Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

3 điểm nóng quyết định trận đấu Chelsea vs Leicester

Thứ Năm 13/10/2016 17:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trận chiến giữa Chelsea và Leicester cuối tuần này hứa hẹn sẽ là một màn chạm trán nảy lửa bởi cả hai đội đều đang cần điểm số để phục vụ cho những mục tiêu của riêng mình. Sau đây là ba điểm nóng đáng chú ý có thể quyết định kết quả trận đại chiến tại sân Stamford Bridge.

Eden Hazard & Diego Costa vs Wes Morgan & Robert Huth
3 diem nong quyet dinh tran dau Chelsea vs Leicester hinh anh
Hazard và Costa đang đạt phong độ tốt ở mùa giải này

Vấn đề đáng quan ngại nhất của Leicester ở mùa giải này là họ không thể ngăn đối phương ghi bàn. Mùa trước, bộ đôi Morgan – Huth đã là hòn đá tảng chắn trước khung thành Schmeichel mà rất ít hàng công có thể xuyên thủng. Họ sở hữu hàng phòng ngự chắc chắn thứ hai tại Premier League và đó là nền tảng giúp thầy trò Ranieri đăng quang một cách xứng đáng.

Tuy nhiên, bộ đôi trung vệ dạn dày kinh nghiệm của Leicester đã sa sút trầm trọng ở mùa giải năm nay. Nhà ĐKVĐ Premier League đã bị chọc thủng lưới tới 11 bàn thắng và chỉ giữ sạch lưới được vỏn vẹn ba trận.

Chelsea cũng sở hữu một hàng phòng ngự tồi tệ không kém. Nhưng bù lại, đội bóng thành London lại sở hữu những cầu thủ tấn công thăng hoa rực rỡ. Tiền đạo chủ lực Diego Costa đang “mắn” bàn thắng đến nỗi HLV Conte phải thừa nhận rằng cậu học trò xuất sắc của ông có thể bắn phá bất cứ hàng thủ nào. Không những thế, trong sơ đồ 3-4-3 của chiến lược gia người Italia, Costa sắp tới sẽ còn nhận được sự hỗ trợ đắc lực từ phía Eden Hazard.

Bộ đôi của Chelsea đã có tổng cộng 8 bàn thắng và 2 kiến tạo ở mùa giải năm nay. Nếu muốn Leicester giành được ít nhất một điểm từ tay đội chủ sân Stamford Bridge, Wes Morgan và Robert Huth sẽ phải tìm cách tái hiện lại khả năng phòng ngự đáng sợ của họ ở mùa giải kỳ tích vừa qua.
Fabregas xuống giá, bị cả AC Milan chê bai
Đích thân HLV Vicenzo Montella của AC Milan đã từ chối khéo việc đổi tiền vệ Cesc Fabregas lấy hậu vệ Mattia De Sciglio từ phía Chelsea.

N’golo Kante vs Danny Drinkwater
3 diem nong quyet dinh tran dau Chelsea vs Leicester hinh anh 2
Hai người đồng đội cũ Drinkwater và Kante sẽ có dịp tái ngộ tại Stamford Bridge

Kante vừa có một mùa giải thăng hoa trong màu áo Leicester và là một trong số những trụ cột quan trọng đưa “bầy cáo” lên đỉnh Ngoại hạng Anh. Sau khi chuyển đến đầu quân cho Chelsea, phong độ của ngôi sao người Pháp vẫn không hề thuyên giảm. The Blues giờ đây đã có thể dễ dàng phá lối chơi của đối phương nhờ khả năng tắc bóng và cắt bóng lợi hại của “Makelele mới”.

Trong trận đại chiến giữa Chelsea và Leicester sắp tới, Kante sẽ có dịp đối đầu với người đồng đội cũ Danny Drinkwater ở khu vực trung tuyến. Mặc dù đoàn quân của HLV Ranieri đang trải qua một mùa bóng không mấy thành công nhưng phong độ của Drinkwater vẫn được giữ ở mức khá ổn định. Sự ra đi của Kante khiến cho trách nhiệm của tiền vệ người Anh trở nên nặng nề hơn. Tuy nhiên, cựu cầu thủ M.U vẫn có thể cáng đáng tốt khu vực giữa sân trong vai trò đánh chặn tương tự Kante.

Cả hai cầu thủ này đều sở hữu khả năng phá hủy lối chơi tấn công của đối phương. Họ cũng sở hữu khả năng điều phối nhịp độ trận đấu ấn tượng. Ở trận đấu Chelsea vs Leicester sắp tới, cái tên nào có thể kết hợp giữa khả năng chiến đấu và điều phối bóng tốt hơn sẽ mang lại lợi thế không nhỏ cho đội bóng của họ.

John Terry & Gary Cahill vs Jamie Vardy vs Islam Slimani
3 diem nong quyet dinh tran dau Chelsea vs Leicester hinh anh 3
Leicester sở hữu bộ đôi tiền đạo đáng gờm

Cuối tuần này, đội bóng thành London sẽ đón một tin mừng khi đội trưởng John Terry của họ kịp hồi phục thể lực để ra sân thi đấu. Lão tướng người Anh được kỳ vọng sẽ trở lại để bắt cặp với Gary Cahill ở trung tâm hàng phòng ngự The Blues. Tuy nhiên, sự có mặt của Terry chưa chắc đã giúp khung thành của Courtois đứng vững trước những sóng gió mà bộ đôi tiền đạo nguy hiểm bên phía Leicester mang đến.

Mặc dù Vardy và Slimani chưa có được sự ăn ý tốt nhất nhưng khả năng hoạt động độc lập của bộ đôi này khiến cho các hàng phòng ngự luôn bị đẩy vào tình trạng bất an. Trong khi Vardy vẫn nổi tiếng với khả năng bứt tốc ấn tượng thì hàng công Leicester giờ đây còn trở nên nguy hiểm hơn bởi những miếng đánh từ hai biên của họ giờ đây đã có một điểm kết là Slimani. Cựu cầu thủ Sporting có khả năng không chiến cực kỳ ấn tượng và gần như không ngán phải đấu tay đôi trên không với bất kỳ trung vệ nào tại Premier League. Đây sẽ là thử thách không nhỏ giành cho lão tướng đã già nua Terry và một cầu thủ hay mắc sai sót như Cahill.

Dẫu vậy, việc HLV Conte chuyển đổi sang sơ đồ ba hậu vệ có thể sẽ giúp cho hàng phòng ngự Chelsea luôn có lợi thế về mặt quân số so với bộ đôi tấn công bên phía Leicester. Nhưng nhìn chung, đây vẫn là một cuộc đấu khá cân sức và chỉ một sai sót nhỏ cũng là đủ để khiến The Blues phải trả giá bằng bàn thua trước hai chân sút nguy hiểm bên phía đội khách tới từ miền Trung nước Anh.
Tiết lộ thông tin cực sốc về thương vụ David Luiz
(Bongda24h.vn) - Trang Goal khẳng định, trung vệ David Luiz chỉ là phương án thứ 7 cho bài toán trung vệ của Chelsea ở kỳ chuyển nhượng Hè 2016.

Xuân Phong

⇒ Báo bóng đá 24h cập nhật tin thể thao việt nam 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X