Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

3 điểm tích cực của Arsenal sau trận thua đau Chelsea

Thứ Hai 30/12/2019 19:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal là đội dẫn trước trong phần lớn thời gian nhưng cuối cùng lại để Chelsea thắng ngược chỉ trong vòng 7 phút cuối trận. Rõ ràng đây là một kết quả thất vọng nhưng màn trình diễn của Pháo thủ vẫn đầy rẫy những điểm tích cực. Hãy cùng nhìn lại 3 điểm sáng lớn nhất trong số đó.

Tiềm năng lớn chờ được khai mở
3 điểm tích cực của Arsenal sau trận thua đau Chelsea hình ảnh

Arsenal có hiệp một thăng hoa trước Chelsea

Trước trận đấu, Arsenal đã thổ lộ mong muốn biến sân Emirates thành một pháo đài. Ông muốn các cầu thủ kết nối với CĐV, xây dựng một lối chơi tấn công cống hiến để giúp Arsenal cải thiện thứ bậc trên bảng xếp hạng và cải thiện tâm trạng của mọi người ở CLB.

Trong hiệp một trận đấu với Chelsea, có cảm giác Arteta đã hoàn thành mọi mục tiêu mà ông đề ra. Arsenal trong thời gian này đơn giản là không thể cản. Aubameyang và Lacazette khuấy đảo và pressing điên cuồng khiến hàng phòng ngự Chelsea gặp nhiều rắc rối. Reiss Nelson và Ozil cũng cố gắng lao lên khi cơ hội mở ra.

Tinh thần này khiến cầu trường Emirates bùng nổ bởi niềm hân hoan của NHM. Bàn thắng của Aubameyang đến như điều tất yếu sau pha phối hợp đá phạt góc rất bài bản. Nhưng những pha tấn công từ các tình huống mở mới là điều khiến Chelsea gặp rắc rối lớn hơn cả.

Tốc độ và những pha di chuyển thông minh của Arsenal khiến hàng thủ Chelsea bó tay. Có thời điểm, The Blues phải nhận tới 3 thẻ vàng chỉ trong vòng 4 phút. Sau hiệp một, Chelsea phạm lỗi tới 13 lần và đây cũng là số lần phạm lỗi nhiều nhất của một đội bóng trong một hiệp đấu mùa này.

Sự áp đảo của Arsenal buộc Lampard phải tạo ra sự thay đổi sớm về hệ thống khi Jorginho được đưa vào thay Emerson. Nhờ có Jorginho, Chelsea có được sự kiểm soát lớn hơn ở khu trung tuyến và cầu thủ này cũng là người ghi bàn gỡ hòa quý giá cho đội khách. Nhưng HLV Arteta chắc chắn sẽ cảm thấy hài lòng với cách mà Arsenal chiến đấu trước khi ngã gục cuối trận.


Ozil nhanh chóng thấm nhuần triết lý của Arteta
Ozil Arteta

Ozil "bắt sóng" rất nhanh với Arteta

Hồi giữa tuần trước, Ozil đã có một màn trình diễn ấn tượng trong ngày Arteta ra mắt. Anh tạo ra rất nhiều cơ hội ăn bàn cho các đồng đội trên sân Vitality của Bournemouth. Và chỉ sau đó vài ngày, Ozil lại gây ấn tượng với những gì thể hiện trước đối thủ sừng sỏ Chelsea.

Ozil tạo ra rất nhiều điểm nhấn trong hiệp một. Khi thì một pha đánh gót giúp Nelson rộng đường thốc xuống hành lang phải, lúc lại nhả bóng thuận lợi để đường chuyền của Maitland-Niles đến chân của Torreira đang băng xuống trống trải. Ít phút trước giờ nghỉ, anh còn điệu đà dùng ngực chuyền bóng cho Torreira ở vòng tròn giữa sân.

Tố chất nghệ sĩ của Ozil tưởng đã trôi theo những năm tháng bị đày ải tột cùng thời Emery bỗng chốc lại thăng hoa mạnh mẽ từ khi có sự xuất hiện của Arteta. Nhưng những nỗ lực “hóa công nhân” của Ozil mới là điều khiến tất cả phải hài lòng.

Thống kê cho thấy Ozil đạt tốc độ trung bình dưới thời Arteta tốt hơn so với cả 8 trận đấu trước đó ở mùa giải này. Nhờ thế, hàng thủ của Arsenal có thêm một sự trợ giúp đắc lực từ tuyến trên. Các CĐV cũng thể hiện sự trân trọng với những cố gắng của Ozil khi đứng dậy vỗ tay khi cầu thủ người Đức rời sân trong hiệp hai.
 

Tinh thần chiến đấu trở lại
Arsenal

Arsenal đã biết chiến đấu thay vì hời hợt chấp nhận những kết quả tồi tệ

Trong những bài phát biểu của mình, Arteta luôn nhấn mạnh rằng nỗ lực và quyết tâm là những phẩm chất không thể thỏa hiệp khi bạn là cầu thủ Arsenal. Và sự tiến bộ của đội bóng thành London đã được thấy rõ khi các cầu thủ chịu chạy hơn.

Tinh thần chiến đấu đó được thể hiện rõ rệt hơn cả bởi đội trưởng Aubameyang. Ngay ở phút thứ 4, có thể thấy tiền đạo người Gabon đã sẵn sàng chạy về phần sân nhà để giúp đỡ hậu vệ trái tay ngang Bukayo Saka thoát khỏi rắc rối. Và tinh thần đó được Arsenal thể hiện xuyên suốt trận đấu vừa qua.

Theo thống kê từ Premier League, Aubameyang đã chạy nhiều hơn hẳn dưới thời Arteta. Các CĐV tại Emirates cũng có dịp vỡ òa khi Aubameyang lui về phòng ngự và cướp bóng từ chân Fikayo Tomori gần vòng cấm Arsenal vào cuối hiệp một. Kết thúc trận đấu, tiền đạo 31 tuổi đã có tổng số pha tắc bóng và cắt bóng (5) nhiều hơn bất kỳ trận đấu nào khác ở mùa giải này.

Aubameyang dĩ nhiên không phải cầu thủ duy nhất chiến đấu hết mình ở trận đấu vừa qua. David Luiz cũng chơi rất nổi bật ở một vài thời điểm. Anh lao vào tranh chấp rất dũng cảm và luôn phá bóng lên khán đài khi tình thế đòi hỏi. Lucas Torreira cũng chạy rất siêng năng ở khu trung tuyến.

Arsenal đã bị đẩy lùi sâu hơn trong hiệp hai và mất đi sự bình tĩnh cần thiết. Nhưng Chelsea cũng không hề có cơ hội rõ rệt nào cho đến khi được Leno biếu bàn gỡ hòa ở phút 83. Một hàng phòng ngự chắc chắn và kỷ luật đã được Arsenal dựng lên suốt 83 phút và nó mang lại hy vọng rằng Arteta sẽ giải quyết được vấn đề nan giải này của Pháo thủ.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X