Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

3 điều Man City cần làm để đánh bại Liverpool đêm nay

Thứ Năm 03/01/2019 17:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một kết quả nào khác ngoài chiến thắng cũng sẽ chứng kiến Man City bị thất thế trong cuộc đua vô địch Premier League với Liverpool mùa này. Và dưới đây là 3 điều mà Man xanh cần làm để có thể giành 3 điểm trọn vẹn.

Bơm bóng cho Sergio Aguero
3 điều Man City cần làm để đánh bại Liverpool đêm nay hình ảnh

Aguero đã lấy lại cảm giác ghi bàn với pha lập công vào lưới Southampton

Sergio Aguero có 2 thống kê trái ngược khi đối đầu với Liverpool: Anh chưa bao giờ ghi bàn vào lưới The Kop tại Anfield nhưng đã lập công trong 6 lần chạm trán gần nhất giữa 2 đội tại Etihad.

Man City cũng mới chỉ bị đánh bại 1 lần trong 6 trận đấu mà Aguero ghi bàn vào lưới Liverpool.

Sau khi khởi đầu ấn tượng ở mùa giải này, Aguero đã gặp chấn thương háng hồi cuối tháng 11. Khi trở lại, cầu thủ người Argentina đã cùn mòn đi đôi chút. Anh tịt ngòi trong 3 trận liên trước khi nổ súng trở lại trước Southampton cuối tuần qua.

Đây có thể là bước ngoặt đem lại sự tự tin cho Aguero. Bởi anh sẽ cần tới tung hết toàn bộ ngón nghề của mình nếu như muốn ghi bàn vào lưới Liverpool, đội mới chỉ để thua vỏn vẹn 8 bàn ở Premier League mùa này.

Cô lập Mohamed Salah
3 điều Man City cần làm để đánh bại Liverpool đêm nay hình ảnh 2

Man City cần tìm cách khóa chặt ngòi nổ Salah của Liverpool

Trái ngược với Aguero, Salah khởi đầu mùa giải này khá trầm lặng. Anh chỉ mới bắt đầu gây ấn tượng trong vài tuần gần đây. Cụ thể, Salah đã ghi tới 6 bàn chỉ trong 5 trận gần nhất ở Premier League.

Man City có lẽ hiểu rõ mối nguy hiểm đến từ Salah. Cầu thủ người Ai Cập đã in dấu giày vào 5 bàn thắng (3 bàn, 2 kiến tạo) chỉ trong 4 trận đối đầu gần nhất với Man xanh.

Tầm ảnh hưởng của Salah trong các trận đấu lớn mùa này không tốt. Anh mới chỉ có 1 bàn vào lưới các đội Big Six, xuất phát từ chấm penalty ở trận gặp Arsenal cuối tuần qua.

Man City đã thành công trong việc hóa giải Salah ở trận đấu tại Anfield. Cầu thủ người Ai Cập chỉ được chạm bóng 29 lần và tung ra 1 cú sút trúng đích trong suốt 90 phút thi đấu.

Dĩ nhiên, ngăn cản Salah không đồng nghĩa với việc hàng công Liverpool bị vô hiệu hóa hoàn toàn. Shaqiri từng lập cú đúp vào lưới Man United trong khi Firmino còn ghi hat-trick trước Arsenal. Mane thì vẫn luôn là một mũi công nguy hiểm.

Nhưng với việc vị trí hậu vệ trái đang là vấn đề nan giải, kèm cặp Salah hiệu quả sẽ là một điểm cộng đáng kể với đoàn quân của Pep Guardiola.

Khởi đầu mạnh mẽ
Man City

Mùa này Man City ghi được bàn thắng mở tỉ số trung bình ngay phút thứ 19

Liverpool đã thổi bay Man City ở trận tứ kết lượt đi Champions League mùa trước. Họ ghi tới 3 bàn chỉ trong 31 phút đầu tiên và đã kết liễu trận đấu vô cùng hiệu quả.

Những khởi đầu mạnh mẽ là đặc trưng trong các màn trình diễn của Liverpool mùa trước, đặc biệt là ở đấu trường châu Âu. Nhưng ở mùa giải này, The Kop chọn cách tiếp cận chắc chắn hơn nhiều.

Chưa đội bóng nào gây áp lực được cho Liverpool bằng việc ghi bàn thắng sớm. Man City là đội có đẳng cấp khả dĩ làm được điều này. Họ ghi bàn đầu tiên trong các trận đấu của mình trung bình là ngay phút thứ 19.

Với việc chiến thắng là yêu cầu bắt buộc, Man City cần phải dồn quân lên và đẩy cao tốc độ trận đấu nhằm tìm kiếm bàn thắng dẫn trước càng sớm càng tốt.

Xem thêm những tin tức khác trước đại chiến Man City vs Liverpool:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X