Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

3 lần red flag về Onana mà Man United cần chú ý

Thứ Ba 11/07/2023 12:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không ai nghi ngờ về tài năng và phong cách chơi bóng của Andre Onana, nhưng Man United cần cẩn trọng về tính cách của thủ môn này.

Quỷ đỏ đang tiến gần Andre Onana hơn bao giờ hết, khi HLV Erik ten Hag đặt mục tiêu có thủ môn Inter trước thứ Sáu tuần này. Cũng vì sắp đạt thoả thuận với đại diện Serie A, Man United mới để David de Gea ra đi.

Hai ngoại lệ trong sự nghiệp huấn luyện của Sir AlexHai ngoại lệ trong sự nghiệp huấn luyện của Sir Alex
Trong suốt sự nghiệp của mình, Sir Alex Ferguson chỉ bỏ lỡ 2 trận đấu của Man United, một trong số đó là vì David de Gea.

Onana sẽ thay đổi toàn bộ lối chơi và giúp MU rất nhiều trong khâu kiểm soát từ tuyến dưới. Bản hợp đồng có thời hạn 4+1 năm kèm mức phí chuyển nhượng khoảng 50 triệu bảng chuẩn bị được hoàn tất và thủ môn Cameroon sẽ tham dự tour du đấu hè cùng đội bóng mới. Từng thi đấu dưới trướng Ten Hag, Andre Onana cũng sẽ không mất nhiều thời gian để hoà nhập.

Tuy nhiên nếu bỏ qua câu chuyện về tài năng, thì thủ môn đưa Inter Milan vào chung kết Champions League mùa tới tồn tại vấn đề không nhỏ về tính cách, khi anh từng 3 lần báo hại đội bóng trong quá khứ.

Tại World Cup năm ngoái, Onana mâu thuẫn với HLV ĐT Cameroon – Rigobert Song và bị đuổi khỏi đội. “Cậu ta thi đấu quá mạo hiểm và tôi đã nhắc đi nhắc lại rất nhiều lần. Là một thủ môn, bạn không được mạo hiểm. Hãy chuyền sang cánh chứ không phải trung lộ” – HLV này từng chia sẻ. Sau trận mở màn gặp Thuỵ Sĩ, Onana bị loại bỏ và tuyên bố từ giã ĐT quốc gia.

Onana va red flag
Andre Onana từ giã ĐT Cameroon vì mâu thuẫn với HLV trưởng

Trong quãng thời gian làm việc cùng HLV Erik ten Hag, thủ thành sinh năm 1996 cũng 2 lần làm hại Ajax dù luôn là số 1 trong khung gỗ. Andre Onana dương tính với chất gây nghiện Furosemide, một loại thuốc lợi tiểu sau khi dùng thuốc của vợ. Anh bị LĐBĐ châu ÂU UEFA treo giò 12 tháng, trước khi được giảm án xuống còn 9 tháng.

Trở lại sau án treo giò, với tài năng của mình, Onana tiếp tục được Ten Hag tin dùng, nhưng rồi mối quan hệ giữa cả 2 chuyển biến xấu khi thủ thành này đánh rơi phong độ. Thuyền trưởng Ajax khi đó không hài lòng với thói mạo hiểm của Onana, bên cạnh thể trạng của anh không đạt mức tốt nhất.

Trong khoảng thời gian khó khăn đó, tính cách của Andre Onana không giúp ích gì cho màn trở lại. Anh quay lưng lại với người hâm mộ đã chỉ trích mình và thể hiện thái độ chống đối. Lúc đó, Inter Milan liên hệ để chiêu mộ và Onana không còn tâm trí thi đấu cho đội bóng. Anh bị Ten Hag loại khỏi chung kết Cúp Hà Lan với PSV và không khoác áo Ajax thêm một lần nào nữa.

Onana va red flag
HLV Erik ten Hag cần kiểm soát được tính cách của Andre Onana

Đó là những gì Man United cần chú ý khi thương vụ chiêu mộ Andre Onana chuẩn bị hoàn tất. Không ai nghi ngờ về tài năng của thủ môn này, cũng như phong cách của anh phù hợp với bóng đá hiện đại. Bản thân Onana cũng được kỳ vọng sẽ thay đổi toàn bộ lối chơi của Man United và đưa CLB lên tầm cao mới.

Cụ thể, đó là đẩy cự ly hàng thủ lên phía trước 10-20m. Nếu những hậu vệ của MU bị pressing, Onana – với khả năng chuyền tốt của mình, có thể đưa bóng trực tiếp tới những chân chạy cánh như Rashford, Antony, Sancho để giúp Quỷ đỏ tấn công nhanh hơn. Đó là những gì Onana đã thể hiện ở Inter Milan, CLB có những tiền đạo có khả năng giữ bóng tốt như Lautaro Martinez, Edin Dzeko, ngay cả Romelu Lukaku.

Tất nhiên với 4 năm làm việc cùng nhau, HLV Erik ten Hag bên cạnh hiểu rõ tài năng của Onana, còn quá quen thuộc với tính cách của thủ thành này và biết điều đó sẽ ảnh hưởng thế nào tới tập thể. Dù vậy, ông vẫn quyết định đặt niềm tin với Andre Onana một lần nữa, cho dù phải xử phũ với David de Gea.

Thương vụ này đương nhiên đã được HLV Erik ten Hag đảm bảo và thuyết phục với BLĐ. Andre Onana cũng được kỳ vọng sẽ giúp MU thu hẹp khoảng cách với những đội bóng hàng đầu, bởi ít nhất thì họ cũng đang xây dựng một đội bóng đúng đắn, kiểm soát quỹ lương và sở hữu nhân sự phù hợp, xa hơn là cạnh tranh với những danh hiệu lớn trong tương lai. Nhưng mọi thứ sẽ chỉ màu hồng nếu Quỷ đỏ ngăn được red flag từ Onana.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X