Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

3 điều đọng lại khi Arsenal đứt mạch bất bại trước Southampton

Thứ Hai 17/12/2018 16:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal đã bị chặn đứng mạch bất bại lên tới 22 trận khi hành quân đến sân Southampton. Dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý rút ra từ thất bại đáng tiếc này của Pháo thủ.

Thử nghiệm sai lầm của Emery
3 điều đọng lại sau trận đấu Southampton 3-2 Arsenal hình ảnh

Emery có những thử nghiệm hơi quá đà

Sau một thời gian dài bất bại, việc Emery đưa ra những thử nghiệm mạo hiểm là điều có thể đoán được. Chiến lược gia người Tây Ban Nha quyết định sử dụng sơ đồ 3-4-3. Nhưng sơ đồ này là lý do khiến Arsenal thất bại.

Southampton thường xuyên có những khoảng trống mênh mông khi cầm bóng ở tuyến giữa. Granit Xhaka và Stephan Lichtsteiner không phải những trung vệ. Và việc bố trí bộ đôi này cùng với cầu thủ mới trở lại sau chấn thương là Koscielny không phải sự lựa chọn khôn ngoan. Kìm kẹp Xhaka ở hàng thủ là một sai lầm lớn vì điểm mạnh của anh là điều tiết lối chơi.

Monreal cũng chưa chơi trọn vẹn trận nào từ đầu tháng 10. Để cầu thủ người Pháp xuất phát ở vị trí đòi hỏi thể lực lớn như hậu vệ công biên cũng là một lựa chọn thiếu sáng suốt của Emery.
 

Sự trở lại không như ý của Koscielny
Koscielny

Koscielny có màn trở lại không như ý

Chứng kiến Koscielny trở lại là một điều tuyệt vời với các CĐV Arsenal. Dù gì thì anh cũng là trung vệ xuất sắc nhất ở đội bóng lúc này. Nhưng màn trở lại của Koscielny trước Southampton hôm qua thực sự đáng quên.

Ngay từ phút đầu tiên, vị trí của anh đã bị các cầu thủ tấn công của Southampton nhắm tới. Bàn thắng đầu tiên của The Saints đến sau khi quả tạt của Targett vượt qua tầm truy cản của Koscielny và Ings có thể dứt điểm dễ dàng.

Bàn thắng thứ 2 cũng gần tương tự như thế nhưng chỉ đổi cánh. Redmond lốp bóng qua đầu Koscielny và Ings đã đưa được bóng vào góc khó khiến Leno bó tay. Còn bàn thắng ấn định tỉ số là một chuỗi sai lầm từ Koscielny tới Leno khi phán đoán sai quỹ đạo bay của quả bóng.

Những con số thống kê của Koscielny ở trận đấu vừa qua không hẳn tồi tệ. Anh có 3 lần tắc bóng, phá bóng và thắng không chiến, 2 lần chặn cú sút, 1 lần cắt bóng và tỉ lệ chuyền chính xác đạt 92.4%. Nếu được ra sân thêm vài trận đấu nữa, Koscielny hoàn toàn có thể lấy lại hình ảnh vững chắc thường thấy.
 

2 bộ mặt tương phản của Lacazette và Ozil
Ozil

Ozil chơi rất tệ khi được đưa vào sân

Cả Lacazette và Ozil đều được xuất phát trong trận đấu giữa Arsenal và Qarabag giữa tuần qua. Và chính hai cầu thủ này đã phối hợp với nhau tạo ra bàn thắng duy nhất giúp Arsenal vượt qua đại diện của Azerbaijan. HLV Emery cũng thay bộ đôi này ra sân với kế hoạch sử dụng họ trước Southampton.

Lacazette thế chỗ Bellerin sau giờ nghỉ và tạo ra tầm ảnh hưởng đáng kể. Anh liên kết lối chơi tốt, chạy chỗ không mệt mỏi và luôn cố gắng triển khai cùng các đồng đội. Chính Lacazette là người kiến tạo bàn thắng thứ 2 cho Arsenal.

Còn với Ozil thì mọi chuyện lại trái ngược hoàn toàn. Trong một ngày thi đấu khó khăn, cầu thủ người Đức không thể hiện được bất kỳ điều gì. Thậm chí anh còn là người làm mất bóng dẫn đến cú đánh đầu ghi bàn quyết định của Austin khiến Arsenal thua trận.

Xem thêm những tin tức khác về Arsenal:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X