Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

3 điểm nhấn sau trận thắng hú vía của MU trước Kristiansund

Thứ Tư 31/07/2019 16:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù mang đến Na Uy một đội hình mạnh nhưng Man United lại trình diễn một bộ mặt nhợt nhạt xuyên suốt trận đấu trước Kristiansund. Phải nhờ đến quả đá phạt đền của Mata ở những giây cuối cùng, MU mới giành được chiến thắng chung cuộc. Và dưới đây là những điểm nhấn của trận đấu này.

Hàng công MU thiếu sắc bén
3 điểm nhấn sau trận đấu Kristiansund 0-1 MU hình ảnh

Daniel James càng đá càng chứng tỏ phẩm chất yếu kém

Tuy sở hữu quyền kiểm soát bóng vượt trội nhưng các ngôi sao tấn công của MU đã không gây được ấn tượng bên 1/3 sân của Kristiansund.

Marcus Rashford, Anthony Martial và Daniel James xuất phát từ đầu và thi đấu rất quyết tâm. Tuy nhiên, Quỷ đỏ đã không thể tạo ra nhiều cơ hội đáng chú ý và phải chờ đến phút cuối cùng của trận đấu mới tìm được bàn thắng.

Tân binh Daniel James xử lý bóng còn khá vụng về và không tạo ra được nguy hiểm khi xâm nhập vòng cấm đối phương. Anh thường được đặt vào những vị trí thuận lợi nhưng những pha chạm bóng của cầu thủ này thể hiện rõ độ nghiệp dư.

Hầu hết những tình huống sóng gió mà Man United tạo ra được xuất phát từ những tình huống sút xa cầu âu của Rashford và các đồng đội. Rõ ràng, cách tấn công rời rạc thiếu phương án cụ thể sẽ trừng phạt Quỷ đỏ trong những trận đấu chính thức mùa tới.
 

Băn khoăn tương lai Pogba
Pogba

Pogba là người giữ MU còn sống

Man United xuất phát với bộ đôi tiền vệ Matic và McTominay. Nhưng họ không thể tạo ra được sự liên kết tốt với các vệ tinh xung quanh vì khả năng chuyền bóng còn hạn chế.

Fred và Pereira vào sân trong hiệp hai nhưng càng làm vấn đề trở nên trầm trọng. Fred liên tục chuyền hỏng trong khi Pereira thường di chuyển không đủ tốt để nhận bóng giữa lớp phòng ngự dày đặc của Kristiansund.

Cái tên duy nhất tạo nên khác biệt là Paul Pogba. Những đường bóng của Man United chỉ trở nên sáng sủa khi qua chân tiền vệ người Pháp. Dù thi đấu có vẻ hời hợt nhưng Pogba vẫn là nguồn sáng tạo chủ chốt không thể chối cãi của MU. Chính anh là người tung đường chọc khe thông minh để Mata băng xuống kiếm về quả penalty cuối trận.

Nếu không có Pogba, thật khó để tưởng tượng một cầu thủ nào khác của MU có thể tạo ra pha chọc khe như vậy. Cũng bởi thế mà Quỷ đỏ đã bế tắc trong suốt quãng thời gian dài trước đó.

Pogba đang không nhận được cảm tình từ phần đông CĐV Man United vì bị truyền thông dắt mũi. Thực chất, cầu thủ người Pháp được mọi người ở sân Old Trafford yêu quý. Anh chính là mỏ neo giúp Quỷ đỏ không bị tụt quá xa so với các đối thủ trong top 6. Vì vậy, bán cầu thủ này sẽ thật sự là một thảm họa khó lường với đội chủ sân Old Trafford.
 

Hạn chế từ các hậu vệ biên

Để thực hiện bất kỳ chiến thuật hiện đại nào, các đội bóng cũng cần bộ đôi hậu vệ biên cơ động. Những cặp hậu vệ biên ở Man City, Liverpool và Tottenham đều sở hữu khả năng công thủ ấn tượng và là điểm then chốt trong chiến thuật mà các HLV sử dụng.

Ở Man United, bộ đôi hậu vệ nhiều khả năng trấn giữ vị trí ở 2 cánh của họ mùa tới là Luke Shaw và Wan-Bissaka. Xét về tấn công, những đóng góp của họ đều là rất ít ỏi. Tầm hoạt động của Shaw vẫn còn thấp, có lẽ do cơ thể nặng nề. Trong khi đó, Wan-Bissaka thường không dâng cao tấn công mà chăm lo nhiều hơn cho công tác phòng ngự.

Thiếu đi những pha kiến tạo và ghi bàn ở vị trí hậu vệ cánh, Man United coi như cũng mất đi một nguồn cung bàn thắng đáng kể. Nên nhớ bộ đôi Robertson và Alexander-Arnold của Liverpool mùa trước đã đóng góp tới hơn 20 pha kiến tạo tại Premier League, chưa kể những bàn thắng.

Với khả năng hỗ trợ tấn công kém từ các hậu vệ biên. Có thể kỳ vọng một mùa giải nữa mà thành tích ghi bàn của MU không thể chạm mốc 70. Lần gần nhất họ vượt qua cột mốc 70 bàn là vào mùa 2012/13, mùa giải cuối cùng của Sir Alex tại Old Trafford.

Video tổng hợp trận Kristiansund 0-1 MU:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Video

Xem thêm
top-arrow
X