Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

3 chiến thuật của Solskjaer giúp MU đánh bại Norwich

Thứ Hai 28/10/2019 18:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man United đã có một ngày thi đấu trên chân hoàn toàn so với Norwich và dẫn trước 2-0 trong hiệp một dù bỏ lỡ tới 2 quả penalty. Chung cuộc, Quỷ đỏ chiến thắng 3-1 và vươn lên vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng. HLV Solskjaer đã có một ngày làm việc thành công và dưới đây là 3 chiến thuật giúp MU thắng trận.

Chuyển về sơ đồ 4 hậu vệ
3 chiến thuật của Solskjaer giúp MU đánh bại Norwich hình ảnh

Solskjaer sử dụng chiến thuật 4 hậu vệ trước Norwich

Trước trận đấu, nhiều người kỳ vọng Solskjaer sẽ tiếp tục sử dụng sơ đồ 3 hậu vệ như ở 2 trận đấu với Liverpool và Partizan. Nhưng sự thận trọng đã bị Solskjaer gói lại và ném đi thật xa. Ông cùng các học trò hành quân đến sân Carrow Road với mục tiêu không gì khác là chiến thắng.

Man United xuất phát với bộ tứ hậu vệ và nhờ đó đã có thêm một cầu thủ tấn công trong đội. Với sự thay đổi này, sức công của Quỷ đỏ lớn hơn rất nhiều.

Trước một hàng công không hề yếu kém của Norwich, Man United cũng chẳng gặp phải vấn đề quá lớn. Họ chỉ bị thủng lưới vào cuối trận khi McTominay lóng ngóng để mất bóng ở giữa sân.

Niềm tin của HLV Solskjaer đặt vào các học trò đang dần được đền đáp. Cũng phải nói thêm rằng Man United đang có những lựa chọn tốt nhất trên hàng công và điều đó giúp ích nhiều cho Solskjaer.
 

Giành thắng lợi khu giữa sân
McTominay

MU kiểm soát được khu vực giữa sân trước Norwich

Một trong những mắt xích kém nhất của Man United ở mùa giải này là hàng tiền vệ. Quỷ đỏ không tìm được người thay thế Ander Herrera hè vừa qua. Và quyết định chuyển nhượng này khiến MU phải trả giá tương đối nặng nề.

Mọi chuyện còn tệ hơn khi Paul Pogba vắng mặt trong một thời gian dài vì chấn thương. Điều đó khiến Solskjaer buộc phải sử dụng Fred đá cặp cùng McTominay. Nhưng bộ đôi này đã bắt đầu có được sự ăn khớp và Solskjaer chắc hẳn phải ấn tượng với cách họ kiểm soát trận đấu.

Fred đã có một trong những trận đấu tốt nhất khi khoác áo MU. McTominay cũng chạy nhiệt như thường lệ. Nhờ vậy mà Man United có được tấm khiên vững chắc trước hàng phòng ngự. Ngoài ra, các cầu thủ Norwich cũng không có nhiều thời gian và khoảng trống để xử lý ở khu trung tuyến với sự quyết liệt mà bộ đôi của MU tạo ra.

Sự xuất sắc của Fred và McTominay khiến Norwich không có được nhiều cơ hội trong suốt 90 phút của trận đấu. Ngoài giai đoạn đầu hiệp hai, Man United hầu như kiểm soát mọi thứ. Với việc chiến thắng cuộc chiến ở giữa sân, MU cũng đã thắng cả trận đấu đầy thuyết phục.
 

Bộ ba tấn công phối hợp trơn tru
Martial

Bộ ba tấn công của MU có một ngày thi đấu thăng hoa

Solskjaer đã quyết định sử dụng bộ ba tấn công ngay khi có nhân sự phù hợp. Chiến thuật của Solskjaer đã bị giáng một đòn mạnh khi Martial dính chấn thương. Nhưng giờ thì Martial đã trở lại. Anh hợp thành một bộ ba cùng Rashford và Daniel James để mang đến một cơn ác mộng cho Norwich.

Cách di chuyển khôn ngoan của Martial khiến hàng thủ đội chủ nhà gặp khó khăn. Tiền đạo người Pháp liên tục kéo giãn hàng thủ Norwich, qua đó tạo khoảng trống cho Rashford và James tận dụng.

Daniel James đã có một ngày chơi xuất sắc khi liên tục xuất hiện ở những điểm nóng. Anh có pha kiến tạo cho Rashford ghi bàn thắng thứ 50 và tốc độ của James cũng mang về cho MU một quả phạt đền.

Rashford cũng chơi ấn tượng dù bỏ lỡ một quả penalty. Anh có pha kiến tạo tuyệt đỉnh để Martial ghi bàn thắng thứ 3 để dập tắt mọi hy vọng gỡ hòa của Norwich.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X