Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

3 chiến thuật của Solskjaer khiến MU bị Wolves cầm hòa

Thứ Ba 20/08/2019 16:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù có nhiều cơ hội tốt để đánh bại Wolves nhưng Man United đã bỏ lỡ và bị cầm hòa thất vọng. HLV Solskjaer cũng phải chịu trách nhiệm cho kết quả này vì những quyết định chưa đủ tốt của mình.

Hàng tiền vệ cẩn trọng quá mức
3 chiến thuật của Solskjaer khiến MU bị Wolves cầm hòa hình ảnh

Pogba không được dâng lên tấn công nhiều trước Wolves

Trước Chelsea, Man United sẵn sàng dồn cả 2 tiền vệ trung tâm lên tấn công. Và có lẽ lợi thế sân nhà đã phát huy tác dụng và chiến thuật này đã giúp Quỷ đỏ thắng trận.

Trước Wolves, Solskjaer chọn cách tiếp cận an toàn hơn. Và điều đó giúp “Bầy sói” lên bóng mượt mà và dễ dàng tạo sức ép hơn. Cả Pogba và McTominay đều được giữ ở khá sâu kể cả khi Man United cầm bóng vượt trội.

Nhờ thế, Wolves vẫn có được sự chủ động dù họ phải nhận bàn thua trước ở phút 27. Trong một tình huống hiếm hoi mà Pogba dâng cao, MU lập tức tạo ra cơ hội nguy hiểm và kiếm về một quả penalty. Nhưng những khoảnh khắc như vậy diễn ra không nhiều.

Trong một trận đấu mà Solskjaer muốn đập tan bóng ma từ những trận thua Wolves mùa trước, cách bố trí hàng tiền vệ cẩn thận quá mức đã khiến Quỷ đỏ chỉ nhận lại một trận hòa.
 

Cố gắng dùng chiến thuật kiểm soát bóng
VIDEO: HLV Solskjaer bao ve hoc tro khi da hong penalty

Solskjaer chủ trương kiểm soát bóng trước Wolves

Sau khi nhận ghế HLV Man United, Solskjaer đã không giấu giếm ý định xây dựng một đội hình thiên về phòng ngự phản công. Ông sử dụng những cầu thủ nhanh nhẹn và có thể bứt qua đối phương dễ dàng.

Đội hình MU bây giờ sở hữu tốc độ và sức mạnh ấn tượng ở những pha phản công, điều đã được thể hiện rõ trước Chelsea. Nhưng khá bất ngờ khi Solskjaer lại định hướng cho Quỷ đỏ chơi kiểm soát bóng từ đầu.

Man United là những người làm chủ thế trận trong giai đoạn đầu và còn có bàn vươn lên dẫn trước. Và khi đội chủ nhà dâng cao tìm bàn gỡ, đội quân của Solskjaer được đẩy vào tình thế ưa thích khi có thể tổ chức phản công và kết liễu trận đấu trước giờ nghỉ.

Nhưng sự chậm chạp khi có bóng khiến Man đỏ không tạo ra được những pha phản công đủ sắc nét. Kết quả là họ không thể đè bẹp được đối thủ và mất kiểm soát trận đấu.
 

Áp sát kém
Neves ghi ban cho Wolves

MU để Neves thoải mái xử lý trong tình huống gỡ hòa cho Wolves

Cuối mùa giải trước, Man United của Solskjaer cạn kiệt thể lực và đã gây ra những nỗi thất vọng cực lớn. Thể lực yếu kém của các cầu thủ MU là nguyên nhân chính đằng sau những thất bại. Và hè này, HLV Solskjaer đã đặt ra một chế độ tập luyện khắc nghiệt hơn. Kế hoạch rất đơn giản: Solskjaer muốn MU phải là đội chạy nhiều nhất trên sân.

Trước Chelsea, chiến thuật pressing của MU đã phát huy hiệu quả. Tuy nhiên, hình ảnh hiệu quả đó đã biến mất khá nhanh chóng. Ngay ở trận đấu vòng 2 gặp Wolves, Man United đã không còn giữ được nhịp độ pressing như yêu cầu. Họ để các cầu thủ Wolves tự tin giữ bóng, có nhiều thời gian và khoảng trống để xử lý.

Đáng buồn là Solskjaer không thể chỉ đạo để các học trò trở lại quy củ. Kết quả là từ một tình huống đá phạt của Wolves, bóng đến chân Ruben Neves ngoài vòng cấm. Cầu thủ người Bồ có đủ thời gian để xử lý 2 chạm mà không bị ai áp sát ngay rìa vòng cấm MU trước khi tung ra cú sút xa sở trường để gỡ hòa cho “Bầy sói”.
Giữa lúc hàng công khởi sắc, MU vẫn còn “kẻ ăn hại” này
Cặp tiền đạo Rashford – Martial thay nhau nổ súng, trong khi Pogba dù trượt pen cũng đã có 2 đường kiến tạo ở trận gặp Chelsea. Chỉ còn cái tên duy nhất được...
Rashford chơi tốt nhất bên phía MU ở trận hòa Wolves
Jamie Carragher khen ngợi tiền đạo Marcus Rashford, huyền thoại của Liverpool khẳng định cầu thủ người Anh là người chơi hay nhất bên phía MU ở trận hòa Wolves.
4 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Wolves 1-1 MU
MU dù được đánh giá cao hơn nhưng đã để Wolves cầm hòa 1-1, cùng nhìn lại danh sách 4 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Wolves vs MU vòng 2 Ngoại...
Những điểm nhấn trong ngày MU bị Wolves cầm hòa
Trong ngày Paul Pogba bỏ lỡ một quả phạt đền, MU đã bị Wolves cầm hòa 1-1. Dưới đây là một số điểm nhấn đáng chú ý của trận đấu này.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X