Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

3 điểm nhấn trong thất bại ê chề của M.U ở derby Manchester

Thứ Tư 26/03/2014 07:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U xem ra đã quen với những thất bại, mà một trong những lí do là bởi HLV David Moyes không rút ra được kinh nghiệm gì từ những lần trắng tay trước đó.

1. “Tử huyệt” Rio Ferdinand

Nemanja Vidic vắng mặt do án treo giò, mọi niềm tin ở hàng thủ tất nhiên được trao cho Ferdinand, một trong những trung vệ tốt nhất mà M.U từng sở hữu. Tuy nhiên, ở trận đấu đêm qua, tất cả những gì “số 5” mang lại chỉ là một sự thất vọng tràn trề. Ferdinand là người gián tiếp mắc lỗi trong tình huống mở tỉ số của Edin Dzeko, và trực tiếp góp phần tạo nên bàn thắng thứ 2 của Man xanh.

Ferdinand chính là điểm đen nơi hàng thủ Man Utd
Ferdinand chính là điểm đen nơi hàng thủ Man Utd

Ở pha bóng đầu tiên, đáng ra cựu tuyển thủ Anh phải là người tham gia vào điểm nóng mà David Silva gây ra. Thay vào đó, những gì mà Ferdinand làm chỉ là… đứng xoay vòng 1 chỗ nhìn các đồng đội đương đầu với pha hãm thành. Kể cả khi đứng trước Samir Nasri trong pha sút bóng cận thành của cầu thủ này, Ferdinand cũng không cho thấy sự quyết liệt. Anh hoàn toàn có thể lao vào và có một pha ngăn cản mạnh mẽ, hơn là đứng để làm một bức tường chắn vô hại.

Ở tình huống làm bàn thứ 2 của Dzeko, chính trung vệ của M.U là người theo kèm “số 10” của Man City, song dường như anh đã quên mất cách để “bắt chết” đối thủ ở những tình huống không chiến. Kết quả là tiền đạo của Man xanh thoải mái có một pha băng vào và đệm bóng cận thành, trong tư thế không bị ai kèm. Phản ứng quá chậm trước một tình huống cố định không phải là điều xảy ra 1 lần với Ferdinand trong trận đấu này.

Với những gì đã thể hiện, việc Rio bị chấm điểm thấp nhất trận đấu này (5,8 - theo Whoscored) là điều không có gì bất ngờ. Xem ra việc Ferdinand. Vidic và có thể là cả Patrice Evra chia tay M.U vào cuối mùa này, là một tin tức tốt lành với Quỷ Đỏ, bởi họ sẽ có cơ hội được cải tổ hàng thủ đang rất bệ rạc của mình.

2. Tuyến giữa loạn nhịp

Trước trận đấu này, Moyes cho biết ông sẽ tập trung quân số để có một màn tỉ thí với Man City ở hàng tiền vệ. Nhưng xem ra, HLV của M.U không rút ra được bất kỳ bài học nào từ những thất bại trước đó. Điều gây bất ngờ nhất chính là việc Tom Cleverley được góp mặt trong một trận cầu như thế này. Tiền vệ này đã quá “nổi tiếng” khi bị chính các CĐV xứ sương mù đòi gạt bỏ khỏi danh sách triệu tập của ĐT Anh cho kỳ World Cup sắp tới. Có lẽ Moyes đã hy vọng hão huyền vào một điều gì đó tích cực, sau rất nhiều những điều tiêu cực mà Cleverley đã thể hiện, nhưng thực tế trận đấu cho thấy, “số 23” của M.U chỉ khá hơn Ferdinand chút xíu.

Thêm nữa, dù chơi với 3 tiền vệ trung tâm, nhưng dường như chỉ có Michael Carrick để lại chút dấu ấn của mình ở những đường phân phối bóng. Marouane Fellaini, bản hợp đồng bom tấn của M.U trong mùa Hè chỉ để lại ấn tượng duy nhất là một cú thúc cùi trỏ vào thẳng mặt Pablo Zabaleta. Tiền vệ người Bỉ bỏ lỡ một cơ hội chắc ăn đến 70% vào phút 25, và không có bất kỳ đóng góp nào cho lối chơi chung của toàn đội. Việc cầu thủ này bị thay ra sau hơn 1 tiếng đồng hồ trên sân, vẫn là một sự muộn màng.

Chưa hết, trước trận đấu này, nhiều người chắc mẩm Juan Mata sẽ được xếp chơi hộ công. Nhưng một lần nữa anh lại bị Moyes đẩy ra cánh. Tất cả đã thấy Mata chơi thoải mái như thế nào ở trận gặp West Ham, khi được trao vị trí sở trường. Có lẽ chỉ mình Moyes mới có thể lí giải, tại sao ông lại sử dụng tiền vệ người TBN ở vị trí chạy cánh phải, khi mà ở phát biểu trước trận, HLV này muốn M.U tập trung càng nhiều bóng cho Mata càng tốt.

Tất cả những sự lệch pha này đã thể hiện trong bàn thua ngay ở phút thứ 1 của M.U. Man City có 6 cầu thủ tham gia vào tình huống tấn công, trong khi M.U có tới 9 cái tên lui về phòng ngự. Nhưng có thể thấy, khả năng hỗ trợ phòng ngự của Fellaini, Cleverley và Mata là một con số 0 tròn trĩnh, khi cả ba gần như chỉ đứng nhìn trong toàn bộ quá trình diễn ra bàn thắng. Mata tắt ngóm, Fellaini quá rụt rè, Cleverley không đủ lớn, M.U bị Man City một lần nữa chiếm lĩnh tuyến giữa, là điều không có gì phải ngạc nhiên.

3. Suất đá chính của Welbeck

Và là đá chính ở hành lang cánh trái. Đây lại là một quyết định gây khó hiểu nữa của David Moyes, khi Welbeck chỉ thường chơi hay mỗi khi anh được vào sân ở băng ghế dự bị. Người ta có quyền đặt câu hỏi, rằng AntonioValencia đã ở đâu? Ashley Young đã ở đâu? Welbeck đã có một ngày thi đấu không tồi, song việc anh bị thay ra ở phút 77 cho thấy sự bế tắc đến cùng cực của Moyes. Không có Van Persie ở vị trí chủ công, Moyes hoàn toàn có thể giao cho Welbeck trọng trách này, khi khả năng xuyên phá của “số 19” M.U là rất đáng nể. Anh hoàn toàn có thể đá cắm, lôi kéo sự chú ý của các hậu vệ Man City, qua đó tạo ra những khoảng trống cho các đồng đội. Rõ ràng, M.U không thiếu những quân bài tốt, nhưng vấn đề là Moyes thiếu đi sự nhanh nhạy và tinh tế trong cách sắp xếp một đội hình đạt được sự cân bằng nhất định, đặc biệt là trong một trận đánh lớn.

Theo Bongdaplus.vn


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X