Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

3 điều thiết thực nhất Bruno Fernandes đã mang đến MU?

Thứ Năm 05/03/2020 11:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhìn những gì Bruno Fernandes đã thể hiện, nhiều CĐV Manchester United ước anh xuất hiện sớm hơn. Lý do tại sao?

Mùa đông này, lãnh đạo Man United đã chi tới 55 triệu euro chưa kể phụ phí để mang về Bruno Fernandes từ Sporting Lisbon. Chỉ sau hơn 1 tháng, tiền vệ người Bồ Đào Nha đã chứng minh đây là một khoản đầu tư đúng đắn của Quỷ đỏ.

Người hâm mộ của MU còn ước Fernandes đến đây sớm hơn. Ngoài sự tươi mới mang đến cho đội chủ sân Old Trafford, có những yếu tố chuyên môn mà cầu thủ 25 tuổi đã bổ sung cho họ.

3 điều thiết thực nhất Bruno Fernandes đã mang đến MU hình ảnh
Fernandes thích nghi rất nhanh với MU

Điều này thúc đẩy MU sống dậy giấc mơ dự Champions League vào mùa tới qua cả hai cửa Premier League và Europa League. Cùng lý giải vì sao Fernandes là mảnh ghép hoàn hảo của đội bóng do Ole Gunnar Solskjaer dẫn dắt.

1. Chơi nhanh hơn

Theo truyền thống, mọi đội bóng trên thế giới đều có một lối chơi được định hình bất chấp HLV trưởng có là ai. Như dưới thời Sir Alex Ferguson, ông tạo nên điểm mạnh nhất cho MU là từ hai cánh với tốc độ luôn ở mức cao.

Là một học trò nhiều năm của Sir Alex, về cơ bản triết lý của Solskjaer là tương đồng. Nhưng HLV người Na Uy lại luôn bị cho là thiếu định hướng cho MU. Nguyên nhân chính cũng là bởi ông chưa có được những quân bài cần thiết để làm nổi bật kế hoạch của mình.

Fernandes toc do
Số 18 giúp Quỷ đỏ luân chuyển bóng tốc độ hơn

Các tiền vệ của MU trước khi Bruno Fernandes hầu hết đều chậm chạp trong tư duy. Solskjaer muốn những đường bóng tốc độ song họ mất nhiều chạm, nhiều thời gian mới đưa được bóng tới vị trí cần thiết.

MU thiếu sự kết nối giữa các tuyến, điều mà Paul Pogba có thể làm được nếu không liên tục dính chấn thương và tương lai bị nghi ngờ. Bất kể Pogba đi hay ở, sự bổ sung Fernandes trở nên vô cùng cần thiết cho Quỷ đỏ.

Eric Baily hết lời khen ngợi “bom tấn” của MU
Eric Baily khen ngợi tiền vệ Bruno Fernandes, cầu thủ người Bờ Biển Ngà hết lời khen ngợi “Bom tấn” 80 triệu euro của đội chủ sân Old Trafford.

Sự xuất hiện của Fernandes ngay lập tức mang đến sự khác biệt. Anh biết cách đọc trận đấu và thả bóng chính xác, đúng nhịp cho các cầu thủ xung quanh.

2. Thực hiện ‘bóng chết’

Một màn trình diễn tồi tệ đôi khi vẫn có thể được cứu rỗi bởi sự may mắn hoặc không là những tình huống cố định hoàn hảo. Đây là một trong những yếu tố mà MU đã thiếu trong những năm gần đây.

Chelsea 0-2 MU Maguire ghi ban
Maguire ghi bàn trước Chelsea sau quả phạt góc của Fernandes

Và Fernandes cũng bổ sung được cho họ. Trước trận đấu với Chelsea, nơi tuyển thủ Bồ Đào Nha đá phạt góc cho Harry Maguire đánh đầu thành bàn, MU đã phải vật lộn để có được bàn thắng từ các pha đá phạt và phạt góc.

Không hề ngẫu nhiên khi chỉ mới trận thứ 2 từ khi chơi cạnh Fernandes, Maguire đã có bàn đầu tiên cho MU ở Premier League. 24 trận trước đó, trung vệ cao 1m94 đều không được ăn mừng.

Nếu muốn cạnh tranh với Man City, Liverpool, Chelsea cho chức vô địch Premier League, MU ngoài việc phòng thủ chặt chẽ như những gì đã làm thời Solskjaer còn phải biết tận dụng triệt để các cơ hội. Fernandes đã cho thấy những điều đó trong 4 lần ra sân đã qua tại giải.

3 điều thiết thực nhất Bruno Fernandes đã mang đến MU hình ảnh
Cầu thủ người Bồ đã ghi 2 bàn từ penalty

Anh có cú đá phạt nguy hiểm trúng xà ngang trước Chelsea và sau đó đá phạt góc kiến tạo cho Maguire ghi bàn. Bất cứ khi nào MU được hưởng đá phạt từ cự ly từ 30m trở xuống, CĐV Quỷ đỏ đều bắt đầu cảm thấy tin tưởng và hy vọng vào một điều gì đó đặc biệt.

Đó là hiệu ứng mà Fernandes đã tạo ra. Cũng không thể quên kiểu đá penalty nhảy chân sáo đã giúp anh có 2 trong 3 bàn thắng tới lúc này.

Tạo ảnh hưởng tức thì, Bruno Fernandes được Giggs ca ngợi
Huyền thoại Ryan Giggs khẳng định Bruno Fernandes là một cầu thủ xuất sắc và tin rằng tiền vệ người Bồ có thể chơi tốt hơn nữa trong tương lai.

3. Sút xa

Sút xa có thể được coi là một nghệ thuật và là sản phẩm của sự rèn luyện không ngừng. Các tiền vệ của MU, ngoại trừ Paul Pogba đều không có kỹ năng ghi bàn từ bên ngoài vòng cấm.

Trong quá khứ, MU sở hữu Paul Scholes nổi tiếng với những đường chuyền dài và đặc biệt là sút xa. Còn quá sớm để so sánh các cú sút của Scholes với Fernandes nhưng bước đầu người ta đã thấy hình ảnh của huyền thoại Quỷ đỏ trở lại.

Fernandes sut xa
Fernandes mới sút xa tung lưới Everton

Tại Sporting Lisbon, tiền vệ sinh năm 1994 đã thể hiện khả năng làm bàn ở mọi cự ly. Ngoài phẩm chất, nó tới không gì khác bởi nỗ lực tập luyện miệt mài của Fernandes. Thầy cũ tại Sporting là Silas tiết lộ anh dành cả giờ để luyện dứt điểm sau các buổi tập chung cùng toàn đội.

Để rồi khi đến MU, Fernandes đã mang theo thứ vũ khí lợi hại. Trong 4 trận đã qua ở Premier League, anh đã có 16 pha dứt điểm với 7 trúng đích. Ngay trận gần nhất, Fernandes đã có cú đá từ ngoài vòng cấm thành bàn đẹp mắt.

Ở tình huống vừa đuổi theo bóng vừa sút đầy chính xác và uy lực, hiếm cầu thủ nào trên thế giới có thể làm được. Hơn ai hết, Solskjaer là người vui nhất khi Fernandes chơi tuyệt hay và mang lại những kết quả tốt. Từ ngày số 18 ra mắt, MU bất bại 6 trận bao gồm 3 chiến thắng trên mọi đấu trường.

Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X