi mới 19 tuổi nhưng đã cho thấy tiềm năng khổng lồ. Trong khi đó, Torreira lại chứng tỏ được đẳng cấp của một cầu thủ hàng đầu. Cả 2 cầu thủ này đều là những miếng ghép quan trọng trong kế hoạch của HLV Emery mùa này và chắc chắn sẽ là những cái tên mà mU phải dè chừng ở trận đấu tới.
 

Cánh phải là điểm yếu của MU
Young cua M.U

Young là điểm yếu trong kết cấu phòng ngự của MU lúc này

Trong bối cảnh Antonio Valencia không còn giữ được phong độ tốt ở mùa giải này, cánh phải của Man United cũng trở nên vô cùng mong manh. Lão tướng Ashley Young là người thường xuyên giữ vai trò hậu vệ phải. Tuy vậy, cầu thủ 33 tuổi có thể bị vượt mặt dễ dàng trong những cuộc đấu thể lực.

Cánh trái của Arsenal tập trung những cầu thủ nhanh và khỏe một cách đáng sợ. Aubameyang xuất phát trong vai trò đá cắm nhưng hoàn toàn có  thể dạt trái để khoét vào điểm yếu này của MU khi cần thiết. Hậu vệ cánh Kolasinac cũng sở hữu khả năng hỗ trợ tấn công cực kỳ ấn tượng.

Với những lợi thế vượt trội, mũi công bên cánh trái là điều Arsenal cần nhắm tới để bắn hạ Man United lúc này.

Xem thêm những tin tức khác trước đại chiến Arsenal vs MU:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X