Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

3 điểm nhấn sau trận hòa hú vía của Arsenal trước Burnley

Thứ Hai 03/02/2020 04:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Burnley và Arsenal đã phải chia điểm trong một ngày mà hàng công của cả hai đội đều vô duyên. Và dưới đây là những điều có thể rút ra từ trận hòa bạc nhược này của Pháo thủ.

Alexandre Lacazette tiếp tục chơi thiếu hiệu quả
3 điểm nhấn sau trận hòa hú vía của Arsenal trước Burnley hình ảnh

Lacazette chơi không tốt trước Burnley

Lacazette đang phải đối diện với nhiều lời xì xào về phong độ của mình trong thời gian gần đây. Anh đã trải qua 9 trận liên tiếp không ghi được bàn thắng sau khi tiếp tục tịt ngòi trước Burnley.

Trong 45 phút đầu tiên, Lacazette hầu như không thể hiện được gì. Khả năng liên kết cũng như dứt điểm của cầu thủ người Pháp đều không đạt yêu cầu. Lacazette cũng lười di chuyển không bóng và bị đè bẹp trong những pha không chiến.

Bước sang hiệp hai, màn trình diễn của ngôi sao 28 tuổi cũng không được cải thiện là bao. Điều đáng nói là chân sút chủ lực Aubameyang phải dạt cánh để Lacazette được đá cắm. Martinelli do đó bị đẩy sang đá tiền vệ phải thay vì cánh trái quen thuộc nên cũng không thể hiện được nhiều. Và rõ ràng màn trình diễn của Lacazette không xứng đáng để HLV Arteta phải hy sinh và sắp xếp lại đội hình nhiều đến thế.
 

Mustafi khôi phục sự nghiệp ở Arsenal?
Mustafi

Mustafi có một ngày thi đấu quả cảm

Sự nghiệp của Mustafi ở Arsenal bây giờ bao trùm bởi toàn những sai lầm. Trong nhiều trận đấu lớn, sai lầm của Mustafi thường khiến Pháo thủ mất điểm. Lần tấu hài gần nhất của Mustafi là ở trận đấu với Chelsea.

Nhiều CĐV Arsenal đã lên tiếng mong đội bóng sớm thanh lý cầu thủ người Đức. Nhưng HLV Arteta vẫn tin tưởng vào Mustafi. Ông liên tục cho cầu thủ này đá chính trước Bournemouth và bây giờ là Burnley. Và niềm tin đó đã được đền đáp lại phần nào bởi những màn trình diễn hừng hực quyết tâm của Mustafi.

Trong một trận đấu mà Arsenal phải đối diện với nhiều áp lực, Mustafi đã xả thân để bảo vệ mành lưới của đội nhà. Với chiều cao khiêm tốn, không dễ để Mustafi kèm cặp một tiền đạo cao to như Chris Wood. Nhưng khá bất ngờ khi cầu thủ 27 tuổi đã giành chiến thắng 70% những tình huống không chiến (7 lần). Ngoài ra, Mustafi còn tạo ra được 7 pha phá bóng, 2 pha cắt bóng cùng 1 pha tắc bóng thành công.

Mustafi đã được cho xuất phát thay vì Sokratis bởi khả năng đối phó với lối chơi thể lực của đội chủ sân Turf Moor. Nhưng ngoài ra, còn một lý do khác là Mustafi phù hợp với lối chơi triển khai bóng từ tuyến dưới mà Arteta đang sử dụng hơn. Trung vệ người Đức đã chuyền bóng thành công 45 lần ở trận đấu vừa qua, cao thứ 2 trong đội hình Arsenal.


Màn trình diễn đáng khen của Burnley
Burnley

Burnley khiến Arsenal toát mồ hôi rời Turf Moor với 1 điểm

Đoàn quân của Sean Dyche đang tạo ra một lối chơi khiến đối phương gặp rất nhiều khó khăn. Họ chú trọng vào những tình huống phất bóng dài vào vòng cấm và sau đó là giành chiến thắng những pha không chiến cũng như giành bóng hai.

Trước Arsenal,  các cầu thủ Burnley đã thắng 21 pha không chiến và tắc bóng thành công 19 lần. Tổng cộng, The Clarets đã tắc bóng 30 lần, cắt bóng 6 lần và phá bóng 20 lần.

Đoàn quân của Sean Dyche hẳn phải rất tiếc nuối khi bị Arsenal cầm hòa bởi Jay Rodriguez đã có pha bỏ lỡ khó tin từ khoảng cách chưa đầy 5 mét. Đây không phải là một trận đấu mà Burnley co cụm phòng ngự. Họ áp đặt lối chơi lên Arsenal và dội bom khung thành đối phương với 15 cú sút. Nếu có thêm chút may mắn, chiến lược của Burnley có lẽ đã thu về được 3 điểm trọn vẹn trước Arsenal.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X