Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

3 lý do Arsenal không thể để mất Aubameyang sau mùa 2019-20

Thứ Ba 28/04/2020 06:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Pierre-Emerick Aubameyang đã nhanh chóng hòa nhập và trở thành trụ cột của Arsenal. Đội bóng thành London không được để mất cầu thủ đẳng cấp thế giới duy nhất trong đội.
2 năm đã trôi qua từ lúc Pierre-Emerick Aubameyang gia nhập Arsenal từ Dortmund. Những màn trình diễn của tiền đạo người Gabon là miễn chê, thể hiện rõ qua con số 61 bàn sau 97 trận trên mọi đấu trường.

Thành tích của Arsenal trong thời gian đó là rất lẹt đẹt. Nhưng nếu không có các pha lập công của Aubameyang, không biết họ sẽ còn lún sâu đến đâu. Chính bởi vậy, tương lai của chân sút 31 tuổi giờ trở thành một chủ đề nóng tại sân Emirates.

3 lý do Arsenal không thể để mất Aubameyang sau mùa 2019-20 hình ảnh
 
Dĩ nhiên, Arsenal muốn giữ Aubameyang ở lại dù suy nghĩ của anh chưa chắc đã hoàn toàn như vậy. Hợp đồng hiện tại của cựu sao Dortmund với “Pháo thủ” còn thời hạn đến mùa hè năm 2021. CLB thành London đang trong tình thế có nên bán Auba ngay lập tức hay đối diện nguy cơ mất trắng anh 1 năm sau đây.

Đến lúc này, ở tuổi ngoài 30, Aubameyang vẫn được xem là tiền đạo đẳng cấp thế giới. Dưới đây là 3 lý do tại sao Arsenal không thể để mất chân sút mang số áo 14 huyền thoại.

1. Nguy cơ công cùn

Aubameyang là nguồn cung cấp bàn thắng chủ yếu cho Arsenal trong 2 năm qua và mùa 2019-20 này. Người ta tính được rằng nếu loại bỏ những pha lập công của tuyển thủ Gabon ra, “Pháo thủ” sẽ ngụp lặn ở nhóm cuối Premier League.

Aubameyang chi con hop dong voi Arsenal den He 2021
Aubameyang chỉ còn hợp đồng với Arsenal đến hè 2021

17 bàn thắng của Auba ở giải đấu mùa này chiếm 43% tổng số bàn thắng mà Arsenal có được. Tính ra, mình cầu thủ sinh năm 1989 đã kiếm về cho đội chủ sân Emirates 16 điểm.

Aubameyang đã chứng tỏ mình là một trong những tiền đạo hiệu quả nhất trong lịch sử của Arsenal. Tỷ lệ 0.65 bàn/ trận của anh đứng vị trí thứ 2 của “Pháo thủ” trong kỷ nguyên Premier League (49 bàn sau 75 trận).

Trong một thời gian dài, Arsenal đã thiếu một cầu thủ sắc bén trước khung thành đối phương. Để mất Aubameyang, họ sẽ đối mặt với viễn cảnh chẳng mấy tươi đẹp.

3 lý do Arsenal không thể để mất Aubameyang sau mùa 2019-20 hình ảnh
 
Theo tính toán của người cũ Bacary Sagna, Arsenal chỉ mất 50 triệu bảng để giữ chân Auba bằng các khoản đãi ngộ lớn. Nhưng nếu để anh ra đi, họ sẽ mất 150 triệu bảng mua sắm người thay thế.

2. Không có sự thay thế khả dĩ

Trên lý thuyết, ngoài Aubameyang, hiện đội 1 Arsenal còn có những Alexandre Lacazette, Nicolas Pepe, Eddie Nketiah và Gabriel Martinelli có thể chơi trung phong. Tuy nhiên, tất cả họ đều bị nghi ngờ lớn và thua kém đáng kể so với người giành Chiếc giày vàng Premier League mùa 2018-19.

Lacazette sa sút chỉ có 9 bàn sau 26 trận mùa này trên mọi đấu trường dù nhận được không ít cơ hội. Pepe vẫn đang chập chững hòa nhập với môi trường bóng đá Anh giàu thể lực trong khi Nketiah và Martinelli còn quá trẻ, chưa sẵn sàng sắm vai chủ công.

Lacazette va Aubameyang deu danh gia cao Nicolas Pepe ve mat ky thuat
Lacazette và Pepe đều đang có phong độ không tốt

Việc thay thế Aubameyang ngắn hạn sẽ là một vấn đề đau đầu đối với HLV Mikel Arteta. Arsenal không dư dả tài chính để tìm được người thay thế anh xứng đáng. Hơn nữa, nguy cơ không được dự Champions League cũng là một trở ngại lớn cho họ trong việc săn sao.

3. Hệ lụy với tập thể

Aubameyang là một trong những nhân vật quan trọng nhất trong kế hoạch tái thiết Arsenal của Arteta. Sau khi Granit Xhaka bị phế truất, người cũ của Dortmund đã được trao lại băng đội trưởng chỉ sau 1 năm rưỡi từ khi gia nhập.

Leno tiet lo tuong lai Aubameyang
"Pháo thủ" vẫn phụ thuộc nhiều vào tiền đạo người Gabon

Aubameyang là một tiền đạo toàn diện, chơi độc lập và tập thể đều tốt. Đồng thời, anh cũng được biết đến là một nhân vật có ảnh hưởng trong phòng thay đồ. Auba đang là một trong những cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất trong đội hình Arsenal và tầm quan trọng là rộng khắp.

Đánh mất Aubameyang trong thời điểm hiện tại có thể dẫn tới hiệu ứng domino của một cuộc ra đi hàng loạt. Nếu điều không mong muốn xảy ra, Arsenal sẽ phải tìm ra một cây săn bàn khác, song thật khó để người đó tái hiện những ảnh hưởng của tiền đạo người Gabon trong hậu trường.

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X