Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

3 điều rút ra sau chiến thắng thứ 5 liên tiếp của Arsenal

Chủ Nhật 30/09/2018 04:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal phải rất chật vật mới có thể vượt qua được Watford và giành chiến thắng thứu 5 liên tiếp tại Premier League. Pháo thủ đã áp sát top 4 và sau đây là 3 điều có thể rút ra từ trận đấu này.

Torreira đem lại chất thép cho tuyến giữa Arsenal
3 điều rút ra sau trận đấu Arsenal 2-0 Watford hình ảnh

Torreira không ngại đối đầu với bất kỳ đối thủ nào

Lucas Torreira đã được xuất phát trận thứ 2 liên tiếp tại Premier League cho Arsenal khi đối đầu với Watford. Và cầu thủ người Uruguay đã mang đến chính xác những gì Arsenal cần lúc này. Torreira phá tan những đường triển khai bóng của Watford và ngăn chặn nguy hiểm cho hàng phòng ngự không ít lần.

Torreira cầm bóng khá bình tĩnh và xử lý bóng đơn giản nhưng hiệu quả. Với chân làm bóng mang tên Granit Xhaka ngay bên cạnh, việc Torreira chơi đơn giản là điều rất cần thiết.

Sự có mặt của Torreira mang đến tinh thần chiến đấu cần thiết cho tuyến giữa của Arsenal. Tân binh của Pháo thủ giống như một con báo săn mồi ở khu giữa sân. Anh sẵn sàng lao vào chiến đấu với bất kể đối thủ nào và không cho những tiền vệ của Watford có khoảng trống và không gian để suy nghĩ đường triển khai bóng tốt nhất.

Với tấm lá chắn mang tên Torreira ở bên, Xhaka có thể thoải mái tạo ra những đường chuyền mạo hiểm hơn. Torreira chính là mẫu cầu thủ mà Arsenal còn thiếu. Nếu ngôi sao này có thể giữ được thể trạng tốt, cơ hội để đội bóng thành London cạnh tranh cho suất dự Champions League không phải là nhỏ.
 

Leno hoàn toàn có thể thay thế Cech
Bernd Leno

Bernd Leno tạo ra một vài pha cứu thua đáng chú ý

Ở đấu trường Premier League, HLV Unai Emery vẫn ưu tiên lựa chọn kinh nghiệm hơn để bảo vệ khung gỗ là Petr Cech. Thủ thành người CH Séc cũng xuất phát trước Watford và có một hiệp thi đấu đầu tiên khá bình lặng. Nhưng ở những giây cuối cùng, Cech lại gặp vấn đề về gân khoeo sau một pha phát bóng và buộc phải rời sân.

Nhờ vậy, Leno đã có cơ hội tận hưởng bầu không khí Premier League lần đầu tiên kể từ khi chuyển đến Arsenal. Và lập tức, cầu thủ người Đức chỉ ra lý do tại sao Arsenal bỏ ra tới 19.2 triệu bảng để có chũ ký của anh. Leno tạo ra một tình huống cứu thua tuyệt vời để từ chối bàn thắng Deeney. Cuối trận, Leno cũng có những pha cản phá xuất sắc để giúp Arsenal có trận giữ sạch lưới trước đối thủ khó chịu.

Ngoài những tình huống tranh bóng bổng còn hơi lóng ngóng, Leno thi đấu khá ổn định và giúp Arsenal thực sự triển khai bóng được từ tuyến dưới. Nếu như có thể duy trì những màn trình diễn tương tự, ngai vàng của Cech sẽ sớm bị phế bỏ trong thời gian tới.
 

Ramsey và Ozil không thể làm việc cùng nhau
Ramsey Ozil

Cặp Ramsey - Ozil chưa thể thi đấu hiệu quả trong hệ thống của Emery

HLV Unai Emery một lần nữa sử dụng Ozil bên cánh phải và Ramsey trong vai trò số 10. Nhưng Ramsey thi đấu khá tệ trong quãng thời gian ở trên sân và xứng đáng bị thay ra bởi Iwobi.

Trong khi đó, Ozil cũng trải qua những phút thi đấu mờ nhạt tương tự nhưng may mắn được ở lại trên sân. Sau khi Iwobi vào sân, Ozil cũng chơi tốt hơn hẳn và có được 1 bàn thắng cho riêng mình. Và quãng thời gian cuối trận là một tín hiệu cho thấy cặp Ramsey – Ozil khó có thể xuất phát cùng nhau trong hệ thống hiện tại của Emery.

Khả năng hỗ trợ phòng ngự của Ozil từ xưa đến nay chưa bao giờ được đánh giá cao. Xuất phát ở hành lang cánh là một thử thách lớn với ngôi sao người Đức. Chắc chắn anh sẽ chơi tốt hơn nhiều khi được đá ở trung lộ.

Điều đó đồng nghĩa rằng Ramsey sẽ phải dạt cánh phải. Nhưng cầu thủ người xứ Wales thì không thích bám biên mà thường dạt vào trung lộ để phối hợp với các đồng đội. Như vậy, mũi nhọn tấn công của Arsenal sẽ trở nên mất cân bằng và có thể dễ dàng bị đối phương khai thác bằng những đòn phản công.

Giải quyết xong vấn đề vị trí của Ramsey và Ozil, HLV Emery sẽ nâng nguồn sức mạnh của Arsenal lên đáng kể.

Xem thêm những tin tức khác về CLB Arsenal:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Video

Xem thêm
top-arrow
X