Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

3 điểm nhấn sau màn ra quân hè 2019 thiếu thuyết phục của MU trước Perth

Thứ Bảy 13/07/2019 20:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chiến thắng 2-0 ngày ra quân mùa giải mới không phải điều gì đó quá tệ với Man United. Nhưng những khó khăn mà Perth Glory gây ra cho họ ở trận giao hữu tại Australia đã nhiều hơn dự kiến.

MU vẫn trầy trật phá bê tông


Ở giai đoạn cuối mùa giải 2018/19, Man United liên tục có những cú sảy chân đáng tiếc. Rất khát điểm để chen chân vào tốp 4 Premier League nhưng Quỷ đỏ đã lần lượt mất điểm trước 2 đội bóng không thể yếu hơn: Huddersfield Town và Cardiff City.

Cả hai đều đã chắc chắn xuống hạng và chỉ cần một tinh thần quyết tâm cộng thêm một hàng thủ lùi sâu, họ đã có thể gây khó khăn cho MU của HLV Ole Gunnar Solskjaer. Hết bị Huddersfield cầm hòa 1-1 rồi tới thua Cardiff 0-2, điểm yếu của Quỷ đỏ đã bộc lộ rõ nét.

3 điểm nhấn sau màn ra quân thiếu thuyết phục Perth vs MU hình ảnh
MU đã thua Cardiff 0-2 ngay tại Old Trafford

Lời nhận xét của người cũ Louis van Gaal với đại ý: MU của Solskjaer chẳng khác gì Jose Mourinho ngẫm ra cũng không phải hoàn toàn hồ đồ. Có một sự thật là đoàn quân của HLV người Na Uy phát huy được nhiều nhất khi đá phản công, nơi họ tận dụng được hết tốc độ, sự nhanh nhẹn của các mũi công.

Nhưng khi đối mặt với những hàng thủ dày đặc, MU rất thiếu những phương án phá vỡ. Điều đó thêm một lần bộc lộ trong trận giao hữu với Perth Glory. Các nhà á quân A-League chấp nhận để đối thủ kiểm soát bóng xấp xỉ 70% song đổi lại với một bức tường người dày đặc dựng lên, họ có thể san bằng khoảng cách về trình độ với ông lớn nước Anh.

3 điểm nhấn sau màn ra quân hè 2019 thiếu thuyết phục của MU trước Perth hình ảnh 2
Những khó khăn tương tự xuất hiện với Quỷ đỏ trước Perth


Tinh thần đáng khen của Perth Glory


Đi kèm với một chiến thuật hợp lý của HLV Tony Popovic, một cựu trung vệ nhiều năm của Crystal Palace, dàn cầu thủ Perth Glory cũng đầy nỗ lực. Họ thi đấu trước MU giống với một trận đấu chính thức hơn là giao hữu.

Khi cả thế giới và ít nhất là 65 nghìn khán giả tại sân nhà Optus nhìn vào, Perth Glory không hề xem thường trận giao hữu này. Tinh thần quyết tâm của họ được thể hiện rõ nhất qua trung vệ đội trưởng Shane Lowry, người không ngại phạm lỗi và tranh cãi với trọng tài khi cần.

Perth Glory vs MU deo bam sat sao
Trận đấu Perth vs MU chứng kiến tinh thần đáng khen của chủ nhà

Phần còn lại của Perth Glory cũng hiếm khi mất tập trung. Luôn là những pha đeo bám người đến nơi đến chốn của đội chủ nhà. Trong hiệp 1, Perth chỉ có duy nhất 1 sai lầm đó là pha để mất bóng của cầu thủ trẻ Jake Brimmer từ giữa sân.

Nhưng khi Jesse Lingard bứt đi, đã có những đồng đội khác yểm trợ và buộc số 14 phải sút xa đưa bóng đi hơi cao. Cũng chỉ có thêm 1 tình huống nguy hiểm nữa cho MU trước giờ nghỉ đó là cú đá phạt sát cột dọc của Ashley Young.

Xem lại cú đá phạt nguy hiểm của Young:



MU xuất phát trong sơ đồ gồm 4 mũi công trên lý thuyết là rất cơ động bao gồm Lingard, Dan James, Tahith Chong và Anthony Martial. Tuy nhiên, như đã nói, Perth Glory với hàng thủ ít nhất 5 người (3 trung vệ cộng 2 chạy cánh) cộng thêm sự hỗ trợ của tuyến trên luôn biết cách làm điểm mạnh của họ bị triệt tiêu.

James hay Chong gần như không một giây phút phát huy được tốc độ. Trong khi đó, Martial ở lần hiếm hoi đá trung phong đã bị cô lập và không để lại dấu ấn gì. Khi hàng công lâm vào tình trạng trên, việc MU bị cầm hòa 0-0 sau hiệp 1 không còn là một cú sốc.

Phil Jones cua MU
MU tỏ ra bất lực trong hiệp 1 tại sân Optus


Khoảnh khắc tỏa sáng của Rashford


Trước những hàng thủ số đông, chơi máu lửa của Perth Glory, cần nhiều hơn những pha xử lý đặc biệt từ MU. Và thật may điều đó đã tới trong hiệp 2. Sự xuất hiện của một số trụ cột như Paul Pogba hay Marcus Rashford đã tạo nên khác biệt cho đội bóng Anh.

Chính bộ đôi trên đã có pha phối hợp và kết thúc đẹp mắt đưa MU vượt lên dẫn trước. Phút 60, sau cú đánh gót ngẫu hứng của Pogba, Rashford đá nối chéo góc bằng chân trái thành bàn rất hiểm hóc. Chắc chắn, đó là bước ngoặt của trận đấu.

Rashford va Pogba cua MU
Rashford và Pogba tạo nên bàn thắng mang tính bước ngoặt của MU

Xem lại cú đá đẹp mắt của Rashford:



Trình độ của Perth Glory có hạn và khi không còn có được một thế trận tử thủ như mong muốn, họ lập tức gặp vấn đề. Khi đội chủ nhà phải lao lên tấn công nhiều hơn cũng là lúc MU thuận lợi hơn trong những pha tấn công chớp nhoáng.

Khả năng cầm bóng và tổ chức tấn công của Perth Glory không tốt chút nào. Họ thường xuyên gặp khó trước những pha pressing tầm cao của MU. Từ một tình huống chuyền hỏng nơi hàng phòng ngự Perth, bóng tới chân James Garner và sao trẻ mới vào sân của Quỷ đỏ ra chân rất nhanh và chính xác ngoài vòng cấm ghi bàn thứ 2 cho họ.

Đã có những cơ hội bị bỏ lỡ của Mason Greenwood rồi Angel Gomes và MU không thể thắng đậm hơn. Tuy nhiên, xét tổng thể trận đấu này, Quỷ đỏ chơi bóng chưa thực sự thuyết phục và HLV Solskjaer còn nhiều việc phải làm.

Xem lại video tổng hợp trận MU 2-0 Perth Glory (Giao hữu hè 2019):


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X