Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

3 lý do Chelsea nên bán Kante ngay sau mùa 2019-20

Thứ Năm 23/04/2020 08:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
NGolo Kante đã không còn là chính mình từ đầu mùa 2018-19 tới nay. Dường như đã tới lúc Chelsea đẩy “máy quét” người Pháp ra đi để làm mới đội hình.

Ngay trong mùa đầu tiên tới Chelsea từ Leicester, N'Golo Kante đã giành chức vô địch Premier League 2016-17. Cũng trong mùa đó, tiền vệ người Pháp đã giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm do PFA trao tặng.

Kante trở thành người đầu tiên giành 2 chức vô địch nước Anh liên tiếp với 2 CLB khác nhau kể từ Eric Cantona mùa 1991-92 và 1992-93. 32 triệu bảng mà Chelsea bỏ ra để có “máy quét” này được xem như một món hời.

3 lý do Chelsea nên bán NGolo Kante ngay sau mùa 2019-20 hình ảnh
Kante đã đạt tới đỉnh cao sự nghiệp tại Chelsea

Kante với nụ cười tươi rói thường xuyên nhận được những đánh giá tích cực từ người hâm mộ và các đồng nghiệp. Sự thăng tiến chóng mặt của anh là một trong những câu chuyện thú vị của bóng đá Anh 1 thập kỷ qua.

Năm 2014, Kante còn chơi ở giải hạng 2 Pháp cho Caen. Nhưng đến năm 2018, anh đã có 2 chức vô địch Premier League và 1 World Cup cùng ĐT Pháp. Ở vị trí tiền vệ phòng ngự, Kante được đánh giá hay nhất nhì thế giới.

Vì một thần đồng, Chelsea có mất Kante cũng không sao
Theo người cũ Gary Chivers, Chelsea đã học được cách chiến thắng mà không cần trụ cột NGolo Kante.

Tại Chelsea, Kante là một trong số những người không thể thay thế những năm qua. Anh lĩnh mức lương cao nhất: 290 nghìn bảng và CLB chủ quản từ chối mọi lời đề nghị hỏi mua.

Tuy nhiên, trong 2 năm trở lại đây, một số yếu tố đã tác động tới vị thế của Kante tại Chelsea. Dưới đây là 3 lý do lý giải việc The Blues nên đẩy tuyển thủ Pháp ra đi sau khi mùa 2019-20 khép lại.

3 lý do Chelsea nên bán Kante ngay sau mùa 2019-20 hình ảnh 2
1. Lịch sử chấn thương

Từ chung kết Europa League mùa 2018-19 tới nay, đã 4 lần Kante phải nghỉ thi đấu do chấn thương. Mùa này, tuyển thủ Pháp chỉ có 22 lần ra sân cho Chelsea trên mọi đấu trường. Từ năm 2012 tới nay, anh mới lại có con số ít đến vậy.

Lần gần nhất Kante xuất hiện trên sân cỏ đã từ tháng 2 trong thất bại 0-2 trước Man United. Vấn đề chấn thương của anh dường như là hệ quả cho việc 7 mùa qua anh chơi trung bình 43 trận/ mùa.

Nhiều nhất là mùa 2018-19, Kante chơi tới 53 trận. Khi sung sức, cầu thủ 29 tuổi luôn nằm trong lựa chọn của CLB và ĐTQG. Ngay cả khi chấn thương, điển hình ở là chung kết Europa League mùa trước, anh vẫn bị buộc phải ra sân.

HLV Lampard len tieng ve chan thuong cua Kante
Tiền vệ 29 tuổi đã quen với chấn thương thời gian qua

Sau tất cả, những nghi ngờ về thể lực – điểm mạnh nhất của Kante xuất hiện. Liệu anh có thể lấy lại phong độ tốt nhất của mình hay không sau khi trải qua một loạt chấn thương và dư chấn là khó tránh.

2. Không phù hợp với chiến thuật

Vị trí sở trường của Kante là gì? Dù là sơ đồ 4-4-2 ở Leicester, 3-4-3 tại Chelsea hay 4-3-3 tại ĐT Pháp, anh đều chơi rất hay ở vị trí thấp nhất hàng tiền vệ, làm nhiệm vụ dọn dẹp với phong cách giống Claude Makelele trước đây.

Cựu cầu thủ Chelsea, Gus Poyet khẳng định điều đó cách đây không lâu. Ông cũng kêu gọi HLV Frank Lampard đưa Kante trở lại vai trò của mình. Nhưng như vậy, thuyền trưởng đương nhiệm sẽ phải gỡ bỏ cả hệ thống đã xây dựng gần 2 năm qua.

Frank Lampard cung cac hoc tro tam giai toa bot suc ep sau chien thang truoc Liverpool
Lampard vẫn đang giữ chiến thuật như thời Sarri

Bắt đầu từ thời Maurizio Sarri, Chelsea đã sử dụng Jorginho đá thấp nhất hàng tiền vệ. Lampard lên thay quyết định giữ lại cách chơi như vậy và Kante được đẩy lên sắm vai con thoi, tham gia tấn công nhiều hơn.

Rõ ràng, cầu thủ người Pháp đã thích ứng ngày một tốt hơn với vai trò này. Nhưng chắc chắn, thể hiện của anh không thể tốt như khi chơi “mỏ neo”. Với việc Billy Gilmour nổi lên trong một vài trận trước khi mùa giải bị hoãn lại vì Covid-19 ở chính vị trí đó, Lampard càng vững tâm giữ nguyên công thức đang áp dụng.

Ít nhất, Kante cũng không có phong độ tốt bằng 3 cái tên: Jorginho, Kovacic và Mount mùa này. Thậm chí, Chelsea ngày càng chơi tốt khi không có cầu thủ người Pháp trong đội hình.

Chelsea 3-0 Burnley Jorginho ghi ban
Jorginho chơi tốt ở vị trí thấp nhất hàng tiền vệ

Nếu Lampard không có ý định thay đổi lớn về chiến thuật trong dài hạn, Kante có lẽ nên được Chelsea bán đi. Đã xuất hiện thông tin lãnh đạo của họ muốn làm điều này để giảm quỹ lương, thu về kinh phí lớn nhất là trong thời điểm khủng hoảng tài chính vì virus corona.

3. Thời điểm thích hợp

Chelsea đã đưa ra một quyết định chuyển nhượng xuất sắc khi chi 32 triệu bảng cho Kante vào năm 2016. 4 năm qua, The Blues đã gặt hái nhiều lợi ích từ sự hiện diện của anh trên sân cỏ.

tien ve Kante
Kante có thể còn sa sút hơn trong thời gian tới

Giờ xem ra là lúc thích hợp để Chelsea bán đi ngôi sao hưởng lương cao nhất đội và xây dựng một kỷ nguyên mới. Mua và bán cầu thủ vào đúng thời điểm là những yếu tố lớn cấu thành một CLB mạnh.

Những Liverpool, Juventus và Bayern Munich là những ví dụ điển hình khi cả 3 đã làm tốt những năm qua cả trong hai chiều. Chelsea nên đi theo hướng đó và trước tiên là bán Kante trong kỳ chuyển nhượng tiếp theo.

Lúc này, sức hút của Kante vẫn còn rất lớn khi được cả Real Madrid và Barcelona quan tâm. Chelsea có thể thu về số tiền khoảng 100 triệu euro nếu để cầu thủ sinh năm 1991 ra đi.

Kante roi Chelsea 2
Phải nhắc lại rằng Kante đã đi đến đỉnh cao, khó lòng cải thiện khả năng hơn. Khả năng sa sút của anh lớn hơn thế bởi tác động từ những chấn thương. Do đó, đây là thời điểm tốt nhất để bán Kante mà vẫn thu về một khoản tiền lớn.

Thậm chí, Chelsea không cần phải mang về ai thay thế Kante nếu để anh ra đi. Họ đã có sẵn Jorginho, Kovacic, Gilmour rồi những tài năng trẻ Ethan Ampadu rồi Conor Gallagher đều có thể chơi kiến tạo lùi sâu một cách thuần thục hơn.

Rất nhiều dấu hiệu chỉ ra thời gian của Kante tại Chelsea đang đi đến hồi kết. Bán đi tuyển thủ Pháp không phải một mất mát lớn cho sân Stamford Bridge. Đó có khi còn là cơ hội để họ làm mới đội hình hướng đến tương lai.

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X