Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

3 điểm nhọc nhằn của Liverpool

Thứ Năm 27/12/2007 00:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Không thật thuyết phục khi phải nhờ đến bàn thắng muộn của Gerrard ở phút cuối Liverpool mới giành trọn 3 điểm. Tuy nhiên với chiến thắng này The Kop vẫn khẳng định họ chưa chịu buông xuôi trong cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League.

Chiến thắng đậm đà 4-1 trước Portsmouth ở vòng đấu trước cho thấy sự trở lại của Liverpool trong cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League. Và lần này tiếp đối thủ cuối bảng Derby nhiều người nghĩ rằng sẽ có một kịch bản thuận lợi cho The Kop nhưng thật không ngờ phải nhờ đến bàn thắng ở những phút cuối cùng của Gerrard họ mới giành được 3 điểm một cách khá nhọc nhằn.

Torres có bàn thắng sớm nhờ pha đột phá khá táo bạo

Tiếp đối thủ yếu Derby nên Benitez đã quay vòng một cách triệt để khi ông thay đổi tới 5 vị trí trong đội hình xuất phát so với trận trước. Trong đó quan trọng nhất Xabi Alonso đã trở lại để chơi cặp cùng với Gerrard ở trung tâm hàng tiền vệ. Những phút đầu trận đấu thế trận tỏ ra có lợi cho Liverpool khi họ khống chế bóng với phần lớn lượng thời gian và liên tiếp tổ chức những đợt tấn công về phía khung thành đội chủ nhà.

Và những nỗ lực đó đã mang đến thành công khi LIverpool có bàn thắng từ khá sớm. Torres đã chứng tỏ anh đang có phong độ cao như thế nào khi anh lại một lần nữa lập công . Phút thứ 12 nhận bóng từ Babel Torres đã có pha đi bóng sộc thẳng vào vòng cấm địa rồi đi qua qua hai ba cầu thủ hậu vệ của đối phương và đặt lòng rất chính xác khiến cho thủ thành Price không có một cơ hội nào để cản phá.

Mưới phút sau suýt chút nữa Torres đã có cú đúp sau khi dứt điểm sau một pha bóng lộn xộn trước khung thành của của Derby nhưng rất may các hậu vệ chủ nhà đã kịp thời có mặt giải nguy.

Những phút đầu tiên của hiệp 2 Liverpool đột nhiên chơi chùng xuống rất khó hiểu khi họ đánh mất thế trận. Liên tiếp những phút 57 và 58 Howard và Earnshaw có được những cơ hội nhưng đều không thành công trứớc khung thành Reina.

Liverpool đã phải chơi rất vất vả ở trận này

 

Nhưng rồi đến phút 67 những pha tấn công dồn dập của Derby đã được đền đáp bằng bàn thắng. Từ pha đá phạt trực tiếp trung vệ Mc Evelay trong một pha lên tham gia tấn công đã đưa bóng vào lưới Liverpool. Tỉ số được san bằng 1-1.

Bị gỡ hoà, Liverpool bừng tỉnh. Họ đã dồn lên tấn công liên tục và dồn ép đội chủ nhà vào thế chống đỡ cực kì khó khăn. Tuy nhiên hàng phòng ngự của Derby đã chơi rất kiên cường bẻ gãy gần hết những nỗ lực của Torres, Alonso và đồng đội. Phút thứ 82, sau hàng loạt những pha ngoặt bóng trước khung thành Xabi Alonso đã có cú sút cực căng từ ngoài vòng cấm địa nhưng thủ thành Price đã có một pha bay người hết cỡ đẩy được bóng cứu thua cho khung thành của Derby.

Phút thứ 85 của trận đấu, suýt chút nữa, Derby đã có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1. Từ một pha phản công nhanh Barnes đã có pha đánh đầu vọt xà cực kì đáng tiếc. Liverpool lập tức trả lời, phút thứ 87 sau nỗ lực đi bóng của Benayoun bên cánh trái, anh chuyền vào đúng tầm để Gerrard nã một pha "đại bác". Thủ thành bên phía Derby đã bó tay nhưng xà ngang đã ngăn cản không cho đội khách có bàn thắng nâng tỉ số.

Lại là Gerrard mang lại sự khác biệt

Nhưng rồi những nỗ lực tấn công của "quỷ đỏ" đã được đền đáp. Gerrard khởi nguồn một pha tấn công, anh chuyền bóng cho Torres nhưng cú sút của tiền đạo người Tây Ban Nha này đã bị thủ môn và các hậu vệ Derby ngăn cản. Nhưng Gerrard đã có mặt kịp thời để đá bồi quả bóng vào lưới. Như vậy đã hai lần liên tiếp Derby lại chịu mất điểm ở phút cuối, nó cho thấy sự non kém về kinh nghiệm của đội bóng này khi thi đấu ở một đấu trường khắc nghiệt như Premier  League.

Kết thúc trận đấu, Liverpool đã giành được 3 điểm một cách khó nhọc.

Derby: Price, Mears, Moore, Leacock, McEveley, Teale (Earnshaw), Barnes, Pearson( Benny Feilhaber 45'), Lewis, Howard, Miller

Liverpool: Reina, Finnan, Hyypia (Benayoun 54'), Carragher, Aurelio, Riise, Babel (Kuyt 72'), Gerrard, Xabi Alonso, Torres, Voronin

Kim Phượng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X